Tháng Ba kết thúc với cái lạnh, và ẩm ướt, cùng với ngày diễn ra bữa tiệc Delacroix. Draco nhớ lại điều này khi giấc ngủ trưa của anh bị gia tinh Henriet làm gián đoạn.
Khi Draco ngáp một cách uể oải ngon lành, Henriette bắt đầu hỏi anh về trang phục buổi tối.
"Màu tím này sẽ hợp với cậu lắm đấy, Monsieur," Henriette nói, giơ cao chiếc áo choàng sang trọng cho Draco xem. "Giống như một hoàng đế La Mã, phải không?"
"Áo choàng đen đi," Draco nói.
"Bạc thì sao? Với đôi mắt của cậu, nó sẽ rất hấp dẫn..."
"Màu đen, Henriette."
Không do dự, Henrietta lấy ra một chiếc áo choàng đen, và cả một bộ màu xanh đậm có thêu hình các chòm sao. "Hoặc cái này?" nó hỏi, giơ cái màu xanh lên cao hơn.
"Có phải mẹ tôi đã xúi cô làm chuyện này không?" Draco hỏi, nhìn chằm chằm vào con gia tinh.
Đôi tai to của Henriette vểnh ra sau. "Madame đề xuất là cậu nên chấp nhận mặc thử cái gì đó khác. Madame không muốn cậu trông như người đi dự đám tang."
"Tôi thích trông như người đi dự đám tang hơn. Lấy cái màu đen... để nó lên giường."
"Như ý cậu, Monsieur," Henriette thở dài, trải chiếc áo choàng lên giường.
Nó nhún gối rồi biến mất.
Henriette là một gia tinh người Pháp ăn nói khéo léo, được đào tạo bài bản, nhưng tự đề cao và cố chấp hơn nhiều so với những gia tinh người Anh mà Draco đã quen từ thời thơ ấu. Tuy nhiên, mẹ anh thích nó, và Draco phải thừa nhận rằng tài nấu ăn của nó ngon hơn rất nhiều so với những gia tinh người Anh.
Draco tắm rửa, chỉnh sửa mái tóc của mình, mặc chiếc áo choàng đen vất vả mới giành được, chỉnh sửa lại mái tóc của mình, và nhìn bản thân trong gương để chắc chắn là mình trông cực kỳ đẹp trai.
Đủ đẹp trai rồi.
Điều đó thật tuyệt vời, bởi vì tối nay, Draco Malfoy sẽ ra ngoài. Đã quá lâu kể từ mối tình lần cuối cùng của anh (một cô phù thủy nào đó trong bữa tiệc sinh nhật cuối cùng của Pansy, theo những gì mà anh nhớ được) và anh cảm thấy thiếu hoạt động trong những tuần qua.
Đã đến lúc phải khắc phục tình hình. Bữa tiệc Delacroix sẽ tạo ra một cơ hội tuyệt vời. Sẽ có rất nhiều cô phù thủy – có lẽ chính cô Rosalie Delacroix, nếu cô ấy quan tâm, Draco trầm ngâm khi xịt nước hoa.
Hài lòng với mùi nước hoa toilette của mình, Draco xuống phòng khách để Floo.
"Henriette, mẹ tôi đi chưa?" anh gọi khi ném bột Floo vào lò sưởi.
"Oui, elle est partie," Henriette nói. "Bà đã rời đi khoảng hai giờ trước rồi, Monsieur. Tôi tin là bà nghĩ cậu cũng sẽ lên đường ngay sau đó."
Chết rồi, Draco nghĩ. "Seneca," anh nói to, và ngọn lửa bùng lên.
~~~
Draco phủi bụi khi rời khỏi lò sưởi của Seneca, với sự giúp đỡ của một nhân viên tiếp tân trẻ, có sẵn một chiếc lông vũ đầy mê hoặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fanfiction[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...