Chương 36: Hành Trình Kết Thúc Khi Gặp Được Người Mình Yêu

738 61 19
                                    

Trăng tròn tháng Mười Hai đến rồi đi. Không có cuộc tấn công nào nữa của người sói. Thế giới phù thủy thở phào nhẹ nhõm – Greyback và người của hắn đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Và, nếu ai đó là đồng phạm với hắn xuất hiện trở lại, thì – giờ đã có cách chữa trị. Bệnh người sói không còn là nỗi đau thay đổi cuộc sống như trước đây nữa.

Trong những ngày và tuần sau đó, cuộc sống của Draco và Granger trở lại bình thường. Granger quay trở lại ngôi nhà nhỏ của cô – mặc dù Draco đã đề cập, một cách thản nhiên nhất, rằng anh không phiền nếu cô ở lại Thái Ấp lâu hơn. Điều đó rõ ràng có nghĩa là anh muốn dành phần đời còn lại của mình ở đó với cô, nhưng cô không hiểu gì về điều đó.

Dù sao đi nữa, Granger đã chuyển về ngôi nhà nhỏ của mình. Cô trở lại với công việc của mình tại Muggle Cambridge, tại các cuộc phẫu thuật địa phương và tại phòng cấp cứu ở St. Mungo. Ban giám đốc của St. Mungo ngày nào cũng bị nhận đòn roi nghiêm khắc từ cô.

Những tiến bộ của cô trong lĩnh vực miễn dịch học phép thuật đã gây bão trong giới học thuật phù thủy và đưa cô trở thành siêu sao trong giới học thuật. Có vẻ như mọi tổ chức nghiên cứu phép thuật trên thế giới đều cố gắng chiêu mộ cô từ Cambridge. Oxford đặc biệt kiên trì, thậm chí còn hứa cho cô làm lãnh đạo viện nghiên cứu của riêng mình – và cả ngân sách, nhân viên và nguồn lực ngoài những giấc mơ điên rồ nhất của cô, nhằm giành được trái tim của Granger. Cambridge cố gắng đưa ra một đề nghị ngược lại để đảm bảo rằng Granger sẽ ở lại. Sorbonne đã gửi một đề xuất gần như thái quá. Các trường đại học hạng nặng của Mỹ bước vào cuộc cạnh tranh với những đề nghị thậm chí còn xa hoa hơn, điều mà ngay cả Draco cũng thấy khá hấp dẫn khi Granger đưa chúng cho anh xem.

Granger nhướn mày với những mảnh khoé, nói rằng tất cả đều rất tâng bốc, và quyết định ở lại Cambridge. Họ đã cho cô toàn bộ tầng ba của Sảnh Nhà Vua để mở rộng phòng thí nghiệm của cô và còn tài trợ một cơ sở mới để sản xuất hàng loạt phương pháp điều trị cho cô.

Cô đã giành được rất nhiều giải thưởng ngớ ngẩn để thêm vào gạch ốp tường của mình. Trong khi đó, các trường đại học Muggle nhận thấy một lượng lớn sinh viên tương lai với trình độ học vấn kỳ lạ và cực kỳ quan tâm đến các chương trình miễn dịch học của họ.

Về phần Draco, chà – anh được trao tặng Huân chương Merlin, Hạng Nhất, cho Hành động Dũng cảm Xuất sắc, vì những biểu hiện ngu ngốc đa dạng của anh trên chiến trường. Anh cũng nhận được một lá thư khiển trách vì Hành vi Không xứng đáng của một Thần Sáng cho những hành vi không phù hợp với Mục Tiêu của mình. Nó được ký bởi Tonks, với phần tái bút hỏi về thời điểm tổ chức đám cưới. Anh đóng khung bức thư và đặt nó ở vị trí kiêu hãnh trên bức tường ngăn bàn làm việc của anh, bên cạnh Huân chương Merlin. Bức ảnh của Granger từ hồ sơ vụ án ban đầu được ghim bên cạnh đó. Cô sẽ tặc lưỡi chê bai anh khi anh đến muộn.

Draco trở lại với những nhiệm vụ trước đây của mình. Và, khi anh không phải đối phó với những phù thủy hư hỏng, anh lại loay hoay với một chiếc nhẫn bị hư hại. Dòng chữ được khắc trên đó – sự thuần khiết sẽ luôn chiến thắng – bây giờ có nghĩa là một điều gì đó khác hẳn. Sự thuần khiết đã chiến thắng, nhưng nó là một loại thuần khiết khác – của mục đích, của trái tim và trí óc.

[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ