Chap 14: "Đêm sao đẹp nhỉ?"

4.2K 266 155
                                    

Nazi đang ngồi vẽ bức tranh màu nước trên mái nhà biệt thự vào buổi tối.

Mỗi rảnh rỗi, ngoài trò chuyện hay đi chơi với Vietnam, Nazi thường ở trong phòng hoặc leo lên mái nhà ngồi vẽ tranh một mình. Cách Nazi thuần thục lướt cọ vẽ trên bức tranh, để lại một đường màu nước phía sau chứng tỏ hắn đã làm việc này rất nhiều lần rồi.

Nhưng Nazi chưa từng để ai thấy những tác phẩm của mình, kể cả những người thân thiết nhất với hắn. Hắn sợ bị chê cười. Những bức vẽ đã hoàn thành đều bị Nazi giấu nhẹm trong một cái hộp lớn và cất trong tủ quần áo, thỉnh thoảng hắn có lôi vài bức ra xem rồi... cất trở lại vào hộp. Những bức tranh có lẽ sẽ mãi mãi nằm hẩm hiu trong bóng tối nếu tối hôm đó Nazi không bị Vietnam nhìn thấy lúc đang vẽ trên mái nhà.

Vì đang mải mê vẽ vẽ tô tô nên Nazi không biết có người đang tiến tới gần hắn ở sau lưng. Chỉ đến khi người đó lên tiếng gọi, hắn giật mình mới quay người lại.

- Ủa, tối rồi ngươi còn đi đâu đấy Nam? - Nazi hỏi, hắn cố dùng người che đi bức vẽ.

Vietnam cười trừ:

- Ta không ngủ được nên tính đi dạo chút thôi.

Rồi anh tiến lại gần hơn rồi ngồi xuống cạnh Nazi, hỏi:

- Thế còn ngươi, sao không ngủ mà leo lên đây ngồi vẽ?

- Ta cũng như ngươi thôi. - Nazi trả lời, tay cắm cây cọ vào lọ nước rồi nhanh chóng gỡ bức tranh trên giá vẽ xuống trước khi Vietnam kịp nhìn thấy nó rõ ràng.

Vietnam thấy vậy liền nói:

- Ngươi cứ vẽ tiếp đi! Ta chỉ ngồi đây xem thôi, đừng để ý.

- Thôi, ta vẽ nãy giờ mệt rồi.

Nazi đặt bức tranh sang một bên. Rồi hắn lui cui sắp xếp lại dụng cụ của mình để sau đó cho lại vào túi.

Vietnam cũng giúp Nazi một tay nên việc dọn dẹp không tốn quá nhiều thời gian. Sau khi mọi thứ đã được cho vào túi gọn gàng, Vietnam mới ngước mặt lên nhìn bầu trời:

- Đêm nay sao đẹp nhỉ?

- Ừ. Nhưng những ngày sau nó sẽ ít đi. Mùa đông sắp tới rồi...*

(*Cho bạn nào chưa biết, vào mùa đông thì trời sẽ ít sao hơn. Nguyên nhân là do mùa hè Trái Đất ở gần trung tâm Hệ Ngân Hà và ban đêm hướng mặt về phía trung tâm, nơi có nhiều sao nhất. Còn mùa đông, Trái Đất ở rìa Ngân Hà và ban đêm hướng mặt về rìa, nơi có ít sao hơn.)

Nói rồi hắn nằm xuống mái nhà, hai tay hắn gối dưới đầu. Vietnam nằm xuống bên cạnh hắn, mắt vẫn không ngừng ngắm nhìn những vì sao lấp lánh trên trời.

- Tiếc nhỉ? Ta thích ngắm sao lắm! - Vietnam nói. - Hồi chiến tranh với America, trước khi đi ngủ, tôi và các đồng chí thường ngồi trên cánh đồng ngắm sao như thế này, đêm nào cũng vậy.

Nghe Vietnam nhắc tới kỷ niệm với những người bạn của mình, Nazi khẽ chau mày, trong lòng thấy khá khó chịu. Hắn không thích anh nhắc đến họ trước mặt mình chút nào.

Cũng may là Vietnam thấy được khuôn mặt lộ vẻ khó chịu của Nazi nên anh liền hấp tấp chuyển đề tài:

- Bức tranh hồi nãy ngươi vẽ gì vậy Nazi?

[Countryhumans - Nazi x Vietnam]  Mối tình ngang tráiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ