Chương 28: Quạ đen

131 17 2
                                    

Sau khi cúp máy, cả bọn trầm ngâm nhìn vào những thông tin mới vừa khai thác được.

"Nếu bốn người họ đã hại chết Sim Jaeyoon lúc 19 giờ 30 phút, vậy tại sao đến tận 20 giờ 30 phút họ mới gọi điện cho cảnh sát?" Sunghoon hỏi.

"Có thể là dọn dẹp hiện trường, kiểu như lúc đánh nhau sẽ có máu hoặc rơi rớt đồ đạc của bản thân ấy!" Sunoo lên tiếng.

"Nhưng khi theo kết quả khám nghiệm tử thi thì không có dấu hiệu ẩu đả hay kháng cự trước khi chết mà?!" Sunghoon khoanh tròn phần ghi chú.

"Vậy thì lí do là gì nhỉ?" Sunoo trầm ngâm.

Jungwon chợt nảy lên một suy nghĩ, cậu nói với mọi người:

"Có thể là phi tang vật chứng, một thứ gì đó có khả năng tố cáo tội ác của họ, vì thế nên họ phải dành cả tiếng đồng hồ để phi tang nó..."

Sunghoon lẩm nhẩm:

"Nhưng đó là thứ gì cơ chứ? Một thứ có thể trở thành bằng chứng, một thứ có thể ghi lại tội ác của họ..."

Cả nhóm chợt trố mắt rồi đồng thanh:

"Camera an ninh!!!"

Sunghoon vỗ đùi cái bép:

"Chỉ có thể là nó! Vì Jang Yeongho là con của hiệu trưởng trường X năm ấy, nên với quyền lực đó ông ta có thể dễ dàng che đậy cho con trai của mình!"

Jungwon cau mày:

"Nhưng chắc chắn ông ta phải nhờ một ai đó phi tang đoạn CCTV đã quay lại tội ác của bọn họ, vì dù sao họ cũng chỉ là học sinh, để phi tang chúng trong một tiếng đồng hồ mà không để lại dấu vết là một việc rất khó..."

"Vậy đó phải là người quản lí hệ thống CCTV của trường, một người cũng có mặt vào đêm hôm đó..."

"Là người bảo vệ!" Jungwon mừng rỡ.

Sunoo lên tiếng:

"Nhưng nghe nói bác bảo vệ ở trường ta chỉ mới vào làm cách đây hai ba năm thôi, vậy nên chúng ta cần phải tìm người bảo vệ đã làm việc vào mười năm trước..."

Cả bọn lại rơi vào một khoảng lặng, ai cũng vắt óc suy nghĩ. Riki phát biểu:

"Mà... hình như mọi người đã quên mục đích chính của chúng ta là tìm ra người đã triệu hồi Decrow..."

Sunghoon ngớ người:

"Đúng rồi! Nãy giờ bàn về vụ tự tử mà quên bén đi mất!"

"Đó hẳn phải là một người rất thân thiết với cậu Jaeyoon ấy..." Sunoo suy đoán.

Jungwon gạch chân vào phần ghi chú:

"Chắc không thể là ba mẹ, vì họ đã sang Úc định cư từ rất lâu rồi..."

Riki suy luận:

"Đó phải là người biết về việc anh Jaeyoon bị bốn người đó bạo lực học đường, có thể là... bạn thân chăng?"

Sunghoon gật đầu:

"Rất có khả năng đó! Nhưng làm thế nào để chúng ta biết được bạn thân của anh ấy là ai?"

Sunoo vỗ tay cái bép:

"Thế hỏi giáo viên chủ nhiệm của lớp đó thì sao? Tuy đã qua nhiều năm nhưng thường thì giáo viên chủ nhiệm sẽ quan tâm lớp mình nhiều hơn, nên việc ai thân với ai thì có thể giáo viên đó cũng sẽ còn ấn tượng..."

Sunghoon hỏi tiếp:

"Vậy làm sao chúng ta biết được giáo viên chủ nhiệm năm đó là ai? À... Rồi cả danh tính của người bảo vệ nữa?"

Jungwon suy nghĩ, xoa cằm lẩm bẩm:

"Nếu hỏi các giáo viên khác chắc chắn chúng ta sẽ bị nghi ngờ... Những thứ như hồ sơ học sinh, hồ sơ giáo viên và nhân viên của trường thì thường sẽ được lưu trữ ở phòng văn thư..."

Sunghoon lắc đầu:

"Thường thì những nơi như vậy lúc nào cũng có người mà... Hơn nữa với hệ thống CCTV dày đặc như hiện giờ kiểu gì cũng sẽ bị ghi hình lại!"

"Vậy nếu hack hệ thống CCTV và đột nhập vào đó lúc ban đêm thì sao?" Sunoo nảy ra một ý tưởng táo bạo.

"Khoan đ-"

Sunghoon chưa kịp nói thì bị Sunoo ngắt lời:

"Anh họ Yeonjun của em có thể hack được chúng..."

Jungwon nói thêm:

"Em nghe nói hôm trước do bị sét đánh nên các camera an ninh ở con đường phía sau trường đã bị đem đi bảo trì hết rồi. Nếu leo rào ở đó thì khả năng cao sẽ không bị phát hiện..."

Sunoo lấy giấy bút rồi vẽ đơn giản mô hình khuôn viên trường:

"Vậy bây giờ cứ tính thế này đi: ngày mai đến đêm, sau khi anh Yeonjun đã hack được hệ thống CCTV thì chúng ta sẽ đột nhập từ phía sau trường, vào phòng giáo viên tìm tài liệu, sau đó sẽ đi ra từ phía sau trường và anh Sunghoon sẽ lái xe đến chở ta về..."

Sunoo nói với Sunghoon:

"Vậy em và Jungwon sẽ phụ trách đột nhập tìm tài liệu, còn Riki sẽ ở chỗ của anh Yeonjun để liên lạc với bọn em, khi nào xong nhiệm vụ thì anh chạy xe đến đón..."

Sunghoon lắc đầu nguầy nguậy:

"Nhưng mà hai em đi như thế là quá nguy hiểm! Anh sẽ đi cùng..."

"Anh có biết đường đi trong trường thế nào đâu, nhỡ bị bắt gặp thì anh biết chạy hướng nào?" Sunoo chất vấn.

"Nhưng mà... việc này nguy hiểm lắm! Nè Riki à, em không lo cho Jungwon sao? Nói một câu gì đó đi chứ!"

Riki suy nghĩ một lúc rồi đáp:

"Em cũng lo lắm chứ... Nhưng vì thế nên em càng phải hỗ trợ hết mình, vì em tin tưởng vào khả năng của hai anh ấy!"

Sunghoon lấy tay đỡ trán rồi cảm thán:

"Ôi trời...! Lại thêm một đứa lạc quan thái quá!"

Đột nhiên tiếng "rầm" như có thứ gì đó rơi vọng từ bên ngoài vào làm họ giật thót mình. Cả bọn nhanh chóng chạy ra xem thử. Vừa đến trước cửa nhà, họ chợt khựng lại rồi bất ngờ đến nỗi há hốc mồm vì cảnh tượng trước mắt.

Một con quạ đen bị đè nát bởi cành cây to rơi ngay trước cửa, máu đỏ lẫn với nội tạng nhầy nhụa văng vương vãi trên sân. Có lẽ do cành cây bị gãy nên đã vô tình rơi trúng vào con quạ này. Dù mắt của nó không có màu đỏ như những con quạ của Decrow, nhưng họ cảm nhận như con mắt đó vẫn đang nhìn trừng trừng về phía của họ, gợi lên một cảm giác lạnh gáy đến rợn người.

___

To you | wonkiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ