Chương 24: Draco Malfoy, Tên Khốn Đúng Nghĩa

413 51 8
                                    

Như mọi khi, Granger đã nói một cách rõ ràng. Tuy nhiên, Draco cảm thấy khó hiểu những lời của cô.

Và cô vẫn chưa nói hết. "Người sói là bước đầu tiên, đó là bước hứa hẹn nhất để đơm hoa kết trái. Nhưng, cuối cùng, ma cà rồng cũng có thể chữa khỏi. Và tôi có thể đảo ngược Nụ hôn của Giám ngục, với những nạn nhân được đưa đến đủ nhanh."

Draco cảm thấy miệng mình há hốc ra. Anh khép nó lại.

Granger đang nhìn anh đầy lo lắng. "Nên là... nên là không hoàn toàn là Thuốc chữa bách bệnh."

"Ôi thần linh ơi, Granger."

"Ừm," Granger nói.

"Giải thích tiếp đi chứ."

Granger trông quá mệt mỏi để thể hiện phong thái chuyên nghiệp thường ngày. Cô hít một hơi và dường như đang tập trung suy nghĩ của mình. "Những căn bệnh này là nỗi ám ảnh của các Lương Y trong nhiều thế kỷ. Không thể chữa được. Thường là gây tử vong. Y học Muggle đã đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc trong các liệu pháp nhắm mục tiêu cho các bệnh 'nan y' của chính họ trong những thập kỷ gần đây. Họ đã phát triển một thứ gọi là liệu pháp miễn dịch – sử dụng hệ thống miễn dịch của chính bệnh nhân để chống lại các tình trạng cụ thể. Tôi đã trình bày về nó ở Oxford, anh có nhớ không? Chà, để đơn giản hóa một cách khủng khiếp, tôi đang áp dụng khái niệm đó cho những căn bệnh ma thuật. Phương pháp điều trị của tôi sẽ bắt chước hoạt động của các kháng thể, nhắm vào các bệnh ma thuật cụ thể."

Granger liếc nhìn những sợi chỉ vàng vẫn tỏa ra từ cây đũa phép của Draco, kiểm tra xem có an toàn để tiết lộ chi tiết hay không. "Về cơ bản, tôi sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bệnh nhân thực hiện phản ứng của chính nó đối với các tế bào bị nhiễm bệnh. Đó sẽ là một quá trình điều trị lâu dài – hai hoặc ba năm truyền dịch, hai tuần một lần – nhưng cuối cùng, cơ thể bệnh nhân sẽ học cách chống lại căn bệnh này. Và hy vọng xóa bỏ nó hoàn toàn. Một ngày nào đó, bệnh người sói sẽ thuyên giảm. Không còn Bã Sói nữa. Không còn biến hình nữa."

Draco ngồi xuống, cố gắng tỉnh táo. Granger đang chữa trị một căn bệnh đã hoành hành thế giới phù thủy từ hàng thế kỷ này qua hàng thế kỷ khác. Cô thật xuất sắc. Cô thật vượt bật. Cô là một huyền thoại tuyệt đối. Cô nằm trong hàng ngũ cao cả của Merlin, Cerridwen, và Circe. Cô phải có tên trên Thẻ Socola Ếch Nhái.

"Cô nên có tên trên Thẻ Socola Ếch Nhái," Draco nói, vì đó là ý tưởng ít lố bịch nhất mà anh có.

"Tôi đã có Thẻ Socola Ếch Nhái rồi," Granger nói.

"Ờ phải ha." Draco nhìn chằm chằm vào cô. "Vậy mấy chuyến phiêu lưu đó là sao?"

Granger nhìn anh như thể đang quyết định xem cô cần đơn giản hóa đến mức độ nào. "Phương pháp điều trị nhắm vào các tế bào bị bệnh và phá vỡ chức năng của chúng khiến chúng chết đói hoặc chết. Nhưng nó cần một loại huyết thanh để đưa nó đến các tế bào và liên kết chúng. Sanitatem là một cơ sở hoàn hảo cho loại huyết thanh đó. Nó cũng sẽ giúp bảo vệ bệnh nhân khỏi một số tác dụng phụ khó chữa – việc điều trị đặc biệt khó đối với hệ thống nội tiết và nó cũng có thể gây ra cuồng phấn cytokine. Nhưng bản thân Santitatem tiêu chuẩn không đủ mạnh. Có một loại... một loại proto-Sanitatem mà tôi đã phải vật lộn để tái tạo trong suốt một năm qua. Các loại thành phần giống nhau, chỉ có tác dụng kỳ diệu hơn gấp ngàn lần. Nước của Giếng Xanh tại Imbolc thay vì nước thánh. Máu của Rồng già được lấy vào ngày Ostara, thay vì máu rồng thông thường. Một thánh tích hóa đá được lấy vào ngày Hạ Chí, thay vì chỉ là xương người..."

[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ