BETS#16: IN DANGER

26.3K 730 7
                                    

                     Chapter 15

Blaze's POV:

Geezzz...naaasar ako habang kinakaladkad ako ni blade papuntang bathroom...tsk..nakatayo kami at hindi kami natatamaan ng mga shurikens dahil madali lang naman iwasan..ang hindi ko ma-gets bakit kailangan naming magtago ...e kaya naman naming labanan ang kung sinong mga nilalang na yan sa labas...

"God blade...kailan ka pa naging duwag..?" pang-asar kong tanong agad sa kanya, pagpasok na pagpasok namin sa CR...

"tsk..shut up ..will you..." nakapikit nyang sabi sakin habang nakasandal sa pader...

"eh kasi naman...we supposed to protect them right...?"...eh paano kong mapahamak ang mga yun...

"tss...kaya na nila yun...i don't feel any danger on the people behind this...masyado silang mahina compare kila zack..." malamig nyang sabi...

"pero..." aalma pa sana ako ...

"we don't need to interfer, it's not our fight...at hindi tayo ang bloody eyed twin sister ngayon...you see, baka maghinala sila zack kung sino ba talaga tayo...they don't need to know that we are here to protect them..." mahaba nyang sabi at nakasimangot na sya sakin kasi mukhang napagod yata magsalita...hahaha...

"ah, oo nga noh...."napaisip ko pang sabi...tama naman sya na mahina lang ang mga sumugod sa room...base kasi sa shuriken na pinaulan nila sa room...madali lamang ito iwasan...at nakapagtatakang susugod sila na halatang walang iniisip na plano..tsk...sige na nga maghintay na lang kami dito hanggang matapos ang laban sa labas...sumandal na rin ako sa ding ding...

"let's go.." walang ano-ano'y biglang sabi ni blaze...at binuksan ang pintuan ng banyo...agad naman akong sumunod at lumabas...napatigil ako sa paghakbang..God, what a mess...ang gulo-gulo na ng buong silid at halatang may dumaan na away....tsk..malaki-laki din tong aayusin...

"where are they.?" nagtataka kong tanong...because i don't see them anywhere...

..walang sagot mula kay blade at dali-dali itong lumabas na sinundan ko naman at napatda ako sa aming nadatnan...napakaraming bangkay ang nagkalat at lahat sila ay naka ninja outfit na black....sila ba ang mga sumugod..napakadami naman para bang assassination ang plano nila...

"tsk...they're good.." nakangising sabi ni blade na nakatingin sa dalawang taong nakikipaglaban sa field..halos sampu ata ang kalaban nila...at sigurado akong handa anumang oras pumatay ang mga taong to...pero magaling talaga ang dalawa...masayang panuurin kaya naman sumandal kami ni blade sa may dingding kung saan nakikita namin ang laban...lima na lang ang natitira sa sampung kalaban nila..and to my surprise, it looks like the 5 remaining are actually very good at fighting...unti-unti rin nilang napatumba ang iba at dalawa na lang ang natitira, tatapusin na sana nila zack ang dalawa ng biglang....

"first king...itigil mo yan..kung hindi...mamamatay ang dalawang babaeng to..." sabi ng may hawak sakin..and yeah right...hostage kami sa mga oras na ito...how boring right? tsk...kalmado lang ang mukha naming dalawa ni blade...hindi mo mababakasan ng takot ang mga mukha namin...nakatutuk sa leeg namin ang matalas na kunai...

"hwag nyo silang idamay dito..." mapanganib na sabi ni draven..at nanlilisik ang mga mata nito na nakatingin sa lalaking may hawak sakin...

" s-sumuko muna kayo.." nagtapang-tapangan pang sabi ng may hawak kay blade....

"get your hands off to them, or else your all dead..." nakakapangilabot na sabi ni zeon...habang nakatingin ang mga matang punong puno ng panganib....

"hi-hindi...papatayin namin ang mga babaeng ito.." at biglang idinikit pa samin ang matalas na kunai..f*ck...nasugatan na ang leeg ko..pag hindi ako nakapagtimpi papatayin ko agad ang lalaking to...

"easy buddy, nasususgatan muna ang leeg ko, eh.." naaasar kong sabi...

"manahimik ka...first king hindi kami nagbibiro, we will kill this two, pakawalan mo ang mga kasama namin..." tiningnan lang nya ako ng masama at mas lalo pang diniinan ang kunai na nasa leeg ko...tsk..i need to do something or else, sayang ang precious neck ko...

..tumingin ako sa paligid, nakita kong pinakawalan nila draven ang dalawang hawak nila at nagkukumahog na tumayo at lumapit sa tabi namin...

"tsk..hindi ko akalain na dahil sa mga babaeng toh, kaya hindi kayo makagalaw..hahaha..." tatawa-tawa pang sabi ng may hawak kay blade...at mukhang bored na talaga si blade.....

"shut up, asshole...malakas lang ang loob niyo dahil nakatago kayo sa saya ng mga babae, how lame..." sigaw ni draven...

"aba't, .." aangal pa sana ang may hawak sakin...

"stop that...kill them now...tapusin nyo na yan..." may biglang nagsalita sa likuran namin..

"Chronus.." malamig na sabi ni zeon...

**********

Zeon's POV:

"Chronus.." malamig kong sabi ng makita ko kung sino ang nasalikod ng pag-atake samin...sabi ko na nga ba.tsk..hindi pa rin nakakamove on ang isang toh...isang taon na mula ng matalo namin sila sa UB, sila ang high rank assassin ng UB...kung saan may karapatan silang pumatay ng mga player na napagtripan lang naman nila...and based to whats happening right now...his taking his revenge...tsk...

"Woahh...i'm glad you recognize me first king...akala ko kinalimutan mo na ang pinagsamahan natin...hahahahaha ..." tsk..nakakapangilabot talaga ang tawa nito...parang kontrabida talaga sa pelikula...bukod pa sa malahalimaw nyang mukha...tsk...

"You still talk like sh*t, chronus...as if we have a past...we're not even, dude..so f*ck off.." naaasar kong sabi sa kanya...

"Aba't.magaspang pa rin pala ang ugali mo...pati talas ng dila mo hindi pumupurol...dapat dyang tanggalin...tsk.." matalim ang matang sabi nya sakin..i just shrug my shoulder...

"Are you talking to yourself? Because i'm willing to cut that tongue of yours..." malamig kong sabi...

"Tsk..matapang ka talaga...ano kayang magagawa mo kong tapusin ko na ang dalawang babaeng toh.." sabay hawak nya sa buhok ni diamond...tsk...what a bastard...pero bigla akong kinabahan, tsk...kailan pa akong natutong kabahan,? Specially looking to that weird girl...kinakabahan ako para sa kanya...f*ck this is not good...

...tiningnan ko ng maigi ang may hawak sa kanya...alam kong pwede silang mapahamak ano mang oras...tsk ..this is the first time i felt useless...

"Ano...sumuko na kayo o papatayin na namin ang mga babaeng toh..." sabi ni chronus at bigla na lang nyang itinutok ang hawak nyang baril kay emerald.....mas lumakas ang kabang nasa dibdib ko ..sh*t ...i feel eager to kill that bastard...

"Wala pa rin kayong gagawin...then say bye bye...to this girl..first king..." sabi nya sabay putok ng baril sa ulo ni emerald...

"Dooonn't.. " nabigla kong sigaw....at sobrang takot ang nararamdaman ko...parang nag slow motion ang paligid...at kitang kita ko ang balang papalapit sa ulo ni diamond ...napa-upo na lang ako at napapikit...sh*t ang sakit. ...why do i'm feeling this way....

"What the hell...!!" Bigla akong nagmulat ng mata sa sigaw ni chronus...at napatulala ako sa nakita ko...

To Continued.........

*****************-*-*---------*****************************

-stay tune guys....see yeah next chapter...

-thanks po sa mga nag vote...i really appreciate it....comment po kayo para masaya...hahaha...

.small.

BLOODY EYED TWIN SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon