Sim Jaeyun đi loanh quanh cửa hàng sách, rất nhanh ôm về một tay đầy sách tham khảo môn Ngữ Văn. Lần đầu tiên trong suốt mấy chục năm cuộc đời đi học (cụ thể là một chục cộng bảy năm) em vào nhà sách để mua sách tham khảo môn Văn chứ không phải Vật Lí, Toán hay Lego.
Tay xách nách mang một chồng sách ôn thi, sách tham khảo, Jaeyun rẽ vào một quán cafe gần đó, nơi có Lee Heeseung đang đợi.
- Cậu không biết chọn lọc à? Ôm hết thế về có chịu mở ra đọc không đấy?
Hắn thấy em mua nhiều liền sửng sốt, nhanh đi tới và cầm chúng hộ em. Sim Jaeyun mang một thân không nhẹ tênh đến chỗ ngồi, thở phào một cái.
- Đọc chứ, sao lại không được? Tôi nhìn qua quyển nào cũng thấy mình chẳng biết gì nên gom hết về.
- Mua lắm Văn thế? Hóa thì sao? Điểm Hóa của cậu vẫn còn lúc cao lúc thấp, chưa ổn đâu. Jaeyun, tôi gửi tài liệu và sách cần mua cậu không ngó ngàng đến đúng không?
Lee Heeseung cốc nhẹ lên đầu em, cả tối hắn ngồi sàng lọc tài liệu lẫn sách ôn thi cho Sim Jaeyun, thế mà một chữ em cũng không đếm xỉa tới.
- Không có mà, tôi đọc qua rồi, nhưng chưa nhớ hết.
Dĩ nhiên Sim Jaeyun nào có gan gật đầu nói mình thậm chí còn chưa thèm mở file hắn gửi ra? Sợ rằng ai đó sẽ buồn, bạn nhỏ không dám thừa nhận.
Lướt qua chồng sách em ôm đến, Lee Heeseung chọn ra vài cuốn tạm ổn, lấy cả tài liệu riêng mà mình chuẩn bị ra, sau đó khoanh tròn vào những dạng bài trọng tâm. Hắn tỉ mỉ chú thích từng dòng, và ghi chép cẩn thận các công thức. Chương trình học ở Hàn Quốc có sự khác biệt lớn so với bên Úc, tuy Sim Jaeyun rất thông minh nhưng vẫn sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình mới chuyển giao này.
- Hóa thì cậu cần lưu ý kĩ những dạng trong đây. Đặc biệt là lượng kiến thức cơ bản được khoanh tròn màu đỏ, còn màu xanh là mấy câu cuối nâng cao khả năng sẽ ra trong đề thi, không nhiều đâu, chắc tầm 2 hoặc 3 câu gì đó nên đọc tham khảo thôi.
Vừa nói tay hắn vừa thoăn thoắt ghi ghi chép chép, tỉ mỉ đến từng chi tiết.
- Trong đây có một số mẹo nhỏ tôi tự kết luận được, nếu không biết làm thì cứ khoanh bừa xác suất như thế. Khả năng đúng đến 70%. Đừng tham quá cũng đừng tốn thời gian nhiều vào mấy câu đấy, nắm chắc cơ bản đi đã.
- Riêng môn Văn. Bây giờ tôi sẽ cố giảng sơ lại bài cho cậu hiểu nhanh nhất có thể. Khi hiểu bài rồi thì cậu phải tự nhớ được ý chính và vẽ ra sơ đồ. Còn thời gian thì tôi kiểm tra luôn, nếu không ngay tối nay phải chụp cho tôi xem rồi sửa cho cậu sau.
- Hành văn không tốt nên cố mà nắm chắc ý chính đi.
Hắn đặt bút xuống rồi đưa cho em một chiếc bì cúc, trong đó đựng những tài liệu quan trọng từ cơ bản đến nâng cao để luyện thêm cùng với các dạng bài trong sách bài tập.
Sim Jaeyun cảm kích nhận lấy, mà mắt thì không đặt vào thứ đang cầm trong tay, lại cứ đi nhìn người ta chăm chằm. Hắn bỗng thấy buồn cười, ngẫu nhiên nổi hứng trêu chọc.
- Sao thế? Thấy anh thương em chưa? Cố mà học đi, đừng phụ lòng anh.
Quả thực là quá đỗi chu đáo, hắn còn soạn cả tài liệu ở trong sách lẫn ngoài sách để giúp bạn học nhỏ tiến bộ lên. Thế mà hôm qua người ta gửi tài liệu cho thì ai nấy còn chẳng buồn liếc mắt, hại hắn phải mất công thế này. Nói chính mình không áy náy là nói dối. Trong vài giây ngắn ngủi của cuộc đời, Sim Jaeyun đã quyết tâm phải thi thật tốt. Thứ nhất là cho bản thân, thứ hai là không thể phụ công sức của Lee Heeseung.