Ngoại Truyện 5: Permilia

61 23 1
                                    

Ngoại Truyện 5: Permilia

Permilia là đại tế ti của tộc nhân ngư, ca hát là toàn bộ ý nghĩa cuộc sống đối với hắn, hoàn cảnh không thay đổi không thể khơi dậy nguồn cảm hứng của hắn. Hắn đã sử dụng cuộn giấy dịch chuyển quý giá để đi đến một đất nước xa xôi khác.

Nghe nói đất nước này là một bộ tộc man rợ của nhân loại, vào thời cổ đại có một tế ti nhân ngư đã truyền bá âm nhạc ở đó và thiết lập một điểm dịch chuyển trong bộ lạc đó.

Trước khi lên đường, Permilia đã lên kế hoạch cho chuyến đi này của mình, hắn sẽ không ở lại vùng đất hoang vu đó quá lâu mà sẽ dùng nơi đó làm điểm xuất phát, chu du khắp tộc người lại đi hành tinh thú nhân, hành tinh tinh linh…

Sức mạnh của thời không tràn ra từ cuộn giấy vỡ, kéo Permilia đi.

Permilia cảm nhận được tác dụng phụ của xuyên qua không gian, cảm giác mất trọng lượng đập mạnh, tai của hắn như phát ra tiếng “Ù ù”, trước mắt biến thành màu đen hắn ngay lập tức ngất đi.

Vào khoảnh khắc đầu tiên khi hắn đến tế đàn, Permilia thực sự không có sức quan sát những gì đang xảy ra xung quanh mình, khuôn mặt không có cảm xúc là do cơ thể hắn quá khó chịu làm hắn cười không nổi, không để thế gian vạn vật vào mắt là do mắt hắn biến thành màu đen không nhìn rõ vật gì, sở dĩ tế đàn sáng lên là vì điểm dịch chuyển mà nhân ngư để lại trước đó không bị hư hại.

Nhưng trong mắt người ngoài khi quốc vương Đồ An độc ác xâm lược bộ lạc thì vị thần biển cả đã nghe thấy lời khẩn cầu của bộ lạc Slota, tế đàn thần biển yên lặng hơn ngàn năm tỏa sáng rực rỡ, thần biển trong huyền thoại giáng lâm nhân gian.

Đuôi cá màu trắng bạc dài hai mét buông thõng trên mặt nước biển, giao sa màu bạc che phủ phần trên cơ thể hoàn mỹ như điêu khắc, chiếc cổ thon dài được vẽ nhưng hoa văn phức tạp độc đáo của đại tế ti. Gió biển thổi bay mái tóc dài màu bạc, lộ ra khuôn mặt tuấn tú của “thần biển”, mặc dù đôi mắt bạc sâu thẳm kia nhìn thẳng về phía trước như không để ai vào mắt.

Dưới sự dẫn dắt của phù thủy bộ lạc Slota, tất cả người dân bộ lạc Slota đều quỳ xuống, cầu xin sự phù hộ của thần linh nhưng Permilia không thể hiểu được ngôn ngữ của những người này, hắn ngơ ngác giữ một tư thế cứng ngắc, thái độ không có tình người làm cho hắn càng hiện ra vẻ “Uy nghiêm của thần linh.”

Quân đội đối diện đến từ Đồ An chìm vào im lặng như chết, không ai muốn chiến đấu với các vị thần, ngay cả các chiến sĩ của Đồ An.

Trên một con tàu chiến khổng lồ to gấp hàng chục lần con tàu gỗ của bộ lạc Slota, một nhân loại với mái tóc và đôi mắt đen từ trung tâm đi về phía trước, ái tóc đen trên trán bị gió biển thổi bay lên lộ ra một mặt nạ vàng xinh đẹp lộng lẫy.

“Nhân ngư?” Nhân loại kia nói ngôn ngữ cổ của nhân ngư.

Trong hoàn cảnh ồn ào, xa lạ và hỗn loạn, Permilia đột nhiên nghe thấy một thứ ngôn ngữ quen thuộc, trong lòng đột nhiên cảm thấy thân thiết, hắn gật đầu với nhân loại kia: “Ta tên là Permilia, la ca sĩ nhân ngư, cậu có thể cho ta biết chuyện gì đang xảy ra không?”

[ĐM] Cá Của Tôi Trải Rộng Toàn Tinh Tế - Điềm Hoạ PhảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ