Poland đã chịu hạ súng, nhưng không có nghĩa sự nghi hoặc của cậu sẽ tan biến nhanh như vậy. Sau khi Vietnam và KOG được thu nhận vào nhóm của họ, Poland cửa một người lính giám sát theo họ, dù chỉ là quan sát từ xa. Vietnam không thích cảm giác bị theo dõi từng ly từng tí, nó rất ngột ngạt, nhưng cũng không trách cậu được.
Tiểu đội của Poland chưa rời khỏi đây. Họ còn thám thính xung quanh, Vietnam không rõ vì mục đích gì, không ai nói với anh cả. Trong lúc đó Vietnam ngồi trên dàn ghế sau của xe bán tải, yên lặng ăn lương khô Poland phát cho (cậu cũng không nhẫn tâm mà bỏ đói bỏ khát hai người, may quá). Anh không phải ngồi một mình lâu, vì KOG đã sớm leo lên hàng ghế cùng anh.
- Ăn không? - Vietnam giơ gói lương khô còn lại lên.
KOG gật đầu, nhanh tay chụp được thanh thức ăn nhỏ Vietnam thảy qua. Y ngồi đối diện anh, xé bóc, cắn hai phát đã ăn xong. KOG nhai nuốt cẩu thả, chỉ ăn cho lấp đầy bụng chứ chẳng quan tâm nó có mùi vị gì.
Nuốt hết phần còn lại, KOG mới bảo:
- Poland nói với tôi cậu ấy sắp thực hiện một ván cược lớn.
- Ván cược?
- Cậu ấy đã định vị được trại tập trung đang giam cầm Israel, gần thủ đô Ba Lan. Nhưng lại có tới hai trại gần Warsaw, mà tình báo không rõ là cái nào.
Vietnam dựng thẳng người lên:
- Poland định cứu Israel khỏi trại tập trung thật ư? Liều lĩnh đấy, nhỡ bị bắt thì có thể phán tội chết.
KOG nhún vai:
- Đó là thành liều mạng luôn rồi. Tôi đã khuyên nên chờ quân Anh hoặc Liên Xô hỗ trợ, nhưng Poland vẫn một mực muốn giải cứu cho Israel. Cậu ấy kiên quyết lắm, không gì cản nổi đâu.
Người đàn ông nhét bao bì lương khô vào bọc rác bên cạnh, miệng vẫn nói không ngừng:
- Poland chỉ có đủ người để trà trộn vào một trại, nếu thành công trót lọt thì không sao, nhưng nếu bị phát hiện hay gây nghi ngờ, an ninh của trại tập trung sẽ bị siết chặt làm lần trà trộn tiếp theo khó khăn hôn. Thế nên cậu ấy cố gắng huy động thêm nhiều người để thực hiện hai phi vụ cùng lúc. Thậm chí còn đề xuất nếu không tìm thấy Israel thì ít nhất cũng giúp những đứa trẻ Do Thái trong trại đào tẩu.
Trời đã về sáng. So với trong khu rừng với tán cây dày đặc, nắng trời ở khu đất trống có vẻ sáng sủa hơn, đổ xuống gương mặt đang hồi tưởng lại của KOG, giọng y nghe đều đều tựa như kể lại một câu chuyện:
- Cậu cũng biết rồi đấy, sau khi Ba Lan rơi vào tay Đức, Nazi đã ban hành nhiều bộ luật áp bức quyền của người Do Thái. Poland trước kia không rõ có ân tình gì với Israel, nhưng họ có vẻ rất thân.
KOG lại nhìn Vietnam, lúc này mới giải thích cho hành động bồng bột vừa rồi của mình khi hai người bị bắt:
- Tôi cố ý đưa cậu vào nhiệm vụ là để Poland không có lý do trừ khử cậu ngay tại đây, và cậu có thể từ từ xây dựng niềm tin với cậu ta. Poland sẽ không cho cậu tham gia đột nhập, nhưng cậu có thể ở ngoài phụ trách lái xe đào tẩu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans - Nazi x Vietnam] Mối tình ngang trái
Fanfic" Ta đã phạm phải một trọng tội. Đó chính là yêu em. " " Ta thật sai khi yêu ngươi. Nhưng ta không hề hối hận. " ... " Nazi, tôi hỏi anh cái này được không? " " Hửm? Em cứ hỏi đi. " " Tại sao anh lại gọi tôi là 'ngôi sao nhỏ' của anh? " " Vì giữa hà...