Sau khi ngồi nói chuyện được một lúc, cả hai đã xin phép bác ấy ra về. Khi ra khỏi cửa, Riki mới mở mảnh giấy ra cho Jungwon cùng xem.
Nội dung bên trong tờ giấy:
/Túi đồ không tự nhiên mà rách, bà và con gặp nhau cũng chẳng phải tình cờ. Tất cả chúng ta đều bị cuốn vào vòng xoáy của vận mệnh, và cậu ấy cũng hiện diện ở nơi đó. Lúc mọi thứ sắp sụp đổ, khi cái chết gần kề, hay ngay cả khi sai số trong tính toán xảy ra, chính cậu ấy là người đã giúp các con. Những điều này là nỗ lực của cậu ấy để cứu rỗi người đó khỏi sự thiêu đốt của ngọn lửa thù hận. Hãy tìm ra người đó, kẻ đang dần đánh mất chính mình và chìm đắm trong vũng lầy của tội lỗi. Chỉ duy nhất cậu ấy mới có thể ngăn cản được hắn ta. Người tốt chưa chắc đã tốt, người xấu chưa chắc đã xấu, ranh giới giữa thiện và ác vốn mỏng manh như thế. Nhưng cuộc sống lại luôn thích trêu đùa con người, cố tình đẩy họ vào vùng xám của thiện và ác. Chính viên đá đó đã giúp thế giới của con và cậu ấy kết nối được với nhau. Hãy quan sát gợi ý mà cậu ấy cố gắng gửi đến cho con, chỉ mong rằng hai người họ sẽ tìm thấy được lối thoát cho chính mình./Riki và Jungwon nhìn nhau trầm tư, trời lúc này đã chập tối, những bóng đèn đường cũng đã được thắp sáng lên từ lúc nào. Chiếc đèn đường ở chỗ họ đứng bỗng dưng nhấp nháy liên hồi, như thể có một thế lực đang cố tình điều khiển nó...
___
Mãi đọc đi đọc lại tờ giấy của bà cụ, đến khi tiếng thắng xe đạp vang lên, Jungwon mới nhận ra bản thân đã về đến nhà. Riki thấy vậy thì cau mày, giành lấy tờ giấy từ tay Jungwon rồi nhét nó vào túi áo của mình:
"Sớm giờ anh cũng mệt rồi, vào nghỉ ngơi đi, đừng bận tâm đến nó nữa!"
Jungwon cười phì rồi vẫy tay tạm biệt. Ngay khi đứng trước cổng, sự chú ý của cậu đã vô tình đặt lên một bưu phẩm đang nằm bên trong chiếc hộp thư sờn cũ của nhà cậu. Jungwon cảm thấy khá kì lạ, bởi vì cậu nhớ rằng thời gian gần đây chẳng có ai nói sẽ gửi bưu phẩm cho cậu cả. Jungwon lấy gói bưu phẩm ra và cẩn thận quan sát, Riki thấy vậy cũng đậu xe rồi đến xem cùng.
Trên gói bưu phẩm không hề có thông tin của người gửi cũng như thông tin của công ty vận chuyển, nhưng nơi nhận thì đúng là địa chỉ của nhà cậu. Dường như gói bưu phẩm này không được giao đến đây bởi nhân viên bưu điện.
"Hay để em mở cho!?" Riki đề nghị, bởi cậu nhóc cũng thấy khá bất an trước gói bưu phẩm kì lạ này.
Jungwon đưa nó cho Riki. Khi mở ra, bên trong chỉ là một tập hồ sơ. Cả hai thở phào nhẹ nhõm, có lẽ do gần đây họ đã gặp quá nhiều chuyện nguy hiểm nên thành ra bị đa nghi quá chăng? Họ vừa đi vào nhà vừa rút tập hồ sơ ra.
"Nhưng anh nhớ đâu có ai nói sẽ gửi hồ sơ gì cho anh đâu nhỉ?"
Jungwon mở tập hồ sơ, trong đó là những giấy tờ thống kê chi phí mua linh kiện xe ô tô của cửa hàng HMJ. Cả hai đọc sơ qua nội dung của chúng. Họ dần nhận ra được một điều, đây không phải là những bản thống kê bình thường, mà là bảng thống kê chi phí công ty HMJ đã ăn chặn từ các phụ tùng xe ô tô. Họ mua những phụ tùng xe ô tô giá rẻ kém chất lượng để lắp ráp vào ô tô của họ và quảng cáo với người mua rằng phụ tùng xe được nhập từ nước ngoài về nên chất lượng vô cùng tốt rồi bán với giá đắt đỏ để trục lợi.
"Bảng thống kê này được viết vào năm 2031, nhưng Hong Minjoon đã mất năm 2029 rồi cơ mà?"
Jungwon lật đến trang cuối cùng của đống tài liệu. Riki chỉ vào chỗ chữ ký của tổng giám đốc:
"Hwang Yongrae? Chẳng phải đây là một trong bốn người đã sát hại anh Jaeyoon sao?"
"Hiểu rồi, có lẽ khi công ty HMJ bị rao bán thì tên này đã mua lại nó..." Jungwon nói.
"Nhưng sao thứ này lại được gửi đến đây nhỉ?" Riki vừa đọc vừa không khỏi thắc mắc.
"Anh cũng không rõ, chẳng có thông tin gì về người gửi cả..."
Riki chú ý ở dưới đáy của bìa đựng hồ sơ có gì đó hơi cộm lên. Cậu trút ngược nó xuống, bên trong rơi ra một chiếc USB. Cả hai ngay lập tức nhận ra chiếc USB chắc chắn có chứa gì đó rất quan trọng, Jungwon đứng dậy đi thẳng vào phòng và mang ra chiếc laptop, Riki cẩn thận gắn USB vào laptop và mở thư mục đó lên. Bên trong thư mục có chứa một video ngắn. Ngay từ những giây đầu tiên của video, hình ảnh Hwang Yongrae và Jang Yeongho đang ngồi đối diện nhau làm cả hai khá bất ngờ. Dựa trên góc quay thì có thể biết camera đã được lén giấu vào một góc để quay lại cuộc hội thoại này.
Nội dung của video:
/"Tao đã đổ biết bao nhiêu tiền mà mày mua phụ tùng ở cái xó xỉnh nào vậy hả? Bây giờ có người chết luôn rồi kìa, mày nhắm giải quyết sao đây?!" Tên Yeongho ném mạnh tờ báo lên bàn."Thôi nào... Cái chuyện đứt phanh đó cũng chỉ là sự cố bình thường thôi mà, đâu phải trên đời chưa từng có trường hợp như vậy!" Tên Yongrae nhẹ giọng.
"Nhưng đó là xe mới vừa mua còn chưa tròn một tháng! Mày nghĩ bọn cảnh sát là con nít lên ba chắc!?"
"Tôi cũng đã nhờ vả người quen để ém nhẹm vụ đó rồi, cậu không cần phải lo đâu!" Tên Yongrae phẩy tay.
"Làm cho cẩn thận, không thì bóc lịch cả đám..."/
"Vậy hoá ra Jang Yeongho cũng có góp phần trong chuyện này!" Jungwon chăm chú vào video.
"Nhưng hình như đã có một vụ tai nạn xảy ra do phụ tùng kém chất lượng của họ..." Riki tua lại đoạn video. "Trên video có ghi lại ngày quay này... là ngày 14/8/2031."
Jungwon chợt khựng lại khi nghe đến ngày tháng hôm đó, mặt cậu bắt đầu trở nên tối sầm.
"Để em bảo anh Soobin điều tra thử xem những ngày trước đó có xảy ra tai nạn g-"
"Có đấy... Ngày 13/8/2031 là tai nạn của gia đình anh..."
___
BẠN ĐANG ĐỌC
To you | wonki
Random•Những sự kiện kì lạ liên tục xảy đến với Jungwon và những người bạn của cậu. Để giải quyết vấn đề này, họ bắt tay vào điều tra về một thứ quái dị. Từ đó, những bí ẩn dần được hé lộ, và những bí mật đã bị chôn vùi trong quá khứ từng bước được phơi b...