CHAPTER 48. [Together]

8 1 0
                                    

"HAPPY BIRTHDAY DAVID!" Sabay pasok nila sa house ko. Walang iba kundi ang barkada.

"What are you doing?" Tinapik lang ako sa braso ni Seadrix sabay hawak sa puso niya.

"Hindi ba kami invited? Ang sakit naman nun." Hinug lang siya ni Andz nun, tapos
sabay silang umiyak.
May tears talaga. Mukha silang tanga. POTA.

"That's so gay, guys!" Sabay tawa ko. Tumawa na rin sila Elle at Shan. Ang babading netong sila Seadrix
HAHAHAHA! Napaupo ako sa sofa nun habang hawak-hawak ko yung stomach ko. Grabe, di ako makahinga sa
sobrang tawa!

"Gago ka dude. Pinag-acting mo pa kami. Di bagay samin."

"Oo nga eh. Mukhang Tanga lang 'tong si Andz eh. Para bang pulubi sa kanto. HAHAHAHAHA."

"Tangna mo David! Di porket birthday mo."

"Opps. Tama na guys." Awat ni Elle. Ako? Tawa pa rin ng tawa.
Eh kasi naman eh, HAHAHAHA! PARANG MGA ASONG ULOL.

"Pwede kayong pang-comedy bar. Alam niyo yun?" Sabay tawa.
Nagulat na lang ako nung sinuntok nila akong dalawa sa braso ko. Di malakas, di mahina. Sapat lang. Pero masakit.

"Oy ang sakit nun ah! Paganti!" Lumayo sila sakin at nag-apir.

"Di porket birthday mo di ka namin papatulan. HAHAHA!" Tapos sila naman yung tawa ng tawa. Mga
abnoy 'tong mga 'to.

"Tama na. Ang aadik niyo, boys!" awat ni shan. napansin ko din hindi sila masyadong nag-uusap ni Seadrix.

may nangyari bang di maganda?

LQ ganon? Sobrang close kase nila dati, as in. Daig pa nga mag jowa eh!

"Ano ba kasing ginagawa niyo dito?"

"Well, bibigay lang naman namin yung gift namin sayo. Kasi we figured out awhile ago..."

"Ako nakafigure-out." Singit ni Shan.

"Oo na Shan, so yeah, Shan figured out na since birthday mo today, you'll be spending the whole
day with Amari Syempre."

"Di ko pa siya natatawagan--"

"Teka. Patapusin mo ako!" Iba talaga 'tong si Shan kung magalit. Nakakatawa. HAHAHA. parehas lang kay amari parang dragon kung magalit. HAHAHAHAHAHA!

"So yeah, as I was saying, dahil buong araw kayong magkakasama ni amari, ngayon time namin ibibigay
yung gift namin sayo. Gets?" Nagnod ako nun at inabot yung kamay ko sa kanila.
Lahat sila nagtaas ng kilay.

"What? I thought bibigay niyo na gifts ko? Where is it?"

"hayp ka dude!" Sabay batok sakin ni Andz

"Eto na eto na."

Binigay nila sakin yung gifts. Bubuksan ko na lang siya mamaya ng midnight. Ganun ako eh. Nilagay ko yung gifts
nila sa may sulok ng sala. Kung saan nakaset-up yung mga nareceive kong gifts all over the world from my friends.

Napatingin naman yung barkada dun at napasigaw si Elle.

"Seriously? Ang dami mong gifts, David! Ilan yan?" Ilan ba?"

"Siguro mga 700 na siya. Plus yung sainyong apat. 704. Meron pang mga dedeliver pa lang."

"IKAW NAAAAA!" Napangiti lang ako nun with smirk pa.

Ako na. Gwapo ko eh.

"edi wag mo na kunin yung amin." hinablot ko agad yung gift sakanya. natawa naman siya nun.

"Oo na. sige na. Di ko na kukunin."

"Teka, bakit di niyo kasama si Amari?"

"Ah, si Amari? Sabi niya susunod daw siya 'eh. may pupuntahan daw."

"Saan?"

"hindi ko lang sure...magkikita naman kayo mamaya, kaya wag kang mag-alala dyan. All day is yours!" Ay oo nga pala.

Nagkwentuhan na lang kami, hanggang sa umalis na sila at ako na lang naiwan dito.

At biglang may tumawag.

*riiiiing, riiiiiing*

"Hello?"

"L-loveee..."

"Uh. bakit?"

"Happy Birthday pala." Teka, bakit ang lungkot ng boses niya?

"May problema ka?"

"Wala, malungkot lang. Di pa tayo nagkikita eh."tumawa ako nun.

"Sunduin kita dyan? Kasi, alam ko kasi, may date tayo ngayon eh." Natawa naman siya nun.

God, I miss her laugh. I miss her voice even more.

"Ako na lang pupunta dyan, besides, may surprise ako sayo eh. Ako rin pipili ng place kung saan tayo
pupunta ha?"

"Okay, sige. What time ka pupunta dito?"

"Siguro. Mga 1pm. Sige na, bye na. I love you, boyfriend kong pogi. Happy Birthday."

"I love you too." Then she hung up.

Tae, 10 pa lang. Gusto ko na siyang makita eh. Umidlip na lang ako hanggang 12. Tapos, ayun, nagbihis ako
syempre.

Maya-maya, nung 1 na, (thank you Lord!), pumasok na si Amari sa house ko.

"Hi, love---" I shut her up by kissing her lightly on the lips. Naaadik ako sa lips niya. I love kissing her. I love her so
much. Okay sumosobra na ako! HAHAHA. Eh mmm.

Namula naman siya nun at kinurot ako.

"Nako David, di porket birthday mo pwede kana gumanyan." Umupo siya sa sofa habang inaayos yung buhok niya.

She's wearing a Dress. color Purple. Then Ang ganda talaga ng
girlfriend ko. Simple pero... Astig.

Umupo ako sa tabi niya at hinawakan yung kamay niya.

"Are you okay?" She nodded.

"Ikaw?"

"Oo naman."

Lumapit siya sakin at binury yung ulo niya sa shoulder ko.

"Ay wait!" Tumayo siya at lumabas ng bahay ko.

"H-heeeey..." Gusto ko siyang yakapin ng mahigpit ehhhh!
Bumalik siya na may hawak na parang paper bag.

"Bakit, Love?" Lumapit siya sakin at inabot sakin yung plastic bag. "Suotin mo yan."

Pagbukas ko ng plastic bag, may laman na t-shirt. Kaparehas ng suot ni Amari. Color purple. Nababakla nako.

"Uhm, couple shirt?" Nag-giggle siya tapos hinawakan yung kamay ko at tinayo.

"Suotin mo na yan. Kundi magtatampo ako sayo."

"Ugh. Bakit? Purple? Aish...Sige na nga. Kiss muna." Ngumuso ako sa kanya pero tinalikuran ako.

"Magbihis ka muna!"

"Okay okay."

TInanggal ko yung shirt ko sa harapan niya, nagtakip naman siya ng mata.

"ANO BA DAVID! MAGBIHIS KA SA LOOB NG KWARTO MO!"

"oo na po mahal ko. Di naman 'to mabiro. Hahahaha."

Pagkabihis ko, niyaya ko na siya sa car ko. Pagkasakay namin, di ko pala alam kung saan kami pupunta.

"Saan ba tayo, mahal ko?"

"Sa Ocean park" Oh well, isa din yan sa gusto kong mapuntahan pero busy ako palagi. And now may kasama na ako. Ang
Taong mahal ko.

sinet-up ko na yung gps ko sa car ko, and 2
and a half hours lang naman pala papunta dun. okay lang kasama ko naman siya.

"Thank you ha?"

"Para saan?" I leaned down and gave her a quick kiss on her left and right cheek.

"For being with me today. Sa birthday ko." She smiled.

"i love you!"

Alam ko this day, will be special. as long as I'm with Amari. My girlfriend.

Between me & youWhere stories live. Discover now