"Lintek ka! Ikaw pala yan! Bakit ka naman ganon magmaneho ha?"
Malakas ko na hinampas ang balikat ni Xyndrick paglapit niya sa akin. Pagkatapos ay masama ko siya na tinitigan bago ako nagpakawala ng isang malalim na buntong hininga. Brent on the other hand, was laughing and shaking his head before he walk towards on us. Binatukan niya rin kaagad si Xyndrick.
"Gago ka dre! Ano bang akala mo nasa racing ka?" Magka krus na ang mga braso ni Brent ng humarap sa kaibigan. Binalikan niya rin ako ng tingin. "Okay ka lang ba?" Tanong niya sa akin.
"Okay naman ako." Mahinahon na sabi ko. "Pero ito kasi!" Duro ko kay Xyndrick. "Yung totoo? May balak ka ba na patayin ako?"
"What?" He gave me a sarcastic smile and shook his head. "Why should I do that? It's not my thing."
"Really huh? But the way you drove earlier was like you wanted me to die." Pagpipilitan ko naman.
"Then, if that's what you think then go." He shook his head and suddenly turning his back against on me. "Wala naman akong magagawa kung yon ang nasa isip mo."
"Dre, wait." Singit naman bigla ni Brent. Tumingin siya sa akin saglit at yumuko para magpaalam bago siya sumunod kay Xyndrick.
I sighed and just put my hand on the side of my head. Tahimik ko na lang sila na pinanuod na umalis bago ako lumakad papunta sa kotse ko. I drove as fast as I can so that I could already rest myself.
"Alam mo feeling ko talaga may galit sa akin si Xyndrick eh," Inis na reklamo ko kay Sam. Hindi kasi available sila Aiofe kaya siya lang ngayon ang kausap ko.
[Oh bakit nanaman? Nag away nanaman ba kayo? Nasalubong mo ba?] Sunod sunod naman na tanong niya sa akin. Nakadapa naman siya habang may ginagawa sa laptop niya.
"Muntikan lang naman niya ako mabunggo." Sarkastiko na sagot ko at umirap sa ere. "Imagine! Magmamaneho na lang siya ganon pa!"
I heard her chuckled. Tumigil muna siya sa ginagawa niya at deretso niya ako na tinitigan sa screen. Hindi tulad kanina, nakapalumbaba na siya habang nakangiti. It looks like she's really interested to my chikas.
[Hay nako! Mga aso't pusa talaga kayo kahit kailan. Partida tapos na tayo lahat lahat niyan sa pag aaral ah?]
"Aba! Siya lang naman tong gumagawa ng mga rason para mag bangayan kami eh." Pagpapaliwanag ko. "Alam nyo naman na tahimik lang ako."
[Tahimik? Talaga ba?] Siningkitan niya ako ng tingin. Like she doesn't believing on me.
"Hoy I'm not like Gianna no!" Pagde defend ko sa sarili ko.
[Hoy wala akong sinabi na ganon!] Malakas siya na tumawa at inalis sandali ang paningin sa akin.
"Letse!" Singhal ko. "Sige na nga! Bukas na lang tayo mag usap ulit at inaantok na ako." Palusot ko na lang din dahil baka kung saan pa mapunta nanaman ang usapan namin. Isa pa, ayoko na abutin nanaman kami ng madaling araw para makapag chika.
[Sige sleepwell! Wag ka din mag alala ako na bahala kay Xyndrick.] She winked at me before she ended the call.
Friday. That was the day when we see each other again. Masyado kasi kami na naabala pare pareho sa paglalakad ng mga requirements lalo na ako. Next week kasi ay magsisimula na akong mag trabaho dahil natanggap na ako as cabin crew sa isang sikat na airlines sa bansa.
"Hindi kaya masunog na laman loob ko sa kakainom nito?" Pag iingay ni Sam bago niya inumin yung alak niya.
"Hindi naman!" Sagot ko at kinuha sa kanya ang bote ng tequilla. I poured my glass with it and drink it before I sip to my lemon. "Grabe! Ang sarap talaga nito!"
YOU ARE READING
The Felonious Cordality (Flight Attendant Series #6)
RomanceA woman who has cold appearance chose forcing herself study more in academics and went to a party. Her life ruined when her parents told her that she needed to marry the guy that she doesn't really like.