Ngoài mấy luận điểm về liệu pháp nhiệt, Draco ít liên lạc với Granger trong suốt tháng Năm vui vẻ. Anh và các Thần Sáng đồng nghiệp của mình không có một giây phút rảnh rỗi nào, vì họ luôn bị buộc phải giải quyết những tội ác mới và thú vị trên khắp đất nước (một phù thủy đã chiếm toàn bộ ngôi làng Muggle và sống như vua ở đó; người sói săn trẻ sơ sinh; một vụ trộm ở Gringotts; một vài vụ bắt cóc).
Vào giữa tháng Năm, Draco phải dọn dẹp một vụ lộn xộn – một người chế thuốc ở Sheffield, giả làm một thứ gọi là "nhà ngoại cảm tình yêu", bán thuốc tình yêu cho dân Muggle. Khi Draco đang tìm kiếm một kho chứa thuốc và Tẩy Não Muggle thì cây đũa phép của anh đã gửi cho anh một báo động. Báo động này có nghĩa là ai đó đã chạm vào kết giới của Granger. Và không phải trong văn phòng hay phòng thí nghiệm của cô, mà là ở nhà.
Draco nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ xóa trí nhớ của Muggle và Độn thổ đến Floo gần nhất. Floo đưa anh đến chỗ Mitre, tiếp theo là Độn thổ đến ngôi nhà nhỏ của Granger, rút đũa phép và ếm Ảo Ảnh lên người.
Từ khi đũa phép báo động cho đến khi anh tới nơi, Draco ước tính là đã ba phút trôi qua. Nhưng ba phút rõ ràng là quá muộn; bất cứ ai xâm phạm cũng đã rời đi rồi. Phép thuật tiết lộ của Draco cho thấy không có sự hiện diện của con người gần đó ngoại trừ người hàng xóm Muggle của Granger đang ngủ trưa.
Draco thi triển một câu thần chú dò tìm ma thuật tinh vi. Kết giới xung quanh ngôi nhà mà anh tạo phát sáng rực rỡ, nhưng anh bỏ qua điều đó để quan tâm đến việc kiểm tra mặt đất xung quanh ngôi nhà của Granger. Anh giơ cao cây đũa phép của mình cho đến khi tìm thấy thứ anh đang tìm: một dấu vết có thể nhìn thấy trong không khí của ai đó vừa mới sử dụng phép thuật ở đây.
Vệt sáng yếu ớt đột ngột kết thúc ở giữa cánh đồng phía sau ngôi nhà của Granger: có lẽ là Độn thổ hoặc Khóa Cảng.
Draco không thích chuyện này chút nào. Có thể chỉ là một phù thủy tò mò, hoặc thậm chí là một tên trộm – đó là trường hợp tốt nhất. Cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy ai đó đã để mắt đến Granger và chứng lo lắng thái quá của Shacklebolt không phải là vô ích.
Draco gửi một tin nhắn ngắn gọn cho Granger: Ai đó đã kích hoạt kết giới của cô. Chúng ta cần nói chuyện.
Khi Granger không trả lời ngay lập tức, anh kiểm tra lịch trình của cô. Cô hiện đang giảng dạy ở Muggle Cambridge.
Draco quyết định gặp cô ở đó – dù sao thì về cơ bản anh cũng ở ngay cạnh rồi.
Tôi đến chỗ cô đây, anh viết.
Vẫn giữ Ảo Ảnh, anh Độn thổ đến Đại học Trinity.
~~~
Bài giảng của Granger kết thúc. Draco chỉ phải đợi mười phút bên ngoài cánh cửa lớp học nhỏ. Một nửa học sinh lần lượt đi ra, Draco đi vào giữa họ và gần như vô hình trước mắt Muggle.
Chữ viết trên bảng đen cho biết chủ đề của ngày hôm đó là 'Các kháng thể đơn dòng liên hợp'. Draco hài lòng vì những kháng thể này cũng biết chia động từ.
Granger không hề hay biết về sự hiện diện của anh, cô đang xếp giấy tờ (không dùng đũa phép) vào cặp. Cô mặc một chiếc áo sơ mi kẻ sọc sơ vin trong một chiếc quần lưng cao – thoạt nhìn thì hai món đồ này không nên đi cùng nhau, tuy nhiên, với Granger, bộ quần áo này khá đẹp mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fanfiction[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...