Con cú đại bàng của Draco đã được tập thể dục trong những ngày tới khi Draco và Granger đàm phán qua lại về một số đề xuất mà anh đã đưa ra. Cô cho là một số biện pháp thực sự hà khắc* ("xin lỗi vì đã chơi chữ") và cố gắng bày tỏ sự không đồng tình của mình, đặc biệt với việc thiết lập kết giới bảo vệ tại nhà có hơi xâm phạm sự riêng tư.
Cuối cùng, Draco lấy ra cây bút lông ngỗng sắc bén nhất của mình, và viết những dòng sau:
Granger – Lệnh của Shacklebolt về việc bảo vệ nơi ở của Granger là không thể thương lượng được nữa. Cho tôi biết trong tuần này khi nào thuận tiện để tôi ghé đến và thiết lập kết giới. Nếu không, tôi sẽ đến bất cứ lúc nào tôi thích đấy. – D (viết tắt cho hà khắc*)
【 Draconian: Hà khắc 】
Malfoy – Không biết là anh có nghe thấy tiếng thở dài bực tức của tôi từ London hay không, nên là tôi viết ra cho anh biết đó. Tôi hoàn toàn có khả năng tự mình tăng cường bùa chú bảo vệ cho nhà của mình hoặc có thể thuê một công ty chuyên về bùa chú bảo vệ. Nhưng nếu Shacklebolt cứ khăng khăng muốn anh làm, thì vậy đi. Xem lịch trình của tôi để biết thời gian nào thích hợp, tôi vừa cập nhật nó rồi. Nhân tiện: thời gian thích hợp rất ít; Tối thứ Ba có vẻ ổn nhất, nhưng hôm đó tôi sẽ làm bác sĩ (Lương y của Muggle) trực cho một ca phẫu thuật địa phương và có thể sẽ phải rời đi giữa chừng. – H
Granger – Tôi biết bác sĩ nghĩa là gì. – D
~~~
Vậy, ngôi nhà của một học giả nổi tiếng toàn quốc / nữ anh hùng chiến tranh / Lương y / Người Đấu tranh cho Công lý / Nhà nghiên cứu đang gặp nguy hiểm trông như thế nào?
Hóa ra là một ngôi nhà nhỏ, khiêm tốn ở Cambridgeshire. Chắc là có ba phòng ngủ, theo dự đoán chính xác nhất của Draco. Granger đứng ở cổng. Khi anh đi đến từ điểm Độn thổ của mình, cô vẫy đũa phép để cho phép anh vượt qua bất kỳ kết giới sơ sài nào mà cô đã thiết lập.
"Mặt anh bị sao vậy?" cô hỏi khi Draco đến gần cổng.
Luôn đi thẳng vào vấn đề, là Granger.
"Bludger," Draco nói.
"Ồ. Có vẻ tệ đấy."
(Có lẽ là vậy; Zabini đã cho anh một cú vung tay ác ý.)
Khi đến gần cổng, Draco thấy Granger đang xem xét vết thương với con mắt điêu luyện. Cô do dự một lúc, sau đó, dường như không thể cưỡng lại mong muốn làm một việc tốt, cô buột miệng, "Anh có muốn tôi xem qua nó không?"
"Không. Tôi bôi thuốc rồi," Draco nói, lướt ngón tay lên quai hàm đang dần bầm tím của mình.
"Vậy nó sẽ tạo ra một vết bầm đẹp mắt đấy."
"Tôi ổn. Tôi đến đây để bảo vệ ngôi nhà của cô, không phải đi khám bệnh."
Miệng Granger mím thành một đường mỏng.
"Không định mời tôi vào à?" Draco hỏi, khó chịu khi cô đứng đó, nhìn anh với vẻ lo lắng. Giờ anh cảm thấy mình như một con ma cà rồng, cầu xin một lời mời bước qua ngưỡng cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fanfiction[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...