Chương 13: Hạ Chí

534 48 44
                                    

Draco không gặp lại Granger cho đến giữa tháng Sáu. Cô bước vào phòng thí nghiệm của mình ở Trinity ngay khi anh đang ếm lại kết giới cho cô.

Trông cô cũng ướt đẫm mồ hôi như anh, và có vẻ hơi lo lắng.

"Anh đi khập khiễng đấy," Granger quan sát khi cô đi nhanh đến chỗ Draco, chiếc áo choàng Lương Y của cô tung bay phía sau.

"Để ý ghê."

"Bludger à?"

"Manticore(*)."

Cô dừng lại một lúc rồi xoay người. "Anh đi khám chưa?"

"Tất nhiên là rồi."

"Ai khám cho anh?"

"Lương Y Parnell."

"Oh, anh ấy thì tuyệt đấy. Xuất sắc. Tạm biệt."

Nói xong, Granger nhốt mình trong văn phòng.

Draco cảm thấy bị xúc phạm vì cách đối xử thờ ơ như vậy của cô với cơ thể đáng kính của anh, ngoại trừ việc anh nhận ra ánh mắt mất tập trung của Granger – cái nhìn xa xăm, đang nghĩ về điều gì đó, có lẽ là cái nhìn đang bận giải quyết nạn đói trên thế giới.

Với lý do kiểm tra kỹ lưỡng bùa bảo vệ bên trong, Draco ung dung đi thẳng vào phòng thí nghiệm. Như mọi khi, nó gọn gàng không thể chê vào đâu được. Hình như có nhiều chai Sanitatem hơn trước, và cũng có một số loại thuốc chữa bệnh khác với các hiệu lực khác nhau, được đặt cùng nhau. Một lần nữa, không có ghi chú bằng văn bản ở bất cứ đâu, cũng như bất kỳ dấu hiệu thực sự nào về những gì Granger đang làm.

Anh cúi xuống nhìn, cố gắng xác định xem có cái nào trong số chúng chứa mẫu ở Giếng Xanh không, hoặc là Tro Beltane, hoặc chất bí ẩn mà cô đã thu thập được vào ngày Ostara, nhưng Granger thò đầu ra khỏi cửa Văn phòng của cô làm gián đoạn công việc của anh.

"Anh sẽ không tìm thấy được gì thú vị ở đó đâu," Granger nói khi thấy anh đang lén mò mẫm.

"Tôi cần học Máy tính," Draco nói, một tay chống cằm.

"Hữu ích đấy."

"Dạy tôi đi," Draco nói.

Anh mong đợi Granger sẽ háo hức đồng ý chuyện này. Tuy nhiên, cô nói, "Không."

"Không?"

"Tôi muốn giữ cho anh vô dụng, vì lý do chiến lược."

"Đồ keo kiệt."

"Tôi biết," Granger nói. "Nhân tiện, tôi có một việc muốn nhờ anh."

"Câu trả lời là không," Draco nói.

"Xuất sắc," Granger nói. "Vậy là sắp xếp được rồi."

Cô quay đầu vào văn phòng và đóng cửa lại.

"Cái gì sắp xếp được rồi?" Draco hỏi về phía cánh cửa đã đóng.

"Chẳng có gì cả," Granger nói từ bên trong.

"Nói mau."

"Không."

"Có liên quan gì đến ngày Hạ Chí sắp tới không? Litha?"

"Biến đi – anh đã nói là không muốn giúp mà."

"Tôi mở cửa vào đây," Draco nói.

[Dramione] Draco Malfoy and the Mortifying Ordeal of Being in LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ