Chương 1: Cuộc Tấn Công Không Công Bằng

2.1K 84 25
                                    

Original work here: https://archiveofourown.org/works/34500952/chapters/85870804

~~~

Là một người đàn ông giàu có, Draco Malfoy có thể chọn một cuộc sống nhàn hạ, theo đuổi sự nghiệp chính trị và hối lộ người khác, giống như ba của anh đã từng làm trước đây. Nhưng việc anh được Wizengamot phán quyết trắng án đi kèm với những yêu cầu mạnh mẽ rằng cậu Malfoy trẻ tuổi hãy cố gắng theo đuổi những mục tiêu đáng khen ngợi như Lợi Ích Chung, Lòng Vị Tha và Sự Hối Lỗi trước Mắt Công Chúng.

Và, sau vài năm ăn chơi tung hoành (với rất nhiều lời nguyền) khắp Lục Địa, Draco trở lại London, nơi anh thực hiện một chương trình đào tạo Thần Sáng trong thời gian ngắn – ba năm giảm xuống còn một năm rưỡi – và gia nhập Văn phòng cao quý đó. Dĩ nhiên, Draco đã có chiến lược trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình: trở thành một Thần Sáng mang lại những phẩm chất anh hùng vừa đủ để đưa tin tích cực trên các bản tin và những vụ giết người do Bộ phê chuẩn vừa đủ để khiến anh hứng thú với công việc này.

Draco là một Thần Sáng xuất sắc – việc gần như trở thành một phù thủy Hắc Ám đã mang lại cho anh những hiểu biết khá hữu ích về suy nghĩ của những phù thủy hư hỏng này. Nhưng vấn đề của năng lực này là anh được thưởng cho những vụ án ngày càng phức tạp bởi Trưởng Văn Phòng Thần Sáng, cái bà Nymphadora Tonks đó.

Và như vậy, cảnh mở đầu của chúng ta: một buổi sáng thứ Hai, vào khoảng tháng Giêng. Giữa căn phòng màu xám của Văn Phòng Thần Sáng, Tonks đang giao nhiệm vụ cấp A của tháng cho các Thần Sáng hàng đầu của cô như Ông Già Noel đang phát quà.

"Montjoy... cậu đến Hethpool. Ba đứa trẻ Muggle được tìm thấy đã chết với lá gan bị cắt bỏ. Có vẻ như một nhóm phù thuỷ ăn thịt người đến từ Stow đã làm việc này." Một tập hồ sơ chứa tài liệu vụ án được đặt lên bàn của Montjoy.

"Buckley... các nghi phạm về thuật gọi hồn và những vấn đề bất chính khác, ở Đảo Man." Buckley nhăn mặt nhận hồ sơ vụ án của mình. "Cậu phải mang theo Humphreys. Nhớ là hãy làm một người cố vấn tốt và đừng làm tổn thương cô ấy quá nhiều."

Tonks đi vòng qua góc tới những bàn làm việc tiếp theo. "Potter, Weasley... hai cậu sẽ tiếp tục làm việc với ma cà rồng ở Dales, nhưng nếu hai cậu vẫn không tiến triển gì, thì đích thân tôi sẽ nhúng tay vào. Một nửa Yorkshire sẽ bị chúng hút khô máu với tốc độ này mất. Goggin... một tên ngốc nào đó đang thử nghiệm Transmogrifian Torture với gái mại dâm Muggle ở Glenluce. Tôi sẽ nhắm mắt cho qua nếu cậu mang hắn ta đến đây với cánh tay bị gãy hay mất vài bộ phận trên cơ thể."

Giờ Tonks dừng lại trước bàn của Draco. "Malfoy. Vì cậu đã làm rất tốt với Lanark Lunatic vào tuần trước, tôi sẽ để cậu chọn chất độc của mình."

Draco cảnh giác nhìn Tonks – ám chỉ chất độc không chắc là một phép ẩn dụ đơn giản. "Lựa chọn của tôi là gì?"

Tonks thả hai tập hồ sơ xuống bàn của Draco. "Lựa chọn thứ nhất, một phù thủy bị buộc tội có hành vi không phù hợp với những quỷ lùn... vụ này cần vận dụng nhiều giác quan đấy. Hoặc, lựa chọn hai... yêu cầu từ Bộ Trưởng Ban Thần Sáng là bảo vệ một mục tiêu cấp cao."

[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ