Chapter 54
Maririnig ang bawat pintig ng dibdib at panakanakang buntung hininga ng bawat isa sa madilim na silid na kanilang kinaroroonan. Halos magpigil na sila ng hininga, as they waited the next thing to happen. Draven held blaze tightly, Zack immediately went at blade's back. He protectively held her left hand. Habang ang iba ay tahimik na nakaantabay sa mga susunod na mangyayari. When their friends came to rescue them, bigla na lamang namatay ang ilaw at nabalot ng kadiliman ang boung silid. They all know that the game of death is already started. Ilang sandali pa, isang nakakabinging tunog ang pumailanlang sa katahimikan ng silid. Lahat sila ay napatakip ng tenga. And then, red light appear in their front, just like a laser beam.
"What the f*ck.?" Sabay sabay silang napasigaw. But they prepare their selves.
"Be ready guys, this is one hell of a game." Nag-aalalang sabi ni blaze.
"F*ck, we need to get out of here." Sigaw ni zack, he is f*cking worried to blade, napuruhan kasi si blade habang nakikipaglaban kanina kay blake. Kaya naman, medyo nanghihina ito, pero nagagawa pa rin niyang tumayo.
"I can handle myself, zack, don't worry to much." Mahinahong sabi ni blade.
"I know you can, but i just can't help to be worried, mahihirapan tayo kapag na trap tayo ng mga laser beam dito sa loob." Seryosong sabi ni zack, at mas lalo pang humigpit ang yakap niya.
"Guys, tama na ang moment ninyo, pa-papalapit na ang laser beam." Biglang sigaw ni ZZ. At kitang kita nilang lahat ang unti-unting paglapit ng isang laser beam sa kanila.
"Sh*t." "F*ck." Sunod sunod na mura ang pinakawalan ng Death Kings.
"Be ready guys." Draven's serious tone said. Ang lahat ay humanda, at ilang saglit pa ay mabilis na bumulusok ang isang pulang linya. And they know, na kapag tumama ito sa kanila ay siguradong mahahati sa dalawa ang mga katawan nila. All of them become serious, too serious na kahit na sino ay katatakutan. And the first laser beam strike at them, they easily jump forward and escape the first strike. Pero hindi nagtatapos doon ang lahat, dahil hindi pa man sila nakakabawi ay may dalawang linya ng laser beam ang agad na gumalaw at mabilis itong umatake sa kanila. Zack held blade's hands and make at throw in the air, lumipad si blade pero agad din niyang nahatak si zack pataas, and they land safely. Draven and blade make a tandem tumbling, that make a swift at the center of the two laser beam. Agad silang nakatakas sa 2nd strike ng laser beam. Habang si lance, xander, clent, at ZZ ay agad na nakaalpas sa laser beam, they support each other.
"F*ck, we really need to f*cking get out of here." Sigaw ni xander.
"Dre, mura pa more." Si clent, na agad din namang natahimik dahil tiningnan ito ng iba ng masama. "What?" Nagtaka pa nitong tanong.
"Listen, guys, we need a plan, kailangan nating magtiwala sa isa't isa, dahil kung tama ang hinala ko, it's a pattern laser beam at sigurdo akong wala na tayong takas sa mga susunod na pattern." Seryosong sabi ni blaze.
"So, what's the plan?" Sabay sabay pang sabi nila maliban lamang ni zack, draven at blade.
"Lance, did you bring a hacking gadget?" A cold voice said, blade's seriously looked at lance.
"Yeah, i have my phone, i can hack using this one." Pinakita pa ni lance ang phone nito. They only have a very few time to have a concrete plan.
BINABASA MO ANG
BLOODY EYED TWIN SISTER
Action"We are death itself, we live to kill and to rule, but what will happen when we are bound to become the guardian of death to the persons we rarely know." -Diamond Blade Lee-Park Let us be part to their journey of life.