___Thứ bảy, 9/10/2032___
Hôm nay Sunoo được trống tiết nên cậu ghé sang nhà Sunghoon. Lúc Sunghoon ra mở cửa thì cậu đã thấy anh đầu bù tóc rối. Sunoo cũng lấy làm lạ. Nhưng khi vừa vào đến phòng khách thì cậu đã hiểu ra lí do tại sao.
Một đống hỗn độn những giấy tờ tài liệu đang nằm ngổn ngang trên bàn ở phòng khách. Sunghoon cũng tận dụng chiếc cửa sổ bằng kính để dán những manh mối mà họ đã thu thập được thành một hệ thống rõ ràng.
"Oa, anh giỏi thật đấy!" Sunoo cảm thán. "Nghỉ ngơi tí đi!" Cậu đưa ly latte cho Sunghoon.
Anh nhanh chóng dọn bớt mớ hỗn độn trong phòng mình rồi ngồi xuống nói chuyện với Sunoo:
"Anh đã kể lại chi tiết về những chuyện mà chúng ta đang điều tra với anh Soobin rồi. Sau khi đã đọc tài liệu và xem qua đoạn video mà Jungwon nhận được, thì anh Soobin kết luận đích thị vụ tai nạn của gia đình Jungwon có liên quan đến phụ tùng kém chất lượng của Hwang Yongrae và Jang Yeongho. Bọn anh nghi ngờ rằng có người đã nhúng tay vào để giúp họ che đậy vụ việc này..."
Sunoo thở dài, vừa cảm thấy thương cho đứa em của mình, vừa cảm thấy chán ngấy trước lòng tham của con người.
Sunghoon nhìn lên sơ đồ rồi giải thích cho Sunoo:
"Về phần vụ của cậu Jaeyoon, hiện tại thì mọi thứ cũng đã khá rõ ràng rồi. Năm xưa chính bốn người họ đã sát hại Sim Jaeyoon, và người hiệu trưởng cũ đã ép bác bảo vệ che đậy sự thật này. Và theo như em và Jungwon điều tra được thì người tên Jongseong rất có khả năng đã lên kế hoạch để trả thù cho cái chết của người bạn thân của mình..."
"Haizz... Bốn người kia đã làm quá nhiều điều tồi tệ rồi. Việc anh ta trừng phạt họ như vậy cũng chẳng có gì là vô lý cả..."
Thấy Sunoo có vẻ buồn bã đầy ưu tư, Sunghoon ngồi xuống, choàng tay qua vai Sunoo và ôm cậu vào lòng:
"Đúng là những người kia đã làm rất nhiều điều sai trái, nhưng anh ta cũng không nên tự cho mình cái quyền quyết định mạng sống của người khác như vậy... Em đừng nên nghĩ ngợi nhiều làm gì..."
Anh vỗ vỗ vai cậu:
"Xốc lại tinh thần nào! Chúng ta cần phải ngăn chặn anh ta triệu hồi Decrow trước khi quá muộn!".
Sunghoon đứng dậy, lấy chiếc laptop khỏi đống giấy tờ trên bàn và mở lên. Sunoo mỉm cười, anh ấy vẫn luôn như vậy, dù bản thân có đang mệt như thế nào thì cũng vẫn cố gắng để ý đến tâm trạng của cậu.
Anh lướt những tấm ảnh và bài báo về Jongseong:
"Dựa trên hồ sơ học sinh cộng với những thông tin thu thập được thì tên đầy đủ của anh ta là Park Jongseong, hay còn có tên gọi khác là Jay, hiện đang là chủ tịch của công ty Chaconne - một thương hiệu nước hoa nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc..."
"Trông cũng khá điển trai!" Sunoo nhìn vào tấm ảnh và tấm tắc khen.
"Anh mà lên đồ thì còn xuất sắc hơn thế nhiều đấy nhé!" Sunghoon với biểu cảm khó chịu, vuốt vuốt tóc chỉnh lại cho gọn gàng.
Sunoo cười khúc khích trước biểu cảm siêu dễ thương của anh người yêu khi ghen. Tai Sunghoon bắt đầu đỏ ửng, anh hắng giọng để trở lại vẻ nghiêm túc:
"Bởi vì anh ta khá kín tiếng nên mọi thông tin cá nhân trên mạng xã hội gần như không nhiều, vậy nên anh và Riki cũng không thể tìm ra được nơi ở của anh ta. Anh đã phải nài nỉ lắm thì anh Soobin mới chịu tìm địa chỉ của Park Jongseong đấy. Khi nào anh ấy gửi địa chỉ thì anh sẽ đi đến đó, dù sao hôm nay cũng đã là thứ bảy rồi..."
Sunoo gật đầu:
"Vâng, ngày mai là 10/10, cũng chính là ngày 7/9 âm lịch, là ngày giỗ của Sim Jaeyoon... Chúng ta phải cố gắng làm sáng tỏ vụ này càng sớm càng tốt..."
"Phải, anh chỉ sợ rằng người đó sẽ triệu hồi Decrow, khi đó mọi chuyện sẽ càng trở nên rắc rối hơ-"
Tiếng chuông điện thoại của Sunghoon reo lên cắt ngang cuộc nói chuyện. Trên điện thoại hiển thị chủ nhân của số máy gọi đến là anh Soobin.
"Anh đã tìm được địa chỉ rồi sao?"
"Đúng vậy. Nhưng mà có việc này quan trọng hơn, dựa theo manh mối từ các camera an ninh trên đoạn đường nhà Jungwon thì đã tìm ra được danh tính của kẻ gửi bưu phẩm đến nhà em ấy. Hắn ta trước kia là thư ký của Hwang Yongrae, sau này khi tên Hwang chết thì công ty đó cũng phá sản, hắn thất nghiệp và hiện tại đang rất túng thiếu. Hắn khai rằng vài ngày trước có một số tiền khá lớn bỗng dưng được chuyển vào tài khoản của hắn. Hắn còn nhận được tin nhắn với nội dung: "Hãy gửi tất cả bằng chứng về vụ tai nạn vào 8/2031 đến địa chỉ này, nếu trót lọt ba ngày sau sẽ nhận được khoản còn lại" và kèm theo đó là địa chỉ nhà của Jungwon..."
"Đã tìm được người gửi tin nhắn đó chưa?"
"Chưa... Cảnh sát bên IT đang cố gắng truy vết tài khoản này nhưng có vẻ đó chỉ là tài khoản ảo... Mà có chuyện này quan trọng hơn anh muốn báo cho mấy đứa này..."
"Chuyện gì thế?" Sunghoon và Sunoo bắt đầu trở nên căng thẳng
"Jang Yeongho mất tích rồi..."
"Cái gì!? Khi nào vậy?"
"Mới sáng nay người nhà hắn đến sở cảnh sát báo cáo đã không liên lạc được với Jang Yeongho ba ngày rồi, đồng nghiệp cũng không thấy hắn đâu. Sau khi rà soát các tuyến đường về nhà của hắn thì phát hiện buổi tối ba ngày trước hắn đột nhiên đi bộ vào một con hẻm nhỏ vắng người và sau đó không hề thấy hắn đi ra..."
"Có manh mối gì không?"
"Sau khi tìm kiếm xung quanh con hẻm thì bọn anh chỉ thu được một chiếc kẹp cà vạt trông còn khá mới. Hỏi người nhà thì họ nói chưa thấy chiếc kẹp cà vạt đó bao giờ. Nên anh nghĩ có thể nó là của thủ phạm..."
Tiếng thông báo tin nhắn vang lên, Sunghoon mở bức ảnh anh Soobin vừa gửi. Cả hai nhìn chăm chú, chợt Sunoo như nhớ ra gì đó, mở lại bài báo khi nãy, lướt tới tấm ảnh trên bài báo, phóng to rồi chỉ cho Sunghoon:
"Anh nhìn xem... Chiếc kẹp cà vạt của Park Jongseong trong tấm ảnh ở bài báo này giống hệt với chiếc kẹp cà vạt thu được ở hiện trường..."
BẠN ĐANG ĐỌC
To you | wonki
Random•Những sự kiện kì lạ liên tục xảy đến với Jungwon và những người bạn của cậu. Để giải quyết vấn đề này, họ bắt tay vào điều tra về một thứ quái dị. Từ đó, những bí ẩn dần được hé lộ, và những bí mật đã bị chôn vùi trong quá khứ từng bước được phơi b...