"Ta thấy con khiêu vũ với cô nàng Granger," là lời mở đầu của Narcissa vào bữa sáng hôm sau.
Chà – đối với Draco, đó là bữa sáng. Nói chính xác hơn, đó là bữa trưa, vì bây giờ là buổi trưa. (Theo đã có nụ cười chiến thắng: bất cứ đồ uống nào mà anh ta phục vụ cho Draco đều dẫn đến một cơn say nặng nề.)
"Dạ phải," Draco nói.
"Tại sao?" Narcissa hỏi với giọng nhẹ nhàng. Bà phết bơ lên bánh mì nướng như thể bà không thực sự quan tâm đến câu trả lời, điều đó có nghĩa là bà rất quan tâm.
"Con đã cứu cô ấy khỏi người mà cô ấy không muốn khiêu vũ cùng," Draco nói. (Đây là một kiểu sự thật bị đảo ngược, nhưng không sao cả. Mẹ anh không biết dùng Chiết tâm.)
"Ah," Narcissa nói. "Việc nên làm của một quý ông."
"Dạ phải."
"Ta nghĩ đó là một ý tưởng hay," Narcissa nói.
Draco ngạc nhiên nhìn vào mắt bà.
Narcissa gật đầu với chính mình. "Nhận thức của công chúng là rất quan trọng. Draco Malfoy khiêu vũ với Hermione Granger chính là thông điệp mà chúng ta cần gửi đi. Chúng ta đang tiến bộ và đã vượt ra khỏi những định kiến cũ. Chúng ta là người hiện đại; chứ không phải là người lạc hậu."
Draco ậm ự thừa nhận nghẹn ngào khi miệng đầy món trứng ốp la.
Narcissa rót trà. "Cô Granger đang tạo dựng tên tuổi của mình vượt xa những thành tích của cô ấy trong Chiến tranh. Con đã nghe ông Delacroix nói về cô ấy đêm qua rồi đấy – thực sự là một cô phù thủy phi thường."
"Mff," Draco lại ậm ự với cái miệng đầy trứng ốp la, vì anh có nghe được chuyện đó đâu.
Narcissa ném cho anh một cái nhìn sắc bén (bà cực lực phản đối việc nói chuyện với miệng đầy thức ăn). "Dù sao thì, nếu cô ấy nợ con vì đã cứu cô ấy thì ta có thể có lý do để mời cô ấy đến một số sự kiện của ta. Ta có một vài con lai trong danh sách của mình, nhưng thực sự rất hiếm những người gốc Muggle..."
Narcissa tiếp tục nói về chủ đề này cho đến khi bà bị một tiếng gõ ở cửa sổ cắt ngang. Boethius, con cú đại bàng của Draco, đang xin phép được vào, mang theo một lá thư.
"Tuyệt," Draco nói khi mở lá thư.
"Chuyện gì vậy?" Narcissa hỏi.
"Tận dụng thời cơ," Draco nói.
Anh triệu hồi một cây bút lông ngỗng và viết nguệch ngoạc một câu trả lời.
~~~
Tháng tư đến rồi đi trong mưa phùn mù sương. Draco hầu như không gặp Granger, và lịch trình của cô dày đặc đến mức khó tin.
Anh khăng khăng muốn có một cuộc gặp – thực ra là một cuộc kiểm tra sức khỏe – vào một buổi tối thứ Sáu, ngạc nhiên thay, cô không có lịch trình một cách thần kỳ, một thời điểm cả thế kỷ mới có một lần. Có vẻ như đây là thời điểm thuận tiện để ghé qua và xây dựng lại các kết giới cho ngôi nhà của cô.
Trời đổ mưa, như thường lệ khi Draco phải làm việc ngoài trời. Anh ếm bùa chống mưa mạnh nhất trong kho vũ khí của mình lên người và bắt tay vào việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fiksi Penggemar[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...