Ngoại Truyện 1: Rồng Ảo Ảnh Và Chiến Tranh
Chủ thành của đế quốc Đồ An mới đến một vị giáo chủ mới, nghe đâu vị giáo chủ đó là sứ giả của thần, hắn luôn mặc một bộ giáo phục lộng lẫy và rộng rãi màu đỏ vàng, đeo một sợi dây chuyền bạc chúc phúc quanh cổ, cầm một quyển kinh thánh dày trong tay.
Khác với những giáo chủ kiêu ngạo và xa cách trước đây, giáo chủ mới có tính tình dịu dàng khiêm tốn khiến người ta không kìm lòng được sinh ra yêu mến trong lòng, đôi mắt đỏ trong suốt ấy giống như ánh mắt trời chói chang, ban cho mọi người sự ấm áp và ánh sáng.
Vẻ ngoài điển trai và tính tình dịu dàng khiến nhiều phu nhân quý tộc bỗng nhiên bừng bừng nhiệt huyết muốn đến nhà thờ, giáo chủ mới chịu trách nhiệm lắng nghe tâm sự của các tín đồ trong phòng sám hối, các phu nhân quý tộc luôn tiếp cận phòng xưng tội với khuôn mặt ửng hồng và nói chuyện với giáo chủ này sau bức màn.
Ban đầu ai cũng nghĩ vị giáo chủ mới trẻ trung, đẹp trai không đủ đảm đương trọng trách hướng dẫn tín đồ, chỉ một vị linh mục già dặn kinh nghiệm mới có thể để các tín đồ thả lỏng tâm lý đề phòng yên tâm, hướng dẫn tức bước và làm theo hướng dẫn rõ ràng.
Ngược lại ra ngoài dự liệu của mọi người là, cảm xúc của mỗi phu nhân quý tộc bước ra khỏi phòng xưng tội đều nhẹ nhõm hơn rất nhiều, nhắc tới vị giáo chủ mới kia không còn bất chính mập mờ như lúc ban đầu nữa mà thay vào đó là sự tín ngưỡng thành kính.
Từ khi giáo chủ mới nhậm chức, ngày càng có nhiều đến phòng xưng tội, có người nói giáo chủ mới có thể khiến người ta đối diện với bóng tối trong lòng, đưa ra hướng dẫn khi tâm trí bị lạc lối mờ mịt và làm cho người ta cảm thấy như tìm lại được cuộc sống mới.
Ban đầu chỉ có giới quý tộc mới được vào phòng xưng tội, sau này thường dân cũng vào được, cuối cùng vị giáo chủ mới bước ra khỏi phòng xưng tội, đi trên những đường phố nhộn nhịp, đi đến ngõ ngách tồi tàn nhất của thành phố, lắng nghe tiếng lòng của tên ăn mày, kẻ trộm và những người thấp hèn nhất.
Hắn đối xử bình đẳng với tất cả mọi người và lan tỏa ánh hào quang của thần lên tất cả những ai mà hắn chú ý. Trong phạm vi quản lý khu vực của hắn, an ninh của chủ thành đã được cải thiện rõ rệt, hành vi tội phạm đã giảm đáng kể, cuối cùng hắn cũng đã nhận được bệ hạ triệu kiến.
Bệ hạ vương triều Đồ An là báu vật lớn nhất của Đồ An, từ lúc vị bệ hạ này lên nắm quyền, thống nhất Đồ An, thành lập thương mại, phổ biến văn tự định hình lại bộ luật...
Chính vị bệ hạ trẻ tuổi này đã thúc đẩy nền văn minh Đồ An đến thời kỳ cường thịnh.
Có người nói lĩnh vực tiếp theo mà bệ hạ sẽ kiểm soát là thần quyền, bất cứ ai quen thuộc với bệ hạ đều biết bệ hạ tin vào sự tồn tại của các vị thần trên thế giới này, nhưng cậu không cách nào dễ dàng tha thứ cho thần linh xâm phạm đất nước của cậu vì cậu là vị thần duy nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Cá Của Tôi Trải Rộng Toàn Tinh Tế - Điềm Hoạ Phản
VampirosTên khác: Vạn nhân mê hắn chỉ nghĩ ăn cơm, Toàn tinh tế đều trải rộng ta cá Tác giả: Điềm Họa Phảng Độ dài: 52 chương + 10 phiên ngoại Văn án: Cậu vẫn luôn theo đuổi ráo riết ba vị đại lão đỉnh cấp. Tại sao cùng lúc theo đuổi ba người thực lực cườ...