Months have passed nang hindi namamalayan ni Yumi. Patuloy sa lihim niyang relasyon si Russel, and the situation made her numb. At this point of her life, ang mahalaga na lang sa kanya ay umuuwi ito sa kanilang mag-ina at hindi nito hinihiling na kalasan siya. Hindi niya akalain na may ganito pala siyang side. Na martyr pala siya.
Ang damuho niyang asawa ay kampanteng kampante. Akala yata nito ay buong husay nitong naitatago ang relasyon nito kay Ellaine. Hindi lang miminsan niyang nahuhuli na hindi pala ito pumapasok ng opisana. At mas lalong hindi nito alam na minsan na siyang tinawagan ng boss nito dahil sa hindi nito pagpasok ng walang paalam. They couldn't reach him so they contacted her.
Naging parte na ng weekly routine ni Yumi ang lihim na pagtatagpo ni Ellaine at Russel. She's getting the hang of it. Hindi nga lang niya alam kung blessing ba iyon, or dapat siyang matakot na nasasanay na siya.
Sa lahat ng drama ng kanyang buhay, may isa naman siyang labis labis na pinagpapasalamat sa Diyos, yun ay walang iba kundi si Tristan. They have never been this close than ever.
Si Tristan ang naging constant companion niya sa mga araw na down na down siya. Ito ang labasan niya ng sama ng loob. Kung noon ay takot siya sa sasabihin ng mga katrabaho niya kapag nakikita silang magkasama, ngayon ay tila wala na siyang paki-alam. Marahil ay pinatibay ng kanyang sitwasyon niya ang kanyang mental and emotional state. Wierldy na sa iba ay kabilaktaran ang epekto ng ganitong sitwasyon.
But everything has a limit. Even her. Kahit gaano mo kagustong hawakan ang isang tao, some things are just bound to have its end. And so when she thought that she's getting the hang of it, she just started to get fed up. Dahil kahit nasasanay na siya, alam niya deep down, she's still hurting.
What's even even worse that as time progresses, Russ started to change. Pilit niyang isinisiksik sa utak niya na paranoid lamang siya, but even Carissa was noticing the changes. These small changes she ignored became too much to the point of no return.
#######
A/N
Dahil marami akong utang sa inyo. Here's another drop.
Lovelots
Orange Marmalade
BINABASA MO ANG
My Love
RomanceMayumi's story with Russel was almost like a fairy tale. He was her first love. After so many years, they finally found their happy ending in each other's arms, or so she thought. Years later in their marriage, Mayumi found out that fairy tales does...