Sâu trong đất liền, Vietnam không biết những biến cố đã xảy ra với South Vietnam. Anh chỉ có thể cảm nhận được một lực kéo mạnh trong ngực khiến tim và phổi anh như bị chèn ép. Lực kéo đó đến từ liên kết giữa họ, hai mảnh của một đất nước.
Cậu con trai bấu lấy vạt áo trước ngực, trên trán bắt đầu nhỏ mồ hôi lạnh. Vietnam hít sâu vài hơi và đè nén nhịp đập rối loạn trong tim mình. Mặc dù có thể cảm nhận được South Vietnam đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng Vietnam không thể nhìn ra được đã xảy ra chuyện gì, chỉ có thể cầu mong rằng đồng đội của hắn có thể cứu lấy hắn kịp thời. Họ đã đi xa đến mức này rồi, không thể để hắn chết thêm lần nữa được.
Dù sao Vietnam không có thời gian để nghĩ nhiều về chuyện này, vì lúc này anh đang góp phần trong một kế hoạch đào tẩu. Có nhiều mạng sống đang nằm trong tay anh, nên anh không thể để chút lo lắng thoáng qua này làm cho mình lơ là mất cảnh giác.
Đường dây hoạt động của các tổ chức viện trợ ngầm do Poland nắm quyền không những trải rộng mà còn làm việc vô cùng hiệu quả. Chỉ sau hai ngày họ đã sắp xếp xong đội hình và phân chia công việc cho tất cả thành viên tham gia. Theo lời đề xuất của KOG, Vietnam được nhận làm một trong những tài xế lái xe tẩu thoát của họ. Hiện tại, Vietnam đậu chiếc xe tải nhỏ của mình ở một góc đường vắng trong thủ đô Warsaw, cách khu ghetto mà họ sẽ đột kích ít nhất 10km.
Ban đầu Vietnam tưởng họ sẽ đến thẳng các trại tập trung như Auschwitz, nhưng đến phút cuối kế hoạch đã thay đổi một chút. Vài tiếng trước, tình báo của Poland đã phát hiện một đoàn xe tải của lính Đức Quốc Xã được sắp xếp tới khu dân cư tạm giam người Do Thái ở phía bắc thành phố Warsaw, chủ yếu ở quận Muranów và các quận lân cận khác. Họ biết những chiếc xe tải đó đến khu dân cư ở của người Do Thái để làm gì - đó là những chuyến xe đưa thịt tươi đến hang hổ đói.
Sau khi nước Ba Lan bị Đức chiếm đóng, người Do Thái cư ngụ tại thủ đô Warsaw bị lệnh ban hành mới ép buộc rời bỏ nhà cửa và đến sống trong khu dân cư chỉ định: Những khu ghetto tồi tàn với diện tích trên dưới một dặm vuông, còn bị bao quanh bởi bức tường cao hơn 3m với dây thép gai bên trên, ngăn cách hàng trăm ngàn người với thế giới bên ngoài. Những người dân bị giam giữ trong khu ghetto mỗi ngày đều bị giám sát nghiêm ngặt bởi lính canh, cuộc sống túng thiếu và khắc nghiệt giày vò từng mảnh đời khốn khổ cả trẻ em và người lớn.
Hơn hai năm qua, Poland đã kết nối nhiều đường dây vận chuyển nhu yếu phẩm vào các khu ghetto, dưới giả dạng là nhân viên y tế đến kiểm tra các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Sau này, cậu vạch ra nhiều dự án để giải cứu những đứa trẻ khỏi khu tạm giam bằng nhiều cách thức sáng tạo khác nhau để qua mặt được đám lính canh và cảnh sát chìm Gestapo*. Tối nay là một trong những dự án đó của Poland.
(Gestapo*: Lực lượng cảnh sát bí mật chính thức của Đức Quốc xã, với nhiệm vụ trực tiếp giám sát, bắt bớ và giam giữ những tình nghi bị cho là mối đe dọa đối với Đức Quốc xã.)
Vào năm giờ sáng ngày mai, sẽ có một đoàn xe tải của Đức Quốc Xã đến khu ghetto để vận chuyển người Do Thái đến trại tập trung. Người của Poland sẽ đưa một lượng lớn trẻ em ra khỏi khu ghetto trước khi xe của lính Đức đến. Họ sẽ đưa các em ra khỏi phạm vi canh gác dày đặc của lính Đức, lên các chuyến xe trung chuyển khác - trong đó có xe của Vietnam - và chở ra khỏi thành phố để gửi vào những nơi an toàn khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans - Nazi x Vietnam] Mối tình ngang trái
Fanfiction" Ta đã phạm phải một trọng tội. Đó chính là yêu em. " " Ta thật sai khi yêu ngươi. Nhưng ta không hề hối hận. " ... " Nazi, tôi hỏi anh cái này được không? " " Hửm? Em cứ hỏi đi. " " Tại sao anh lại gọi tôi là 'ngôi sao nhỏ' của anh? " " Vì giữa hà...