CHAPTER 51. [Find out]

10 1 0
                                    

"BAKIT KASI HINDI NA LANG SA CALL KAYO NAG-USAP?!"

kasama ko ngayon si david, nagpapaliwanag siya dahil sa rumored na kumakalat sa loob ng campus, ay hindi lang campus beh. social media rin. at alam na rin ng buong barkada dahil sila yung nakausap ni david nung araw na 'yon.

"Sorry talaga amari! hindi ko naman alam na may makakarinig pala." binatukan ko nga siya.

"Commonsense naman po, public place yun eh. malamang may makakarinig sainyo."

"Oo nga. Sorry talaga.
kasi nagulat lang kami nung sinabi ni david. Syempre, may aftershock pa
kami." sabi ni Seadrix.

"Oo nga. Sorry talaga. Di naman namin alam na may makakarinig nun eh." sabi ni Shan. Argh
nakakainis!

"DUH! PUBLIC PLACE KAYA YUN!" inirapan ko lang sila. ayoko sila pansinin, kainis eh.

"Sorry na talaga Amari!" sagot ni elle.
Geez, napabuntong-hininga na lang ako. Kung di ko lang mahal 'tong apat na 'to eh. baka hindi ko na sila papansinin buong buhay ko.
Bakit ba kasi sa public place pa? pwede naman mag usap na lang sa text or tawag.

"Sige na nga...basta galit pa rin ako."

"lilibre ka na lang namin." Napasmile naman ako nun.

"Ano gusto mo? Ice cream?" Sagot ni david. alam talaga nilang favorite ko ang ice cream, hays. ang bilis ko talaga utuin 'no?

"Tig-isa kayong bili sakin! gusto ko magnum!"

bakit ba, pag bigyan niyo na ako. HAHAHAHAHAH may kasalanan naman sila sakin kung bakit magnum ipapabili ko.

"Oo na po madam."

"Eh kasi kayo eh. kailangan ko ng ice cream umiinit ulo ko sainyong apat." pagrereklamo ko.

"Oo na sige na bibili na kami. Dyan ka lang. Wag mo pansinin yung mga schoolmates natin. Lilipas
din 'tong rumor na 'to. Okay?" sabay yakap sakin ni david.

Sana nga. Pinagtitinginan ako eh. Narinig ko nga kanina, "Fake lovers lang sila!"
Bumili na sila habang ako andito. nakatulala sa mga nangyayari.
POTA.
ano yun?
Napahawak ako sa likod ko. May nagdikit ng papel sa likod ko at may kasamang syrup. Tumahimik yung
buong tao sa campus. Napatingin ako sa nagdikit. Babaeng familiar sakin.
Napatayo ako at lumapit sa kanila. Amp naiinis nako! Ano bang problema nila?

"What's that for?! sino ba kayo?" Sigaw ko.

"oh, di mo agad ako na kilala?" umiling ako. at tinitigan siya ng mabuti, mulo ulo hanggang paa.

parang nagkita na kami dati, ewan ko ba. sumasakit lalo ulo ko.
Napatingin ako kela mae at sa iba naming classmate na pinaguusapan ako.

"siguro nga di mo nako tanda...my ex-bestfriend." natulala ako sa sinabi niya. EX-BESTFRIEND? HUH? BALIW BA 'TO?

"hehe. sorry, di kita kilala!" tumalikod at ako hinila niya ako pabalik.

"You flirty girl! What the hell are you doing?!"
*paaak!*
Ngayon naman sinampal naman ako. ampupuuuu, ang sakit nun. feel ko natanggalan ako ng pisngi.

"Ang dali mo naman ako kalimutan, kamusta naman pang-aagaw sa may boyfriend na may boyfriend, huh?!" napa-aw lahat ng tao sa paligid namin.
naalala ko na.

"Stop it! Past is past, bakit mo binabalik?" sagot ko at inalis yung hawak niya sakin.

"Geez, I want you to suffer like everything you did to me.
Patay ka samin!"

"Ang tagal na nun. at hindi ko inisip na agawin sayo yung boyfriend mo, ang linis ng kunsensya ko, ikaw mismo gumagawa ng gulo kung bakit humaba 'to!" sagot ko.

Between me & youWhere stories live. Discover now