Chiều thứ Hai chủ yếu là truy đuổi những xác chết lê thê do một Pháp sư Triệu hồn ở Slough nuôi dưỡng. Draco gặp khó khăn trong việc phân biệt xác chết với những dân cư tốt bụng của Slough, nhưng đó là một câu chuyện khác.
Anh đến Hogsmeade để gặp Granger lúc bốn giờ đúng. Anh thấy ngôi làng cực kỳ yên tĩnh. Hầu hết những người bán hàng đang trong kỳ nghỉ và những dân làng còn lại đã vào trong nhà để tránh nóng.
Draco vội sửa soạn lại áo choàng của mình sao cho chúng ở đúng vị trí ngang ngực, gợi ý về bộ ngực cường tráng. Anh đưa tay vuốt tóc để đảm bảo rằng nó trông hơi rối bù, phù hợp với một Thần Sáng đã làm những việc nam tính và mạnh mẽ.
Sau đó, anh dựa vào một cột đèn để đợi Granger, dự định tạo ra một kiểu rung cảm lạnh lùng, bình thường, không quan tâm.
Nó đã bị hủy hoại vì Granger gần như Độn thổ vào người anh.
Họ ngã xuống và thoát khỏi nhau bằng những tiếng thở hổn hển.
"Cô phải chọn chính xác vị trí này để Độn thổ á?" Draco cáu kỉnh hỏi, phủi phủi áo choàng.
"Ngoài con đường chính ra, anh không thể tìm được nơi nào khác để đứng đợi à?! Thực sự?" Granger đứng dậy. "Tôi nghĩ chân của tôi đã đá vào lá lách của anh." 【Note: lá lách còn có nghĩa là tính khí xấu.】
"Tôi cảm nhận được rồi."
Họ đứng dậy và nhìn nhau theo kiểu đánh giá lẫn nhau. Đã gần một tháng kể từ lần cuối họ gặp nhau. Granger vẫn là vẻ ngoài làm việc quá sức đó – quầng thâm dưới mắt, khuôn miệng mím lại.
Cô mặc một chiếc váy suông màu vàng, như thể vẻ tươi vui đáng ghét của nó sẽ xua đi sự mệt mỏi của cô.
Nhưng không.
"Trông cô hốc hác quá," Draco nói.
"Cảm ơn. Tôi có thể hỏi về con mắt mà anh đeo trên vai không?"
Draco nhìn xuống. Bất cứ xác chết nào mà anh xử lý gần đây nhất đều để lại một con mắt và một dây thần kinh thị giác dài cuộn quanh trên tay anh, làm hỏng hoàn toàn phong thái ngầu lòi và bình thường của anh.
"Thì," anh nói, làm Biến mất nó. "Quà lưu niệm từ nhiệm vụ sáng nay."
"Chủ nhân của nó có nhớ nó không?"
"Hắn chết rồi, nên là, không."
Đôi mắt của Granger lướt qua phần còn lại của anh, nhưng không tìm thấy bộ phận cơ thể bất ổn nào nữa. Cô chỉ xuống đường. "Đi thôi? Irma đã đồng ý gặp tôi lúc 4h15."
"Irma?"
"Bà Pince."
"Bà ấy vẫn ở đây à? Merlin, tôi đã quên mất là có bà ấy..."
Họ đi. Draco kiểm tra lại bản thân và hài lòng vì anh không có cái cảm giác lơ mơ mà đã làm anh khiếp sợ. Anh chỉ nhìn đôi chân của Granger, điều đó là đủ bình thường. Đúng vậy. Cô ấy có đôi chân đẹp.
Draco để ý rằng không có những thông tin dồn dập đổ vào anh, không có Nhìn kìa, Malfoy, không chạy qua rừng để chỉ vào một chiếc lá. Có lẽ Granger đã mệt – theo tính toán chính xác nhất của anh, đây là kỳ nghỉ lễ đầu tiên của cô kể từ giữa mùa hè. Và kỳ nghỉ đó hầu như không phải là thời gian thư giãn: quá nhiều nữ tu chết người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fanfiction[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...