BETS#22: THE NUMB NERD

27K 725 4
                                    

Chapter 21

Blade's POV:

Tss..ang gulo ng lalaking toh, kanina pa ako sinusungitan..at parang naiinis pa sakin..ewan ko sa kanya..bahala siya sa buhay niya..tsk..sumabay pa itong si cloud..sanay na ako sa kakulitan niya, he's been my protector since we're a child, kahit mas malakas naman ako sa kanya...isip bata rin itong isang toh..but nontheless, he knows me very well...isa rin siya sa pinagkakatiwalaan ko..at hindi ko maintindihan kung bakit pinag iinitan siya ni zack...hot tempered talaga kahit kailan..tss..

" hoy ikaw, bawal ang hindi kasama sa SC...sa labas ka at madami pang gagawin ang babaeng toh.." at kinaladkad na ako papasok...see..walang nagawa si cloud at hindi na sumama papasok sa office..and take note, nagtatagalog na ang lalaking ito..tss ...hindi ko talaga siya maintindihan, noon hindi nagsasalita ng tagalog, pero bigla na lang tagalog ng tagalog, although islang at may accent talaga..tss..ang sungit pa, akala ko, iiwasan na ako, ngayon naman lapit ng lapit ...

" tss...you don't need to drag me.." cold kong sabi..

" ano bang meron sa inyo ng lalaking iyon..tsk.." naiinis niyang sabi at mukhang kami lang yata ang tao dito sa office...hindi ko siya pinansin at umupo na lang sa sofa..

" what are we going to do..?" Walang gana kong sabi..

" you know what, kung boyfriend mo iyon, hiwalayan mo na, mukha namang bakla.." nakasimangot niyang sabi..

" what's your problem? Pakialam mo ba samin..tss.." cold kong sabi..

" wala.." sigaw niya...

" why are you shouting?.." walang emosyon kong sabi..

" tss..kainis..wala ka talagang pakiramdam.." naiinis niyang sabi at tumalikod na sakin..problem nun..tsk..ewan ko sa kanya..ginawa ko na lang ang mga paper works sa mesa..

..after 30 min...

" oh.." sabay patong ng isang softdrinks in can sa table...at tumalikod na..hinawakan ko na lamang iyon..problema nun..napailing na lang ako...anyway, salamat na rin dito..ininum ko..at nagulat na naman ako at lumapit siya.

" hindi ka man lang magpapasalamat?.."

" for..?" walang gana kong sabi..at hindi siya tiningnan..

" tss..haizt..ewan..kainis.." umalis na naman siya..tiningnan ko siya..nagdadabog siya..napailing na lang ako..at nangingiti....sh*t..hindi ako nangingiti..sumimangot ulit ako..tss..what's wrong with me..?...

" gutom ka na..?" Andyan na naman siya..nagtatanong...

" not yet.." walang gana kong sabi.. "malapit na naman akong matapos sa bahay na lang ako.." walang emosyon kong sabi..

" kakain tayo sa labas..tara na.." napatanga na lang ako..andito na naman siya at kinakaladkad ako..problema ba ng isang ito..tsk..bahala nga siya...

" bakit nga pala tayo lang ang nag overtime?" Walang gana kong sabi..

" kasi busy ang kambal mo at si draven...buti pa sila may development.." hindi ko masyadong narinig ang huling sinabi niya..bumubulong kasi...at iyong kakambal ko naman, tss...sila na daw ni draven...si draven pa ang nagsabi sakin..ok lang naman, basta hindi niya kakalimutan ang misyon niya at hindi siya maaaring mahulog kay draven...wala na naman akong magagawa, malalaki na sila..i hope blaze would protect her heart....kasi kapag nasaktan siya, hindi niya kakayanin ang sakit...and i don't know what will happen to her..

" andito na tayo..let's go..." nagulat ako sa pag aalalay niya sakin..tss..pinabayaan ko na lang siya..habang naglalakad kami, ang daming nakatingin at pinagbubulungan pa talaga kami..tss..kainis..

"Omg, ang gwapo ng guy, pero bakit naman ganyan ka pangit ang kasama niya..tss.."

" oo nga, parang manang ang haba na nga ng saya, may makapal pang salamin.."

"Para silang beauty and the beast, kaibahan lang ang girl ang beast..hahaha.."

..the h*ll with them..makapanglait wagas, eh ang papangit naman..tss..para silang mga hipon na binabad sa harina..maganda ang katawan, puno ng make up ang mukha..tsk..

" sir, ma'am, ano po ang sa inyo.." at isa pa itong waitress na toh, talo pa ang malagkit sa lagkit ng tingin niya kay zack..nakasimangot lang ako..

" ahm, beef sticks and a cup of rice..ikaw diamond, ano sayo?" Sabi niya sakin..habang nakatingin sakin..

" one order of tempura, yung mga hipon na binabad sa harina.." walang gana kong sabi..

" excuse me ma'am, wala po kami noon dito, we don't serves seafoods, here.." natatawang sabi ng waitress, tss..mukha bang nakakatawa ang sinabi ko at maka english toh wagas..

" oh, i thought you serves tempura, akala ko kasi lungga ito ng mga hipon..my bad..tsk.." cold kong sabi.."barbarian meet stalk with vulgary raisen.." sabi ko..

" i-iyon lang po ba ma'am?" Tumango na lang ako, sa mukhang napahiyang waitress ..

" what was that?" naguguluhang sabi ni zack..

"Tss.." hindi ko siya pinansin..

" ahm, sorry pala at iniwasan kita for the past days.." bigla niyang sabi...napatingin ako sa kanya, ano naman kung iniwasan niya ako, hindi ko nga napansin..tss..weird talaga..

" iniwasan mo ako? Kailan? .." walang emosyon kong sabi ...

" tsk, ibang klase ka talaga, hindi mo man lang napansin na iniiwasan kita..kainis.." napasimangot na sabi niya..

" sa hindi ko napansin..tsk.." kumain na lang ako at hindi ko na lang siya pinansin..ang gulo talagang kausap ng lalaking ito.tss..

----

Zack's POV:

..tsk ..kainis..wala talagang pakiramadam ang babaeng ito, hindi man lang niya mapansin ang effort ko, sinasanay ko na nga ulit magsalita ng tagalog para naman kausapin niya ako ng matagal...kainis talaga...she's making me crazy, hindi ko na nga maintindihan ang nararamdaman ko sa kanya, basta ang alam ko lang hindi ko gustong may kasama siyang iba...

" hey, zack, ihahatid mo pa ba ako o tititigan mo na lang ba ako dyan, kanina pa tayo nakatayo dito sa tabi ng kotse mo..tss.." nagulat ako sa pagtapik niya sakin..oo nga pala andito na kami sa kotse ko..tss..naipilig ko na lang ang ulo ko at pinagbukas siya ng pinto at sumakay na sa kotse..

" saan kita ihahatid..?" Tanong ko na lang sa kanya ...ang tahimik talaga ng babaeng ito..ni hindi man lang nagreklamo na mainit dahil sinadya kong patayin ang aircon..tss..tagaktak na nga ang pawis ko, siya, cool pa ring nakaupo at parang walang pakiaalam sa paligid..

"Dito na lang.." walang ano'y sabi niya..inihinto ko ang sasakyan sa tabi dahil nasa gate na pala kami ng isang subdivision..

" so dito ang subdivision mo?" Tanong ko habang pinagbubuksan siya ng pinto..

" yeah.."

" bakit ayaw mong magpahatid papunta sa bahay mo?.."

" bakit mo pa ako ihahatid hanggang sa bahay ko, you don't need to..kaya ko nang umuwi .."

" matapos kitang ihatid dito, magsusungit ka pa..your so numb, hindi mo man lang naapreciate ang ginagawa ko para sayo.." hindi ko mapigilang sabihin, kasi kanina pa talaga siya, wala talagang pakialam..

" i never asked you, to make such effort..tss." cold niyang sabi..

" tsk..ewan ko sayo.." tumalikod na lang ako at sumakay sa kotse ko..at pinaharurut paalis, naiinis talaga ako, paano ko ba mapapalambot ang pusong bato ng nerd na iyon..gagawin ko ang lahat makuha ko lang ang kalooban niya..nagpasya na ako..by hook or by crook, mapapasok ko rin ang puso ni diamond park..ngayon pa lang ako nagkaganito, at hindi ako basta sumusuko lalo na sa mga bagay na gusto ko..yeah right gusto ko na siya pero gusto ko rin malaman kong anong meron sa kanya..nararamdaman ko kasing kakaiba siya sa lahat, siya lang ang tanging tao na pumukaw sa interes ko...alam kong mahihirapan ako sa kanya pero sinisigurado kong makukuha ko ang gusto ko ...let's see what will happen..

★★★*******★*****★*******★******★****★*****★*****★*****★***★****★****★***★*****★*****★*****★****★*****★*****★******★****★****★****★*****★******★***★***

BLOODY EYED TWIN SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon