Jotter của Draco chìm vào im lặng trong vài ngày tới. Anh cho là Granger đang bất mãn và anh sẽ không nhận được tin tức gì từ cô nữa cho đến khi chủ động hỏi về kỳ nghỉ được đánh dấu hoa thị tiếp theo.
Do đó, anh rất ngạc nhiên khi nhận được một tin nhắn từ cô trước khi một tuần trôi qua.
Nhận được lời mời uống trà từ mẹ của anh rồi. Chủ Nhật này.
Cô sẽ cư xử tử tế và tham gia chứ? Draco hỏi.
Không chắc là anh xứng đáng để được tôi đối xử tử tế, Granger nói.
Đừng hành hạ mẹ tôi vì tôi, Draco nói. Hơn nữa, tôi đã ăn chất nhầy Nhu Trùng – tôi vẫn chưa chịu đựng đủ nữa sao?
Anh thực sự ăn nó? Granger hỏi.
Phải, Draco đáp.
Nói dối, Granger nói.
Draco không trả lời, vì cô nói đúng.
Jotter của anh lại rung lên. Tôi chỉ đi nếu anh ở đó. Tôi không thể chịu khổ một mình.
Tôi không thể. Tôi đã thay đổi lịch trình làm việc trùng với giờ đó rồi, Draco nói.
Tệ thiệt, Granger nói. Đổi lại đi.
Nhưng nó phức tạp lắm, Draco nói. Anh hy vọng là cô có thể nghe thấy tiếng rên rỉ của mình qua tin nhắn.
Tham dự một sự kiện ở Thái Ấp Malfoy cũng vậy.
Draco ngồi thẳng dậy trên ghế. Vậy là cô đã dùng quân cờ đó. Thế thì anh cho rằng mình không có lựa chọn nào khác. Hiểu rồi. Tôi sẽ ở đó.
Cô không trả lời.
~~~
Ngày Chủ Nhật đến, cùng với đó là sự náo động và chuẩn bị thường lệ, mà Narcissa luôn bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình. Draco ở trong phòng cho đến khi cơn lốc mang tên Henriette và những người bạn gia tinh dịu đi và những vị khách đầu tiên đã đến.
Narcissa quản lý danh sách khách mời của mình bằng một chiến lược và sự tinh tế mà bà đã mài dũa qua nhiều thập kỷ với tư cách là một bà chủ nhà xuất sắc. Những người được mời hôm nay là sự kết hợp của các nhân viên cấp cao của Bộ và các học giả. Như vậy thì Granger có thể thoải mái hòa nhập với một nhóm người quen thuộc này. Còn với Draco, đây cũng là một tin tốt, vì những quý cô ra mắt và những nhân viên cấp cao của Bộ thường không có điểm chung.
Anh bắt lấy Henriette và khẽ nói với nó là nhớ báo cho anh biết khi nào Granger đến.
Rồi anh đi vào phòng khách, nơi mà Narcissa đã mở sân hiên phía tây ra vào một buổi chiều tháng Năm đẹp trời. Những chiếc bàn bạc được rèn tinh xảo, chất đầy bánh mì và bánh ngọt, chạy dài ra sân hiên. Những vị khách được che nắng bằng những chiếc ô ren trôi nổi phía trên họ.
Draco nhìn thấy vài người bạn học cũ và đi loanh quanh để bắt chuyện với Terry Boot (Ban Tai nạn và Thảm họa Pháp thuật), Davies (Ban Giao thông Pháp thuật) và Padma Patil (Đại học Edinburgh). Cuộc trò chuyện chuyển từ chuyện chọc ghẹo lẫn nhau về việc già đi, đến màn trình diễn gần đây của đội Falmouth Falcons, rồi đến chuyện con cái, lúc đó Draco mất hứng và bắt đầu nghĩ ra lý do để rút lui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fanfiction[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...