BETS#3: THE SOUDO EYEBALL NECKLACE

40.5K 1K 28
                                    

                         Chapter 2

BLADE'S POV:

"Attention all passengers, we are now landing to Ninoy Aquino International Airport. Please fasten your setbelt." sabi ng flight attendant.

"Sa wakas, we're here." Palabas ng kami ng airplane.

"Tsk..," wala namang pagbabago dito. Same as always.

"Young ladies, welcome to the Philippines." Bati samin ng may edad na lalaking lumapit samin at kinuha nya ang dala-dala naming bags.

"Woahh, it's nice to see you again butler choi, hahaha." Sabi ni Blaze habang tinatapik si butler choi, he is our butler when we were still here in the Philippines and it's been a long time.

"Tss..sakay na nga blaze, uwi na tayo Bbutler Choi." Sabi ko habang nakasandal na sa upuan ng limousine na sasakyan namin.

"Yes, young lady." Sabi nya at nag simula ng mag drive..tss.

"Toh naman, ang sungit, tsk, makatulog na nga." Sabi naman ni Blaze na humiga sa tabi ko..tsk.

********

BLAZE'S POV:

Naramdaman kong may papalapit na bagay sa pisngi ko, agad ko tong hinawakan at pinilipit patalikod, kamay kasi ang nahawakan ko.

"A-aray..y-young l-lady." daing ng taong pinilipit ko ang kamay.

"Butler choi?" Agad kong binitawan ang kamay nya at ngumiti..hehe.

"Peace, akala ko po kasi kung sino, reflexes ko po kasi kapag may papalapit sa pisngi ko, masyadong sensitive ang beautiful face ko...tsk...haha.." Tatawa- tawa kong sabi.

"Ah eh..young lady sorry po nagulat ko kayo, pinapagising po kasi kayo ni young lady blade, kanina pa po kasi kayo natutulog sa sasakyan." Nakayuko niyang sabi, hindi pa rin sya nagbabago. Napaka galang pa rin nya samin, mabait kasi si butler choi. Siya ang gumagawa ng mga kailangan namin.

"Haha..okay na yun Butler Choi, nasaan naman yung magaling kong kapatid at hindi man lang ako ginising?" Sabi ko habang naglalakad na papasok sa napakalaking bulwagan ng bahay namin. Lahat ng mga maid na madaanan namin ay nagbow at binati ako.

"Nasa dining room na po sya young lady."

"Tsk,  gaanio ba ako katagal natulog at dinner time na?" Tanong ko.

"5 hours to be exact young lady."

"What???" Ang tagal naman, mukhang napagod talaga ako.

Nakarating din kami sa wakas sa dining hall at nakita ko lang naman ang twin sister ko na payapang kumakain.

"Ahhhhh.....Blady, bakit di moko ginising kanina pagdatimg natin, sakit tuloy ng likod ko." reklamo ko sa kanya habang paupo na ako at nagsimula ng kumain.

"Tss..if i do that, malamang may pasa ka na naman sa pisngi, tulog mantika ka pa naman at tanging pisngi lang ang parteng makapagpapagising sayo." Mahaba nyang paliwanag, alam kong hindi sya pala salita pero sakin kailangan nya mag explain or else mag-aaway kami.

Hmmm, may point naman sya, baka nga magkapasa pa ako, 1st day of school pa naman namin bukas, aminin ko man sa hindi ang kambal ko lang ang nag-iisang tao na nakatama sa beautiful cheak ko, masyado kasi syang mabilis, parang palaso ang bilis nya at ayaw nya ng nahuhuli.

"Tsk..kasi naman hinawakan mo na lang sana ang pisngi ko noh." Nakapout ko pang sabi.

"At ano, para mahuli mo ang kamay ko? tss..never." Malamig nyag sabi ang cold talaga ng boses ng kakambal ko at sobrang kalmado.

BLOODY EYED TWIN SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon