BETS#24: DOUBLE DATE OR TROUBLE DATE

26.9K 762 15
                                    

                          Chapter 23

Blade's POV:

"What the heck am i doing here? Paano ba ako napasama sa inyo..kainis.." naiirita kong sabi...eh kasi naman nandito lang naman kami ng kakambal ko kasama si draven sa isang mall...they just bring me in here, to become what, to become their chaperon..the hell is that..

" twiny, hayaan mo na, bonding moment na rin natin ito..haha..hoy bitter, ikaw manlilibre wala akong pera.." God, i can't stand with them, magkasintahan daw pero daig pa ang mga bata kung mag asaran..

"Tss..anong akala mo sakin bangko, na pwedeng magwithdraw.." sabi naman ni draven, malala din ang topak ng lalaking ito, pareho lang sila ni zack..may mga topak..

" bakit ayaw mo..?" Banta ni blaze..

" sweet, mahirap din lang ako..don't worry, nakahanap na ako ng manlilibre..darating na iyon.." balewala niyang sabi at umakbay pa kay blaze, nakakasuka talaga ang tawagan nila 'bitter-sweet' tandeem..bahala sila dyan..

" ano ka bitter, ikaw ang malilibre sa atin..naghanap ka pa ng iba.."

"Sweet, ako manlilibre satin, pero sa kambal mo iba.."

" wow, hah, hiyang hiya ako sa inyong dalawa, kaya kong ilibre ang sarili ko..tss.." masungit kong sabi..

"You don't need to do that, ako na ang manlilibre sayo..tara.."bigla na lang may nanghatak sakin at inakbayan pa talaga ako..sino ba to, nang mapatay, kainis, muntik pang mahulog ang salamin ko..

"Get your hands off me.." cold kong sabi..

" tss, kahit kailan talaga ang sungit mo, pero ok lang, you're my date today..let's go.." hatak na naman..ba't ang hilig nilang manghatak..

" yun naman yan, dre..so paano ewan na namin kayo kita na lang tayo dito, mamayang 3.." wala na kaming nagawa ng kambal ko..tss.bahala nga ang lalaking ito..

" saan mo gusto?.."

" arcade.." at agad ko na siyang hinatak papasok sa arcade world...inilahad ko ang kamay ko sa kanya..

" pera, akin na.."

" tss..wala ka bang hiya.." sabi niya bago ibinigay ang pera sa kamay ko..

" libre mo, remember.." sabi ko at ibinili ng arcade coins, para makapaglaro na ako..i don't mind him..diretso ako sa death race..iyong sasakay ka sa isang big bike at makikipagkarera ka sa screen ...may mga makakalaban ka rin na naglalaro...

" are you sure, miss..?" Natatawang sabi ng bantay..

" yes.." cold kong sabi at inayos pa ang salamin ko..

" suit yourself.."

" really diamond, uubusin mo lang ang coins sa laro na ito..sakay ka na lang sakin.." sabi ni zack na sumali din sa laro..

" Na Ah ...baka lampasuhin pa kita..tss. " walang emosyon kong sabi..

" ok, sabi mo iyan  ...pero pagnatalo kita, papayag kang maging girlfriend ko  ..." seryoso niyang sabi..na nagpatingin sakin..girlfriend talaga..iba rin ang trip ng death kings na ito at mas gustong makipaglaro sa mga nerd na tulad nila...

" sure, if you can..." bahala siya sa buhay niya..as if naman matatalo niya ako dito..kahit yata sa totoong race, hindi niya ako kayang talunin..

" game on, babe.." nakangisi nitong sabi at magsisimula na ang race, marami pa lang kasali...humanda na ako, i just focus my eyes on the screen..

" after this, you'll be mine..." huling sabi ni zack...at nagsimula na ang karera, noong una nagpapahuli muna ako, pero sa 3rd lap ay humabol na ako, ang yayabang naman ng mga kakarera ko..they are shouting and cussing..damn...nakakabingi sila, kainis...kaya naman binangga ko ang mga kalaban ko..they crushed, serves them right, hanggang sa kaming dalawa na lang ni zack ang natira...

BLOODY EYED TWIN SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon