Vietnam hơi tái mặt lại khi nghe NLF kể lại tin tức vừa nhận được.
Việc JE tấn công Việt Nam trước tiên không phải là anh và mọi người chưa từng dựa tính tới. Chỉ là họ không nghĩ hắn sẽ ra tay nhanh đến vậy, trực tiếp đưa một lượng lớn quân đội từ Nam Kinh tràn xuống Đông Nam Á khi khu vực này đang được hai cường quốc bảo hộ.
Trừ phi... tên Phát Xít Nhật có hỗ trợ từ bên ngoài. Giả thiết này Vietnam biết chín phần mười là khả thi, nhưng hơi né tránh không muốn đối diện. Anh không cam tâm khi nghĩ đến người kia.
Khác với Vietnam, South Vietnam không chút kiêng dè thẳng thắn nói:
- Nazi chắc chắn đã đồng ý hỗ trợ cho JE, cho nên hắn ta mới dám đánh ván cược lớn thế này.
NLF đồng tình với suy đoán của hắn, nói thêm:
- Với tình hình bây giờ, tao và North phải sớm quay về nước thôi. Tao đã nhờ người sắp xếp vé tàu lửa rồi, ngay tối nay sẽ khởi hành luôn.
South Vietnam nhướng mày:
- Mày biết JE sẽ đề phòng hai người quay về mà đúng không? Hai người không thể rống trống khua chiêng đi được, quá lộ liễu.
NLF vung tay nói:
- Vậy nên bọn tao sẽ đi xe lửa thay vì máy bay, đi vào buổi tối ít người sẽ an toàn hơn. Bọn tao cũng sẽ hoá trang thành dân thường để tránh gây chú ý.
South Vietnam cười nhẹ:
- Cẩn thận là tốt, nhưng tụi mày cũng đừng lo lắng quá. Bên Phát Xít chỉ biết tao là người nắm quyền ở Việt Nam, sẽ không ai nghĩ Vietnam chính cống đã trở về đâu. Nếu JE phát lệnh truy nã "đại diện" khắp cả nước, thì chắc chắn sẽ truy nã tao.
South Vietnam đã lường trước việc JE cho người thăm dò tình hình Đông Nam Á trước khi động thủ, nên tên Phát Xít chắc chắn đã biết nước Việt Nam đổi "đại diện".
Nhưng hắn tự tin sẽ không ai biết là Vietnam đã trở lại vì, tin hắn bị China sát hại vẫn chưa được công bố ra ngoài. Vừa rồi trong cuộc họp America đã cam đoan với hắn sẽ không tạm thời đưa tin ra ngoài, ít nhất cho đến khi chính hắn đồng ý cho phép công bố.
NLF ra hiệu đã hiểu:
- Tao biết rồi. À, nhưng lịch trình của mày sẽ không thay đổi, mày vẫn sẽ theo China đến biên giới giáp châu Âu.
South Vietnam gật đầu, không bình luận gì thêm.
NLF lại quay sang nói với Vietnam:
- Kế hoạch sẽ thế này, tôi và anh sẽ cùng đi xe lửa đến Viêng Chăn, khi tới nơi ta sẽ tách ra hai chuyến. Laos sẽ giúp anh đến Hà Nội, còn tôi theo Cambodia xuống miền Nam. Họ đã nhận được điện báo từ trước rồi.
- Được. Bây giờ chúng ta mau chuẩn bị thôi. - Vietnam đáp. - Thời gian cũng không còn nhiều nữa.
Cả hai người kia đồng thành gật đầu.
Lúc 9 giờ tối, Vietnam và NLF rời khỏi trụ sở phụ, lên xe hơi đã chuẩn bị trước đó để tới trạm xe lửa. Vì mọi người trong trụ sở phụ đang rất bận nên không có ai đi cùng hay tiễn Vietnam và NLF lên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans - Nazi x Vietnam] Mối tình ngang trái
Fanfiction" Ta đã phạm phải một trọng tội. Đó chính là yêu em. " " Ta thật sai khi yêu ngươi. Nhưng ta không hề hối hận. " ... " Nazi, tôi hỏi anh cái này được không? " " Hửm? Em cứ hỏi đi. " " Tại sao anh lại gọi tôi là 'ngôi sao nhỏ' của anh? " " Vì giữa hà...