___
Sáng hôm sau, Sunoo hớn hở cầm theo bốn ly latte và hộp bánh macaron đem vào nhà Jungwon:
"Latte đâyyy!"
"Cảm ơn anh nhé!"
Dù là đang mỉm cười nhưng trông gương mặt Jungwon có hơi thiếu sức sống. Sunoo mới hỏi:
"Vẫn còn sốt hay sao mà trông em uể oải thế?"
"À, chỉ là hơi khó ngủ tí thôi... Mà mua latte được rồi, tụi em cũng không thích bánh ngọt lắm đâu, anh còn mua thêm macaron chi cho tốn kém."
"Cái này anh đâu có mua, quán người ta tặng mà."
"Tặng á???" Jungwon trố mắt ngạc nhiên. "Giá bánh macaron cũng không rẻ, nếu tặng thì tặng vài cái thôi chứ ai mà tặng cả hộp thế kia, anh mua ở đâu thế?"
"Quán cà phê Ice Prince mà chúng ta vẫn hay mua á, cà phê ở đó rất ngon mà lại thường có dịch vụ giảm giá hoặc tặng kèm bánh nữa."
"Lạ thế, bình thường em tới mua có bao giờ thấy mấy dịch vụ đó đâu."
"Chắc tại người ta thấy anh dễ thương nên mới vậy!" Sunoo cười tít mắt còn Jungwon thì nhăn mặt trước độ tự luyến của ông anh.
"À, có chuyện gì mà thằng nhóc Riki mới sáng sớm đã gọi điện bảo qua đây gấp thế, đã vậy còn bảo mua tận bốn ly nước?" Sunoo ngồi xuống sofa rồi bắt đầu càm ràm.
"Em ấy nói là muốn cùng anh Sunghoon đến đây để bàn bạc một số việc."
"Sunghoon? Là ai vậy?"
"À, quên là anh không biết, anh ấy là hàng xóm của Riki ấy mà."
"A... Người chủ lập dị của căn nhà mà cô Kim đã bán đấy hả?" Sunoo trố mắt bất ngờ.
"Sao lại gọi như vậy? Em đã từng gặp anh Sunghoon trong một lần qua nhà Riki rồi. Em thấy anh ấy có hơi kiệm lời thật nhưng đâu tới nỗi lập dị như anh nói đâu. Hôm đó em có rủ anh mà anh nói phải ôn bài để kiểm tra nên không có đi á."
"Thôi thôi, anh cũng chẳng ham gặp người đó làm gì..." Sunoo phẩy phẩy tay. "Từ hồi nửa năm trước lúc anh ta dọn vào là căn nhà đó âm u hẳn ra, cứ như bị ám ấy. Anh ta cũng chả giao thiệp với ai trong xóm, cả ngày cứ đóng cửa kín mít ở trong nhà. Mấy đứa con nít gần đó còn đồn anh ta là ma cà rồng nên sợ ánh nắng mặt trời mà không dám ra ngoài cũng nên."
Sunoo sau khi kể xong thì cầm ly latte lên uống ngon lành. Do ngồi hướng mặt vào trong nên Sunoo không biết những việc diễn ra ngoài cửa. Dù Jungwon đã cố ra tín hiệu rất nhiều lần nhưng Sunoo không hề chú ý, và Sunghoon đã đứng sau lưng nghe hết câu chuyện của cậu kể từ đầu tới cuối. Anh ta cúi người ghé sát vào tai Sunoo mà thì thầm:
"Vậy thì đừng để bị ma cà rồng này cắn nhé..."
"Phụttt!!!" Sunoo vì bất ngờ mà phun nước văng tung tóe. Jungwon với Riki thấy cảnh tượng hài hước này thì cười ha hả như được mùa. Sunghoon rút trong túi áo khoác ra một chiếc khăn tay đưa cho Sunoo. Riki vỗ vai Sunghoon:
"Em đã nói với anh là nên đi làm quen nói chuyện với mọi người trong xóm đi mà, bây giờ anh thành ma cà rồng trong mắt tụi con nít luôn rồi kìa!"
Sau khi đã lau dọn xong, bốn người ngồi yên vị ở quanh bàn phòng khách, Sunoo thì cố gắng ngồi xa Sunghoon nhất có thể. Riki mở lời:
"Hôm nay em dẫn anh Sunghoon tới đây là để nói về thứ khoác áo choàng đen đó. Anh Sunghoon thường tìm hiểu về những điều bí ẩn và các câu chuyện creepypasta. Lúc nghe em kể lại thì anh ấy nhận ra trong những câu chuyện đó có một nhân vật được mô tả giống với thứ mà anh Jungwon đã thấy."
Sunghoon lúc này mới lên tiếng:
"Người ta gọi nó bằng rất nhiều những cái tên khác nhau, nhưng mọi người thường biết đến nó với tên gọi là Decrow. Nó không chỉ xuất hiện ở Hàn Quốc mà còn ở khá nhiều nơi khác trên thế giới. Nó thường được mô tả có hình dáng giống như một người cao lớn khoác một cái áo choàng đen dài có mũ trùm đầu, nhưng gương mặt lại giống như một con quạ với cái mỏ lớn và đôi mắt rực lên ánh sáng màu đỏ."
"Nhưng tại sao người ta lại gọi nó với cái tên như thế ạ?" Jungwon thắc mắc.
"Trong tiếng Anh thì "crow" có nghĩa là con quạ, còn "De" trong "Decrow" là viết tắt của "depression" có nghĩa là sự phiền muộn, sa sút tinh thần. Bởi vì sau khi gặp nó, người đó sẽ cảm thấy bị mệt mỏi, căng thẳng, hình thành rất nhiều những suy nghĩ tiêu cực và dần dần sẽ tự kết liễu bản thân. Đó là những đặc điểm chung trong các câu chuyện về Decrow."
Riki lấy laptop trong ba lô ra, mở lên và cho Jungwon với Sunoo xem những câu chuyện trên mạng được viết về Decrow. Sunghoon nói tiếp:
"Trong những câu chuyện, người ta nói rằng khi ta quan sát những tấm ảnh của người tự tử mà thấy tròng mắt họ chuyển thành toàn bộ màu đen thì đó là dấu hiệu cho thấy người ấy là nạn nhân của Decrow."
"Nhưng từ trước đến giờ em đâu có nghe nói về vụ việc nào mà thấy ảnh người chết có đôi mắt hoá đen đâu." Sunoo cau mày không hiểu.
"Đó là lí do mà những câu chuyện về Decrow chỉ được liệt vào dạng creepypasta, bởi không ai chứng minh được nguồn gốc hay tính xác thực của các câu chuyện này, vậy nên mọi người nghĩ Decrow chỉ là một nhân vật hư cấu. Nhưng hôm qua chính Riki đã nhìn thấy được đôi mắt đen từ tấm ảnh của cô gái tự tử đó."
"Sao em lại thấy được vậy, Riki?" Jungwon ngạc nhiên.
"Là do hôm qua em định lưu mấy bài báo về cô gái tự tử đó để biết đâu sau này có thể điều tra được gì thêm, mà bỗng nhiên mục lưu trữ cứ báo lỗi mãi chẳng lưu được nên em định chụp lại mấy bài báo. Trong bài báo đó có ảnh thi thể ở hiện trường đã được làm mờ, nhưng lúc mới đưa camera điện thoại đến gần thì trên màn hình điện thoại ảnh thi thể cô gái lại rất rõ nét và toàn bộ tròng mắt là một màu đen."
Nghe Riki kể lại mà Sunoo với Jungwon nổi hết cả da gà. Sunghoon giải thích:
"Theo anh nghĩ thì do camera có khả năng chụp được những thứ thuộc về tâm linh mà mắt người bình thường không thể thấy được, điển hình có nhiều trường hợp người ta thấy có bóng ma trong tấm ảnh của họ."
"Nhưng đâu phải lúc nào camera cũng có thể chụp được ma, với lại chỉ cần đơn giản như vậy đã có thể phát hiện ra nạn nhân của Decrow thì chẳng phải mọi người đã biết từ lâu rồi sao?" Sunoo phản biện.
"Một suy nghĩ hay đó! Anh cũng đã thử dùng điện thoại của mình để chụp hình tấm ảnh thi thể đó nhưng không hề xuất hiện bất kì hiện tượng dị thường nào, tấm ảnh vẫn bị làm mờ như ban đầu. Nhưng sau một hồi suy nghĩ thì anh cũng đã hiểu được, điểm đặc biệt nằm ở đây..."
Sunghoon chỉ tay vào sợi dây chuyền Riki đang đeo.
BẠN ĐANG ĐỌC
To you | wonki
Random•Những sự kiện kì lạ liên tục xảy đến với Jungwon và những người bạn của cậu. Để giải quyết vấn đề này, họ bắt tay vào điều tra về một thứ quái dị. Từ đó, những bí ẩn dần được hé lộ, và những bí mật đã bị chôn vùi trong quá khứ từng bước được phơi b...