Ngoại Truyện 10: Bức Thư

107 29 5
                                    

Ngoại Truyện 10: Bức Thư

01

Trước đây chúng ta đã từng nói, nếu có điều gì không thể nói thẳng thì em và anh sẽ trao đổi bằng cách viết thư, thế nên hôm nay em sẽ viết lá thư đầu tiên cho anh.

Đây là lần đầu tiên trong đời em viết một bức thư, nếu như sai mẫu thì xin đừng để ý.

Được rồi, quay lại vấn đề chính, chủ đề của bức thư này chủ yếu là giải thích, em có thứ gì không hài lòng ở anh hay không, thật ra Lục tiên sinh anh đã rất hoàn hảo rồi, là người yêu tốt, nhị thập tứ hiếu tiếng lành đồn xa cả thị trấn. (*)

(*) Nhị Thập Tứ Hiếu (二十四孝) là một tác phẩm tuyển tập những cố sự nổi tiếng được lưu truyền trong dân gian. Nói về 24 tấm gương hiếu thảo thời cổ đại do Quách Cư Nghiệp vào thời nhà Nguyên biên soạn. Ông nổi tiếng là một người con hiếu thảo, và sau khi cha mất ông đã xuất bản quyển này. Hầu hết các người con hiếu thảo là nam giới báo hiếu cho mẹ già.

Điều duy nhất làm em có hơi khó chịu là, anh luôn nghi ngờ em muốn tự sát.

Tuần trước, em đứng bên sông một mình ngắm nhìn rất lâu, chỉ vì suy nghĩ xem cá tôm dưới sông có ngon không, em thực sự không phải nhảy sông tự tử, Lục tiên sinh ơi, anh thử nghĩ xem mực nước sông chỉ đến thắt lưng của em, chẳng lẽ em lại lộn ngược để tự dìm chết mình? Hơn nữa nếu chết đuối thì cái xác sẽ rất đáng sợ, lỡ em doạ cho bà cụ giặt quần áo bên bờ sông hàng ngày thì sao? Em trông giống một người không có lương tâm lắm sao?

Em đã nói em chỉ xem tôm cá bên sông nhưng anh vẫn nhìn em bằng đôi mắt của nữ chính khổ vì tình trong bộ phim truyền hình, Lục tiên sinh, bớt xem mấy phim truyền hình này đi, sẽ biến thành người khờ đó.

Nói về xà phòng, những con cá con tôm lớn lên trong nước sông giặt quần áo? Ăn có ngon không?

Nếu ngon, mong đêm nay anh nấu một đĩa tôm kho và một đĩa cá rán, với rượu 82 năm, em sẽ cân nhắc tha thứ cho anh vì lúc nào cũng ấn đầu (*) bảo em muốn tự sát.

(*) 按头: là một ngôn ngữ mạng, nghĩa là bắt, ép một việc… phổ biến nhất là trong trường hợp xem phim thấy CP thích muốn hôn nhau thì lúc đó bạn sẽ trở thành người ấn đầu.

02

Lần này vẫn là một lá thư bất mãn.

Thật ra em đã không hài lòng với chuyện này từ lâu rồi, em không nghĩ có thể tiếp tục như vậy được nữa, Lục tiên sinh, anh nghĩ dùng sức mạnh của mình trên giường có hợp lý không?

Em đã nói là không dùng, anh nói với em cũng dùng được mà, Lục tiên sinh, khi một sức mạnh bị anh chiếm đoạt, em không có quyền ưu tiên sử dụng nó, mỗi lần anh chỉ cho em sức mạnh cửu vĩ.

Ơ.

Có phải anh muốn nhìn bộ dạng đuôi tai hồ ly của em? Em nói cho anh biết, sức mạnh mất nết đó làm em nằm liệt giường có thể chết trên giường, em sẽ không sử dụng nó từ trên giường đến phòng tắm.

[ĐM] Cá Của Tôi Trải Rộng Toàn Tinh Tế - Điềm Hoạ PhảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ