BETS#46: THREATENED

22K 600 5
                                    

Chapter 45

Blaze's POV:

Masaya ako at nakabalik na ako sa dati, pero hindi ko pa ring maiwasan ang maging cold. I don't know, siguro dahil sa sakit ko. O talagang nasanay na ako, ngayon naiintindihan ko na ang kakambal ko. Sobrang hirap ang pinagdaanan niya para harapin ang takot niya. I know sometimes, she lost control, pero mas kaya niyang pigilan ang sarili niya kaysa sakin. At mula nung malaman ni draven ang sakit ko, hindi na niya ako hinahayaang lumaban ng mag-isa. Kapag pupunta kami ng UB palaging nakasunod ang dalawa pero nasa malayo lang sila at nagmamasid samin. Ganoon din kapag nakikipaglaban sila, nasa malayo kami nanonood sa kanila. Walang dapat makaalam na nagkakasundo na kami ng deadly eyed kings. Or rather our relationship with them.

"Sweet ko, kainin mo na kasi ito.." iniumang na naman sakin ni draven ang tinidor na may spaghetti.

"Ayaw ko nga..tss..kulit ng lahi.." saway ko sa kanya, hindi ko alam kung ano ang nakain ng mokong nato at gusto akong subuan, kanina pa niya ako kinukulit.

"Naglalambing lang naman.." nakapout pa niyang sabi, God, ano na bang nangyari sa bitter ko, hindi naman siya dating ganyan..tsk.

"Grabe, totoo ba itong nakikita natin, dude sampalin mo nga ako.." sabi ni clent. At binatukan siya ni lance. "Ouch, sabi ko sampal hindi batok, tsk.." inis pang sabi ni clent at tiningnan ng masama si lance na wala namang pakialam.

"Yoh, tol, buti naman at pumasok ka na, hi emerald.." tumabi sakin si xander, at inakbayan ako. Pero agad naman siyang tinulak ni draven na masama ang tingin sa mga bagong dating.

"What the h*ll are you doing here? " inis na tanong ni draven, at nakabusangot ang mukha. Habang ang tatlo naman ay busy na sa pagkain sa mga foods sa picnic basket. Nandito kasi kami sa open field ng school, at naisipan ni draven na magpicnic kami, ang weird din ng isang ito, imbes na pumasok, yayain ba naman akong magpicnic dito.

"Nagcutting,.." walang pakialam na sabi ni lance na busy sa pagkagat ng apple.

"Mga panira kayo, magsilayas nga kayo dito..at hoy, hwag niyong ubusin ang pagkain namin.." sigaw ni draven.

"Ang damot naman, ang dami kaya,makikikain na muna kami.." sabi naman ni clent.

"Bitter, don't shout, ok.." saway ko sa kanya.

"Pero, sweet ko, uubusan nila tayo ng foods.." malambing nitong sabi.

"Sino ba talaga sa inyo ang bitter at sweet, ang gulo dude..hahaha.." si xander, tama siya, hindi na kasi ako katulad ng dati na parang isip bata at malambing masyado.

"Ano naman ngayon, tsk..you don't care.." ingos ni draven. And then i conclude, bitter pa rin ang bitter ko sa iba, maliban sakin, ang sweet niya,eh . Natatawa na lang ako.

"Hi, guys.." biglang dumating si pinky. Actually, close na ulit kami, alam ko namang hindi niya sinasadyang masaktan ako dati.

"Hi, pinks.." bati ko, at ngumiti sa kanya. Although, i am not the same as before but i am really trying to bring back my old self.

"Ahm, i'm with someone..." hindi pa man natatapos ni pinky ang sinasabi ay may isang mukha na nagpakulo ng dugo ko ang agad na lumapit samin. And take note, she really barge in with a bang. Umupo ito sa tabi ni draven. At parang hindi ako nakita na itinulak ako sa pagkakayakap ni draven.

"Hon, i missed you, where have you been.?" Maarteng sabi ng mukhang palakang babae na ito, tsk, wagas makanguso. Akala ko naman, sobrang ganda ng ex ni draven, iyon pala isang mahaderang froggie.

"Pwede ba, princess. Get off me.." tinanggal nito ang braso ng mahaderang froggie. At lumapit sakin. He wrapped his arms around my waist at ipinatong ang baba nito sa balikat niya. Tumusok ako ng pineapple at isinubo sa kanya. I don't care about that froggie. Mamatay siya sa inggit.

BLOODY EYED TWIN SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon