Trở lại khách sạn, Granger quan sát Draco khi anh cố gắng Biến chiếc giường của mình thành thứ gì đó chắc chắn hơn cái hiện tại. Tuy nhiên, việc biến hình trở nên khó khăn hơn theo cấp số nhân ở vật có kích thước lớn, và tất cả những gì anh làm được là làm cho nó thêm nặng nề và chênh lệch.
"Nỗ lực hết sức rồi ha," Granger nói, xoa đầu anh. (Anh quá ngạc nhiên để bực tức.)
"Tôi đang đợi cô thương xót tôi," Draco thở hổn hển.
Granger gật đầu với vẻ nhân từ được phóng đại. Cô dành mười phút để xoay cái giường lung lay trở thành một chiếc giường êm ái, giải thích những gì cô đang làm, và những Nguyên tắc và Định luật nào mà Draco đã không áp dụng đúng cho một cuộc Biến hình lớn như thế này.
"Tại sao cô không học tiếp Biến hình?" Draco hỏi, cắt ngang lời giải thích của cô. "Tại sao lại Chữa bệnh?"
Granger nhìn lên từ nơi cô đang biến chiếc khăn phủ đã sờn thành một chiếc chăn bông. "Các ứng dụng thực tế của Biến hình cao nhất là bằng Thạc sĩ – Các nghiên cứu Tiến sĩ dần chuyển sang lĩnh vực trừu tượng và lý thuyết. Chữa bệnh là một nhánh của phép thuật mang lại nhiều cơ hội để giúp đỡ mọi người trong thế giới thực hơn. Và dĩ nhiên là Chữa bệnh phù hợp hơn với việc tôi học y ở thế giới Muggle."
Những chiếc gối màu xám, nhàu nát đã biến thành những chiếc gối bông xốp màu trắng. Granger liếc nhanh Draco. "Anh có học thêm gì sau Hogwarts không?"
Câu hỏi được đặt ra với một ít tò mò và bối rối. Draco nghĩ rằng đây có thể là lần đầu tiên cô hỏi anh một điều gì đó cá nhân.
"Bằng Cử nhân Thuật Giả Kim và Thạc sĩ Đấu tay đôi," Draco đáp.
"Oh! Tốt đấy. Tôi luôn nói với Harry và Ron rằng họ nên xem xét học một cái gì đó như Đấu tay đôi. Nhưng, chà..." Đến đây, trước cái nhíu mày mỉa mai của Draco, Granger kết thúc một cách yếu ớt, "...Họ chưa bao giờ thích việc học hành."
"Hai tên ngốc ngớ ngẩn đó thậm chí còn không có chứng chỉ NEWT. Tụi nó sẽ không thể sống sót dù chỉ một ngày," Draco nói, tức giận vì cô dám so sánh họ với anh.
"Họ không phải là những tên ngốc ngớ ngẩn " Granger nói, tay chống nạnh.
"Năm đầu tiên của chương trình giảng dạy là tất cả về lý thuyết và nguyên tắc cơ bản của phép thuật chiến đấu. Lần cuối cùng Pot và Wheeze đọc sách là khi nào?"
"Đó là câu hỏi tu từ à?" Granger hỏi.
"Không. Trả lời tôi."
"Chết tiệt." Granger chìm vào im lặng khi nghĩ, một ngón tay đặt trên môi. Cuối cùng, không nhớ lại ký ức nào gần đây, cô nói, "Chỉ vì họ không đề cập đến việc đọc một cuốn sách với tôi, không có nghĩa là họ chưa đọc một cuốn sách nào."
Draco bác bỏ điều này với một cái cười khẩy.
"Tạp chí Quidditch có tính không?" Granger hỏi trong sự tuyệt vọng yếu ớt.
"Không."
"Chắc cũng nhiều năm rồi," Granger thừa nhận với một tiếng thở dài bất đắc dĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in Love
Fanfiction[Draco Malfoy và Thử Thách Đau Đớn khi Yêu] Summary: Hermione làm việc giữa hai thế giới Muggle và Phép Thuật với tư cách là một nhà nghiên cứu y học và Lương Y đang thực hiện một khám phá lớn. Draco là một Thần Sáng được giao nhiệm vụ bảo vệ cô khỏ...