BETS#4: THE NERDY TWIN

38K 1K 19
                                    

                   Chapter 3

Blade's POV:

Ano ba tong mga taong toh, kung makatingin kala mo nasa loob kami ng microscope at sinusuri ng mga mata nila..tsk..kung dukutin ko kaya yang mga mata nyo..hmmp..tuloy lang kami sa paglalakad.

"Who are they?" sabi ng isang maarte.

"i don't care who they are,tsk, another nerds." sabi ng isang mataray.

"Infairness they are cute, are they twins?"

"Your talking the obvious, tsk, see that they have they same face, obviously they are twins"

"tsk.yeah right amber  .."

Iyan din ang nakakaasar, kung makapagtsismisan akala mo wala kami dito. Ang lalakas ng boses,  they're pissing me off and what's with them? Nasa Pilipinas pa ba kami? Hindi uso magtagalog, tsk.

"Waahhh, akalain mo yun Blady kahit nakadisguise na tayo we're still famous." nakahagikhik pang bulong ng kakambal ko, isa pa toh parang timang, kitams nilalait na kami tuwang-tuwa pa..tsk..

"Tss, iwan ko sayo!" balewala kong sabi.

"Hahaha, mukhang magiging masaya din pala ang stay natin dito. " tatawa-tawa pang sabi ni Blaze...

Diretso lang kaming naglakad papuntang room namin.

Pagdating namin doon, agad kong binuksan ang pintuan at pumasok, biglang tumigil ang maiingay na studyante pagpasok namin and they silently stared to us. Oh, that's creepy!  Agad din silang bumalik sa ginagawa nila, nag-iingay ulit sila. Hindi naman masyadong halatang wala silang pakialam, hah, tss, The hell I Care!

Dumiretso ako sa likuran at naupo sa may bandang bintana at tumabi rin sakin kakambal ko pero bigla na lang tumigil ang mga kaklase namin sa ginagawa nila at tumingin silang lahat samin.

"What's their problem? Their creepy, katakot naman nilang tumingin,  huhu, I'm scared.." bulong sakin ni blaze with her sarcastic voice.

Biglang may tumayo at lumapit samin.

"You, two nerds! You don't have the right to seat there." Mataray nyang sabi samin.

"Why? There's no one sitting here, anyway." nagtatakang tanong ni Blaze..

"Because that seat is for the Kings, so get off." Mataray pa rin nyang sabi.

"Tsk..hindi naman nya siguro to binili, school properties pa rin ito, so i have the right to sit in here and i don't freakin' care to your kings." malamig na sabi ni Blaze, patay, mukhang napuno sya ah...tss..maanghang pa naman yan magsalita pag naiinis.

Napa smirk lang ako habang nakatingin pa rin sa labas ng bintana.

"Aba't sumasagot ka pa, ah! Ang lakas ng loob mo, kabago-bago nyo pa lang and nerds has no rights in this premises. We are not accepting ugly creatures like you." Nanggagalaiti ng sagot ng babaeng mataray.

"Oh, really but we are also a human, a beautiful creation that was created by God. We also have the freedom of speech that is binded by law of the Philippines and this premises of yours, is part of the country which means I also have the rights to express my own opinion." mahabang litanya ni Blaze at sobrang kalma ng pagkakasabi nya. Iyan ang gusto ko sa kambal ko,  palaban..haha.

"You...!!! hindi mo ba ako kilala??" Asar na sigaw ni miss taray at nilingon ko na sya. Ayaw ko sa lahat ang pinagtataasan kami ng boses, nagkatinginan kami na ikinatigil nya, sobrang cold kasi ng titig ko, like I'm telling her to shut the f*ck up.

BLOODY EYED TWIN SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon