Chapter 31
Blaze's POV:
Hindi ko alam kung bakit parang iniiwasan ako ni draven. I didn't saw him for almost 1 week..sabi nila lance, may importanteng inaasikaso lang siya. Pero kahit isang txt, wala..tsk..kainis..
"Hey ems, sambakol ang mukha mo..huwag mo na kasing hanapin ang ayaw magpakita.." janica said..
"Huwag kang mag-alala, emerald, mami-miss ka rin nun..ikaw pa..hahaha.." nakangiting sabi ni clent..
"Langya, akin iyan, eh..lance ..ibalik mo.." biglang sigaw ni ZZ..
"Ano ka, akin toh, kumuha ka ng sayo.." sabay kagat ni lance sa burger ni ZZ..
"Noooo!!!ah, i'm gonna kill you..." at nag-rumble na ang dalawa...
"Tss, ang iingay niyo.." cold na sabi ng kambal ko na nakahiga sa lap ni zeon..nandito pala kami sa park ng school, naging tambayan na namin ito sa loob ng isang linggo, kompleto kami, maliban lang kay draven..tsk, nasaan na ba ang lalaking iyon..
"Manahimik nga kayo .." pagsusungit ni zeon, at sinubuan pa si blade ng grapes..napapailing na lang ako..
" gosh, ams, tigilan nyo ang pagiging sweet dyan, at may naiinggit dito.." nakangising sabi ni pinky..at tumingin pa sakin..tiningnan ko siya ng masama..
" don't worry, nandito lang naman ako, halika subuan kita ng grapes.." nakangiting sabi ni xander at lumapit pa talaga sakin at iniumang ang grapes sa bibig ko..agad ko itong sinunggaban at tatawa-tawang tumingin sa hindi maipintang mukha ni xander..
"Waaahhh, last grapes na lang iyon.." nag-acting pa na umiiyak ang loko..natawa na lamang ako sa kanya...
"Iyan kasi, akala mo, uurungan kita.." at sabay sabay kaming nagtawanan, sila ang dahilan kung bakit nagagawa kong kalimutan panandalian ang tampo ko kay draven..
" iyan, mabuti naman at ngumiti ka na.." napatingin ako kay xander na nakangiti sakin..ngumiti lang din ako sa kanya..sa loob ng isang linggo naging malapit kami sa isa't-isa..siya ang palaging gumagawa ng paraan na patawanin ako..hay namimiss ko pa rin si draven sana nandito siya..
—-——————
Blade's POV:
"Sabihin mo sakin, nasaan ang kaibigan mo..?" Cold kong tanong kay zack, magkasama kami ngayon sa may soccer field, habang nakasandig sa isang puno....naiinis na kasi ako sa pagiging matamlay ni blaze..palagi na lamang itong malungkot at naghihintay sa walang kasiguruhang pagdating nang lalaking iyon..kainis..plus the fact, na nararamdaman ko, ang damdamin niya..tsk..
" i-i really don't know.." umiwas ng tingin sakin si zack..tsk..alam kong may alam ang isang ito..tumayo ako at naglakad paalis..i better leave, bago ko pa masapak ang isang ito..
"Coldy,wait.." pinigilan niya ako sa kamay, at nagpabuntung hininga..tinitigan ko lamang siya..
"Fine, tss..gago naman kasi si draven.." bulong pa nito, na narinig ko naman..tiningnan ko siya ng masama, naiinis na talaga ako sa kanya.. "a-ano kasi, draven is with someone else.." nakayuko nitong sabi..
"Who's someone..?" Cold kong sabi..at seryoso na akong nakatitig sa kanya..
"Princess, draven's exgirlfriend.." nagulat ako sa sinabi niya..
"F*ck..!" Napamura ako at dali-daling bumitaw sa pagkakahawak ni zack..this can't be, huwag naman sana, ayaw kong maging miserable ang buhay ni blaze, tama ng ako lang..
" diamond, wait..galit ka ba sakin..i'm sorry, nakiusap sakin si draven na huwag sabihin, kahapon ko lang rin nalaman, nakita ko silang namamasyal sa mall..i swear, i did'nt mean to lie to you.." seryosong sabi ni zack..
BINABASA MO ANG
BLOODY EYED TWIN SISTER
Aksi"We are death itself, we live to kill and to rule, but what will happen when we are bound to become the guardian of death to the persons we rarely know." -Diamond Blade Lee-Park Let us be part to their journey of life.