Tôi có thứ này cho anh, Jot từ Granger đến một tuần sau đó. Tôi đoán anh sẽ gọi nó là một manh mối. Đó là về người đánh bẫy Nundu.
Hả???, Draco trả lời.
Đang dạy học. Chúng ta có thể gặp nhau lúc 6 giờ không? Granger nói.
Ở đâu?
Quán cà phê ở Trinity, Granger nói. Tôi có một cuộc hẹn trước đó nữa. Nếu tôi đến muộn, đừng xông vào la hét về cây chổi. Toàn Muggle ở đó.
Draco cảm kích vì có hướng dẫn, anh nên đến sớm và lao vào quán cà phê, la hét về mấy cây chổi. Anh ném tờ Jotter sang một bên để kiểm tra lịch trình của Granger. Muggle được đề cập là Gunnar Larsen, người đứng đầu Skjern Pharmaceutics.
Lúc 5 giờ 55 chiều, một Draco Ảo Ảnh sải bước đến quán cà phê Muggle tại Đại học Trinity, tò mò về những manh mối để bắt Talfryn của Granger.
Anh nhìn thấy cô qua cửa sổ quán cà phê, vẫn đang say sưa nói chuyện với một người đàn ông. Draco đã hình thành một hình ảnh thoải mái trong đầu về anh chàng Larsen này: một kiểu nhà khoa học nhỏ bé và gầy gò, có lẽ là hói đầu và đeo kính cận.
Thay vào đó, ngồi đối diện với Granger, là một người đàn ông cao 1m8 vạm vỡ. Tóc hắn có màu vàng đỏ, cùng với bộ râu khá ấn tượng, và đôi mắt hắn có màu xanh biếc.
Hắn trông như một người Viking trong bộ vest ba mảnh. Có lẽ số lông xoăn ở ngực, lấp ló trên cổ áo của hắn còn nhiều hơn số lông mà Draco đã mọc kể từ tuổi dậy thì.
Draco quyết định rằng anh không thích hắn.
Vẫn giữ Ảo Ảnh trên người, anh lẻn vào quán cà phê sau khi một khách hàng ra ngoài và dựa vào tường để nghe lén. Granger và người Viking trò chuyện chủ yếu bằng thuật ngữ (hắn có chút giọng địa phương). Granger đang giải thích, theo cách say mê của cô, điều gì đó về hệ thống miễn dịch thích ứng và môi trường vi mô. Larsen đã trả lời điều gì đó về liệu pháp ức chế điểm kiểm soát, và Granger đã đáp lại rất nhiệt tình.
Đôi mắt của người Viking dán chặt vào Granger theo cách mà Draco không thích. Có một cái gì đó săn mồi trong đó - một cái gì đó đói khát. Và Granger đang khua tay múa chân và quá bận bịu với sinh học nano nên không để ý. Những mối nghi ngờ bắt đầu nhen nhóm: có phải Muggle mập mạp này định ăn cắp ý tưởng của cô không? Kiếm tiền từ cô? Thậm chí ăn luôn cô?
Chỉ có một cách để biết.
Việc Draco đi sâu vào tâm trí của hắn đã kết thúc ngay khi nó bắt đầu. Anh nhận thấy mình đang phải đương đầu với những rào cản tinh thần cực kỳ phức tạp, những rào cản mà chỉ những người Bế quan được đào tạo bài bản mới có thể thực hiện được.
Vì vậy, Granger đã sai. Người đàn ông này không phải là Muggle.
Người Viking này, cảm nhận được âm mưu xâm nhập tâm trí của Draco, đã quay sang nơi mà Ảo Ảnh của anh đang đứng. Đôi mắt xuyên thấu của hắn lướt qua những chiếc bàn đông đúc, cố gắng tìm ra kẻ tấn công mình.
Granger hỏi hắn, "Mọi thứ vẫn ổn chứ?"
Larsen quay lại với Granger. "Vâng... tôi xin lỗi, Giáo sư. Tôi nghĩ mình đã nghe thấy gì đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fanfiction[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...