'Yeees, natapos ka rin' pasigaw na sabi ni Bea. E su submit na nya ito pagbalik nya ng Manila. Tumayo sa mesang nakalagay ang macbook niya. Nagpunta sya sa dagat. She close her eyes and breath the fresh air. Ito ang gusto niya, mahilig kasi sya sa beach. Kaya binili nya agad ito sa mag asawang nakatira sa bayan. Mga 1,000 square meters ang lupa. Katatapos lang ng bahay na pinagawa nya. Kulay puti ang pintura ng bahay at light gray naman ang mga bintana. This is her dream vacation home. Malapit lang naman ang Zambales sa Maynila pag hindi traffic. May condo din sya sa Makati. She's a writer, composer and a singer. Kumakanta sya sa isang bar sa UPTC, Friday at Saturday ang schedule nya don. Puro students sa Ateneo at mga young professionals ang patrons doon. Sumusulat sya para para sa ABS CBN, usually love stories at romantic comedy or romcom mga sinusulat nya. Love songs naman kino compose nya. Naglakad lakad muna sya sa tabing dagat. Tahimik dito kaya concentrated sa pagsusulat at pag compose ng kanta.
Sakto lang ang dating nya sa Music Hall, in an hour pa start ng set nya. Pupunta muna sya sa coffee shop para bumili ng coffee. May nagbukas ng pinto sa daraanan nya, palingon lingon ito na parang may hinahanap, palapit na sya dito at may dala itong...................coffee. Nagkasalubong sila, di nya naiwasan ang babae kasi bigla itong umiba ng direksyon. Tumapon kay Bea ang mainit na coffee.
Bea : Woooh.
Sabay hawak sa polo shirt nya.
Jho : Hala! Sorry po, sorry, sorry.
Napangiwi si Bea sa init ng coffee. Ang dibdib nya na ngayon ay basang basa ng coffee. Namumula ang mukha ni Bea sa sakit.
Bea : Di ka kasi nakatingin sa dinadaanan mo.
Jho : Sorry po. Sorry talaga. Lika bilhan kita ng damit para maka pagpalit ka.
Hinila na nito si Bea papasok sa isang botique. Nagmamadaling pumili naman silang dalawa.
Jho : O, eto e try mo. Bagay yan sa yo.
Kinuha naman ang shirt ni Bea at pumasok sa fitting room. Tahimik lang ito siguro sa inis. Maya maya ay lumabas na si Bea. Tamang tama ang sukat ng shirt sa kanya. Kaya nagtungo na ito sa counter para bayaran.
Jho : Ay, ako na magbabayad, kasalanan ko naman, e. At binayaran na ni Jho ang damit. Sorry ulit, ha? Di ko talaga sinasadya.
Bea : Sige, alis na ako.
' Ladies and gentlemen, please welcome, your favorite singer......Bea De Leon' nagpalakpakan naman ang audience. Tumugtug na ang band at kumanta na si Bea.
You give me hope/The strength, the will to keep on/No one else, can make me feel this
way/And only you/Can bring out all the best that I can do/I believe you turn the tide/
And make me feel real good inside/You pushed me up/When I'm about to give up/
You're on my side/When no one seems to listen/And if you go/You know the tears can't
help but show/You'll break this heart and tear it apart/Then suddenly the madness starts
YOU ARE READING
Falling for You (COMPLETED)
FanfictionShe's from a heartbreak. Can she find peace....peace of mind in this new place. 'Sana nga... sana nga' nasabi nito sa sarili..