CHAPTER 18. [fake contract]

10 0 0
                                    


"Shucks, amari, anong ginagawa mo dito?"

nandito na kami sa condo ni seadrix, ang laki pala, hindi halatang first time ko makapunta sa condo hahaha. kaso may epal nanaman sa harap ko.

"bakit masama ba?" inis kong sabi.

sinabi ko kase sa sa kanila na hindi ako sasama ngayon, dahil tinatamad ako. kaso 'tong si elle at shan kinalkal ang cellphone ko para i-unsent yung message na sinabi ko.

"kala ko hindi ka sasama ngayon, nag-bago ata isip mo?"

tinignan ko ng masama si david, ano bang pakielam niya kung sumama ako o hindi?
buhay ko naman 'to, pakielamero!

"masama bang mag-bago ng isip?" Inirapan ko siya at naglakad papuntang sofa.

ganda ng mood ko kanina dahil sasama ako, pero nag-iba na ngayon.

kulit ng lahi mo!

"oo. pag ikaw, bakit?"

"ang kapal mo talaga, tse! tumabi ka nga dyan nakaharang ka pa 'talaga, e no?"

pero mas lalo s'yang humarang sa dinadaanan ko.

Aba, mas lalo pa talagang humarang.

"nang-aasar ka ba? bakit ka ba humaharang?"

pero nakatayo pa din siya sa harap ko.

"Ano ba, david!"

hindi niya pinapansin yung sinasabi ko, siraulo ata 'to, e.

help-- baka mapatay ko s'ya!

"Tssk, sorry ka! hindi ako aalis duh!"

tinulak ko siya pero nahawakan niya kamay ko. ano ba ginagawa niya?

"bitawan mo nga ako!"

nagpumiglas ako sa hawak niya, pero ayun, nagtagumpay pa rin siya, hawak pa din niya ang dalawa kong kamay.

"Oh my! tigil na love birds!" sigaw ni elle.

parang walang naririnig si david, nakitingin pa rin siya hanggang ngayon sakin, matutunaw ba ako?

"Ano ba! Sabing bitawan mo ako e, lakas din ng tama mo, no? adik ka ba?"

nagulat ako sa sinabi ko, gosh. malabo naman mag adik ang isang tulad ni david, baka nakakalimutan kong sikat pala 'to.

oo sorry na.

"sus, gusto mo lang hawakan kamay ko!"

adik nga 'to. e siya nga humaka ng kamay ko e?

"Lol! Feeling mo, iniisip ko yan? Excuse me, no!"

"Andami mo naman sinasabi! para kang aso, tahol ng tahol."

Tskk. ayoko na lang patulan 'to. aksaya sa oras at energy!

"why can't you be nicer to me?" Sabay smile. nakakasar 'yun ah!

"Tss. In your dreama na lang!"

I heard him laugh.

napatingin ako sa mga kasama namin, jusmiyo para silang nasapian dahil nakatulala samin.

"Uy, ano nang'yari sayo? hindi mo ako pinapansin kanina sa classroom!"

hindi ko siya pinansin, bahala kang magmukang baliw dyan. Di kita kakausapin kahit anong gawin mo.

pero bigla niyang hinawakan kamay ko at nilapit sa katawan niya, napatingin ako sa mukha niya na malapit sa mukha ko. ilang inch na lang ay magdidikit na ang labi namin sa isa't isa.

Between me & youWhere stories live. Discover now