Chương 27: Bốn nhân chứng

157 23 0
                                    

"Có kẻ đã từng thả hắn ra sao?"

Sunoo ngạc nhiên trước câu trả lời ấy. Sunghoon khẽ gật đầu:

"Như lúc trước anh đã từng nói, đến năm 2012 bỗng nhiên không còn thấy nạn nhân của Decrow nữa, đó là lúc mà vị nữ pháp sư kia đuổi hắn ta về Nơi Tăm Tối. Nhưng rồi mười năm sau, tức là năm 2022, chúng ta bắt đầu ghi nhận được những vụ tự tử do hắn gây ra. Từ đó ta suy ra được, vào năm 2022, đã có người thực hiện nghi lễ và triệu hồi Decrow với một mục đích gì đó..."

"Nhưng cũng có thể kẻ triệu hồi Decrow bị những người này hại chết nên hắn mới trả thù cho kẻ đó?"

"Anh cũng đã nghĩ đến trường hợp ấy. Nhưng với một tên máu lạnh như Decrow thì việc hắn sống tình nghĩa như thế nghe rất kì lạ, mà như thế thì cũng chẳng có lí do gì để kẻ đó phải triệu hồi hắn cả."

"Vậy ắt hẳn ba người này phải có liên quan gì đó với nhau đúng không?" Riki hỏi.

"Chính xác! Thế nên hôm qua anh mới nhờ em tìm trang cá nhân của ba người này đó!"

"Ủa? Ảnh nhờ em tìm mà em không biết để làm cái gì luôn hả?" Jungwon ngạc nhiên.

Riki chẹp miệng:

"Vâng, tự dưng ảnh gửi hình ảnh với thông tin của mấy người này rồi bảo em tìm trang cá nhân của họ, đến lúc em hỏi để làm gì thì ảnh lặn mất tăm..."

Sunghoon gãi đầu và cười không thể nào vô tri hơn:

"Tại lúc đó lo điều tra quá nên anh quên giải thích cho em..."

"Vậy rốt cuộc anh tìm được gì từ trang cá nhân của họ?" Sunoo hỏi để họ quay trở lại câu chuyện đang bàn.

Sunghoon hắng giọng, trở về vẻ nghiêm túc:

"Cả ba người họ đều sinh cùng năm, và đặc biệt cả ba đều từng học ở trường X, chính xác thì vào năm 2022 họ đang là học sinh năm hai."

Jungwon chợt nhớ ra gì đó:

"Khoan đã... hình như năm đó trường X đã có một học sinh tự tử đúng không?"

"Đúng vậy, anh tìm kiếm các bài báo ở trên mạng thì biết được ngày 2/10/2022, một nam sinh học năm hai ở trường X đã rơi từ trên sân thượng xuống đất dẫn đến tử vong. Cậu ấy được bốn học sinh phát hiện và báo cho cảnh sát. Mọi người đoán có thể áp lực học tập là nguyên nhân dẫn đến hành động đó. Và dĩ nhiên, thời điểm tử vong của cậu ấy ước tính là lúc 19 giờ 30 phút, và ngày hôm đó cũng là 7/9 âm lịch..."

"Vậy tức là theo anh thì bốn học sinh báo cảnh sát đó chính là người đã hại chết cậu ấy, và ba người Hong Minjoon, Im Beomseok, Hwang Yongrae nằm trong số đó?"

"Anh cũng nghĩ vậy..."

"Đã giết người rồi mà còn đi báo cảnh sát sao?" Sunoo nheo mắt khó hiểu.

Jungwon giải thích:

"Vâng, có rất nhiều vụ án hung thủ chính là người đã báo cảnh sát, có thể là muốn cái xác nhanh được phát hiện để thủ thuật được thành công, hoặc là để che đậy về sự xuất hiện của mình ở quanh hiện trường..."

To you | wonkiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ