Hôm nay là ngày 2 tháng 9, ngày sinh nhật của Vietnam. Nhưng anh không hề tỏ háo hức hay vui vẻ. Đơn giản vì anh đã không tổ chức sinh nhật cho bản thân và cũng không quan tâm đến nó từ lâu lắm rồi. Công việc và chiến tranh đã cuốn phăng tâm trí anh khỏi nó.
Mấy ngày trước, Nazi có hẹn Vietnam tại khu vườn sau biệt thự vào ngày đặc biệt này. Hắn không nói lý do, chỉ bảo anh tới đó lúc 9 giờ sáng và không được trễ hẹn. Vietnam không biết hắn hẹn anh ra đó để làm gì, nhưng anh vẫn đến.
Lúc 8 giờ 50, Vietnam đã chuẩn bị xong xuôi. Anh mặc một chiếc áo sơ mi màu đỏ sọc ca rô cùng quần jean đen và đi đôi giày bata xanh dương. Sau khi thắt xong dây giày, Vietnam đứng dậy mở cửa ra ngoài và đi một mạch tới điểm hẹn.
Khi đến nơi, Vietnam ngỡ ngàng. Khu vườn sau biệt thự đã được tân trang lại: Bãi cỏ và bụi cây đã được tỉa gọn gàng; các loài hoa trong vườn đều bùng nở đồng loạt cùng nhau, tô thêm màu sắc cho khu vườn vốn mang vẻ đơn điệu... Nhưng điều khiến Vietnam bất ngờ nhất là cạnh hồ nước là một cái bàn có hai ghế ngồi với một cái hộp bánh trên đó.
Trong lúc Vietnam đang ngây người trước khung cảnh trong khu vườn, anh chợt nghe thấy giọng của Nazi sau lưng:
- Bất ngờ lắm phải không? Ta chuẩn bị khu vườn như thế này cho ngươi đấy!
Vietnam quay người lại. Anh vẫn chưa hết bất ngờ nên vẫn không thể nói nên lời.
- Chúc mừng sinh nhật Vietnam! - Nazi mỉm cười, nói.
Lúc này Vietnam mới trấn tĩnh bản thân lại được. Anh hỏi:
- Làm thế nào ngươi biết sinh nhật được của ta? Ta đã nói với ngươi đâu.
Mặc dù quan hệ giữa Vietnam và Nazi đã bớt căng thẳng và họ đã bắt đầu nói chuyện với nhau nhiều hơn, Vietnam vẫn giữ bí mật về sinh nhật của mình với Nazi. Thế mà bằng cách vi diệu nào đó tên Phát Xít này lại biết được?!
Nazi nhún vai:
- Ta có cách riêng của mình. Thế nào, ngươi thích chứ?
Vietnam đưa mắt nhìn khu vườn lần nữa. Anh cảm thấy rất xúc động trước bất ngờ mà Nazi dành cho anh. Nhưng...
- Ta thích lắm. Nhưng ngươi không nhất thiết phải làm vậy đâu. Tốn tiền lắm!
Nazi xua tay:
- Tiền bạc thì ăn nhằm gì! Miễn người thích là được rồi. Ta nhập tiệc thôi nào!
Nói rồi hắn tiến tới nắm lấy tay áo của Vietnam kéo anh đến chiếc bàn. Hắn cho anh ngồi xuống rồi mở hộp bánh ra. Đó là một cái bánh sinh nhật chocolate phủ cream ở viền bánh. Trên mặt bánh có ghi dòng chữ "Happy Birthday Vietnam" bằng siro dâu.
Nazi lấy con dao đi kèm ra, thuần thục cắt một phần bánh rồi cho vào đĩa của Vietnam.
- Ăn ngon miệng nhé! - Hắn nói.
Vietnam cảm ơn Nazi rồi cầm nĩa lên bắt đầu ăn. Ưm... Vị ngọt của bánh hòa lẫn với vị chua nhẹ của siro dâu làm Vietnam rất thích. Hình như đã mấy năm rồi anh chưa được ăn bánh sinh nhật thì phải. Hôm nay anh phải ăn cho thỏa thích mới được! Vietnam nhanh tay xúc từng miếng bánh lên ăn, đôi mắt của anh ánh lên vẻ thích thú y như trẻ con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans - Nazi x Vietnam] Mối tình ngang trái
Fanfiction" Ta đã phạm phải một trọng tội. Đó chính là yêu em. " " Ta thật sai khi yêu ngươi. Nhưng ta không hề hối hận. " ... " Nazi, tôi hỏi anh cái này được không? " " Hửm? Em cứ hỏi đi. " " Tại sao anh lại gọi tôi là 'ngôi sao nhỏ' của anh? " " Vì giữa hà...