Chap 29: "Có gì đó không đúng..."

1.9K 126 47
                                    

Hiệu suất làm việc của Switeral, Evlryland và Crystia quả thực rất tốt. Họ đã che giấu thành công bí mật của South Vietnam và NLF, ít nhất là với các nước Cộng Sản. Cho tới nay vẫn chưa có ai mảy may nghi ngờ gì.

Nhưng họ biết, việc đối phó như bây giờ không phải là một kế sách lâu dài.

- Chúng ta sẽ giữ bí mật đến khi hai tên kia giải quyết ổn thỏa mọi chuyện với America. - Trước khi tách ra, Switeral nói với hai người kia. - Tạm thời là như vậy đi. Nếu có gì bất trắc xảy ra, sẽ tùy cơ ứng biến.

Evlryland và Crystia cùng gật đầu đồng thuận. Ba người tiếp tục bàn luận một lúc nữa, nhưng không ai biết rằng có một kẻ đang đứng ngoài phòng.

Để nói sơ qua một chút: Một số căn phòng, trong đó có phòng ngủ dành cho khách của trụ sở không sử dụng cửa cách âm. Một người bình thường chỉ cần áp đứng gần vách cửa là có thể nghe loáng thoáng âm thanh bên trong.

Vì lý do này nên mỗi khi đóng cửa lại, mọi người trong phòng thường nói chuyện với âm lượng nhỏ. Nhưng ba người trong phòng cứ tưởng trong khu vực phòng cho khách không có ai qua lại, nên họ dùng giọng bình thường.

Đó là một sai lầm chết người, bởi điều họ không lường trước đã xảy ra. China đang đứng ngoài cửa phòng, vô tình nghe được mọi chuyện.

- South Vietnam tốt nhất là làm chuyện này cho đàng hoàng vào. - Switeral thở dài. - Tôi vẫn không thể tin tưởng hắn được.

- Anh đừng nói vậy chứ. - Evlryland khịt mũi, tỏ vẻ không vui. - SV không phải là người thất hứa đâu.

Crystia trầm ngâm nói:

- Vẫn là nên đề phòng hắn ta. Ai mà biết được.

Thấy hai người kia lộ vẻ ngờ vực bạn mình, Evlryland có chút bất bình, cũng như khó xử. Nhưng cậu không nói gì.

- Chuyện này quá bất ngờ. Tôi chưa từng nghĩ hắn có thể "đảo chính" được Vietnam. - Crystia nói.

Evlryland nhún vai, lần này thì cậu đồng tình:

- Tớ cũng bất ngờ.

Switeral thì có vẻ nhìn ra được nguyên nhân một chút:

- Có lẽ hắn dựa vào tình hình hiện tại của nước Việt Nam để ra tay. Vietnam vừa bị Nazi bắt làm con tin, đất nước thiếu "đại diện" xảy ra rục rịch trong chính quyền, lại còn đang bị JE đàn áp quân sự ở miền nam, dẫn tới việc xảy ra khe hở cho hắn chui vào.

Rồi anh lắc đầu, vẻ ngao ngán:

- Công nhận hắn khôn thật. Chết lâu như vậy rồi mà vẫn quỷ quyệt như ban đầu.

Đôi đồng tử của China co thắt lại. Anh không thể tin vào tai mình.

Vietnam.... đã bị South Vietnam "đảo chính"?

China hít sâu vào một hơi lạnh, nhưng lại cảm thấy toàn bộ ruột gan của mình như sôi sục lên vì căm phẫn. Trong đầu anh đang kết nối lại mọi sự kiện với nhau. Những gì anh vừa nghe. Những điều anh đang nghi hoặc. Những chuyện vừa xảy ra tại trụ sở. Tất cả mọi thứ xâu chuỗi lại với nhau và biến thành một câu chuyện kinh hoàng.

[Countryhumans - Nazi x Vietnam]  Mối tình ngang tráiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ