Chương 41: Nghĩa trang

45 10 0
                                    

___

Tiếng chuông tan học cuối cùng cũng đã vang lên. Cùng lúc đó, Riki và Jungwon vội vàng chạy đến nhà xe.

"Anh đã nhận được tin nhắn của anh Sunoo chưa?"

"Rồi! Chúng ta mau đi thôi!"

Cả hai tức tốc đạp xe đến nghĩa trang. Vì cũng đã gần 17 giờ nên hiện tại ở đó rất vắng, cộng thêm việc do là nghĩa trang nên người ta cũng không dám đến vào khoảng thời gian này. Riki mở cổng bước vào rồi cả hai người vừa đi vừa đảo mắt nhìn xung quanh.

Chợt ánh mắt họ dừng lại ở người thanh niên đang lau dọn một ngôi mộ. Riki lấy điện thoại ra, so sánh gương mặt của Park Jongseong với người thanh niên đó.

"Hoàn toàn trùng khớp!" Riki thì thầm với Jungwon.

So với trong bức ảnh anh ta mặc bộ âu phục với phong thái sang trọng, thì bên ngoài anh ta có vẻ bình dị hơn. Áo thun, quần jean và mái tóc xõa rũ trước trán. Khó ai có thể nghĩ rằng đây là người đang nắm giữ một công ty nước hoa lớn bậc nhất Hàn Quốc.

Riki và Jungwon nép vào gốc cây gần đó để theo dõi. Anh ta nhổ những đám cỏ dại mọc ven ngôi mộ, lau dọn ngôi mộ thật sạch sẽ, sau đó nhẹ nhàng đặt bó hoa hồng trắng lên, đốt nhang rồi thì thầm cầu nguyện. Dưới ánh tà dương đỏ rực trên trời cao, những cơn gió khẽ cuốn bay một cánh hồng trắng, để rồi cánh hồng ấy nhẹ nhàng tiếp đất, nằm cô đơn, trơ trọi một mình trên mặt đất lạnh lẽo.

Sau khi đã cầu nguyện xong, anh ta thở dài, cất tiếng nói:

"Các cậu tìm tôi có chuyện gì không?"

Riki và Jungwon đang ở phía sau gốc cây giật bắn mình. Thấy Park Jongseong đang nhìn về hướng của họ, cả hai từ từ bước ra khỏi gốc cây, gãi đầu bối rối.

Sau khi đã nghe tường thuật lại mọi sự việc mà họ đã điều tra được, Jongseong khẽ cười, nói:

"Rất cảm ơn các cậu đã cố gắng tìm ra sự thật để lấy lại công bằng cho Jaeyoon, nhưng việc tôi lên kế hoạch trả thù là hoàn toàn vô lý. Tôi đã đi công tác ở Mỹ từ một tháng trước và chỉ mới đáp máy bay về đây vào tối hôm qua mà thôi, làm sao tôi có thể bắt cóc tên Jang Yeongho đó được..."

___

Ở cửa hàng của Yeonjun, anh và Soobin đang điều tra về Park Jongseong. Yeonjun vừa nói vừa gõ bàn phím:

"Park Jongseong đó hình như không phải là người đứng sau vụ này đâu. Anh đã truy cập vào điện thoại của anh ta và điều tra tất cả những tin nhắn, thậm chí là các cuộc gọi trong mấy tháng gần đây, nhưng cuối cùng chẳng thu được gì bất thường..."

Soobin căng thẳng cắn móng tay:

"Em cũng vừa mới nói chuyện với bên hãng hàng không, anh ta chỉ vừa đáp máy bay vào tối hôm qua mà thôi. Vậy nên anh ta không có khả năng để bắt cóc Jang Yeongho..."

"Nhưng chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn được..."

"Đúng rồi, Sunghoon nói bác bảo vệ năm xưa đã thấy một cậu thanh niên có vẻ quen biết với Jaeyoon ở gần hiện trường vụ án..."

To you | wonkiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ