CHAPTER 33

1.8K 28 3
                                    

After the gunshots, our men and the NBI captured the perpetrators.

"You will pay for this, brat!" Galit na galit na sigaw ni uncle Leandro.

"Leandro, what's happening? I don't wanna go to jail! You promised that you'd take care of everything!" Inis na sigaw ni Lucilla dito.

"Are you blind? Didn't you just see me being handcuffed!"

"Pinagtataasan mo na ako ngayon ng boses? How could you?"

"Cut the drama, mga matatandang hukluban," ani Red sa kanila.

"Dalhin niyo na ang mga 'yan sa magiging bagong tirahan nila. Umayos at gumalang kayo sa mga matatanda kaya alam niyo na ang gagawin." Makahulugang bilin pa nito sa mga dati niyang mga kasamahan sa ahensya.

"Honey, nandito na 'ko. Please, say something." Natataranta kong sabi kay Hannah habang hawak ko siya sa aking bisig.

She has looked really pale since I first saw her in this room, and that even made me more nervous. I could see dried tears on her face, and her gorgeous red lips have now become as pale as a sheet.

I shouldn't be delaying any more time here because whatever is going on with her right now, that I know is fucking serious!

"I'm bringing you to the hospital now, hon."

Bago ko pa man siya mabuhat ay gumalaw nang bahagya ang kaniyang kamay sa aking damit para kunin ang atensyon ko.

"I-I'm sorry, Chase.. H-Hindi ko a-alam..." Nahihirapan itong magsalita.

"I know, honey. Don't worry now, nandito na ako," sabi ko sa kaniya habang niyayakap din ito.

"P-Please..s-save the... b-baby..." Huling salita nito sa'kin bago siya nawalan ng ulirat.

Halos bulong na lang 'yung narinig ko mula sa kaniya pero napakalinaw para sa'kin nung huling salitang binanggit nito.

Baby?

Tinignan ko ang tiyan niya at pati na din ang suot nitong damit. I didn't see anything unusual pero nang dumako ang paningin ko sa kaniyang light-colored denim pants ay may nakita akong bakas ng dugo sa pagitan ng mga hita nito.

Binundol ako ng kaba sa dibdib dahil sa nakita ko.

Is this what I think it is?

Bago pa man ako makapag-isip ng kahit na ano ay agad kong ibinalabal sa kaniyang baywang at hita 'yung scarf na ibinigay sa'kin kanina ni Elliot at mabilis siyang binuhat palabas.

"Get the car ready! Now!" Sigaw ko sa kanilang lahat habang karga-karga si Hannah.

Red and Klyde looked at me, and they immediately understood the situation.

They called our brothers outside to arrange the cars while they wrapped up the incident and the kidnapping case in the warehouse.

Paglabas ko pa lang ng warehouse ay nandoon na kaagad ang sasakyang gamit namin kanina. Mabilis na bumaba si Max mula sa passenger's side ng sasakyan para buksan ang pintuan sa likod.

Dali-dali akong sumakay dito habang buhat ko si Hannah bago sumunod sa loob si Max. From the perspective of a doctor, he knows the situation was urgent and serious.

"Lay her down properly, man. I'll check her vitals first."

Kahit ano'ng utos siguro sa'kin ng kahit sino ay magagawa ko kung ang kapalit nito ay kaligtasan ng babaeng mahal ko.

"This isn't good, her vitals are dropping low." Nakakunot ang noong sabi ni Max.

"She's pregnant, bro. Do something!" Natataranta kong sabi sa kaniya.

INTO YOU (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon