"Ugh! Fucked alcohol! Ayoko na!"
Inis ako na nagmulat ng mga mata ko ng maramdaman ko nanaman ang pananakit ng ulo ko. Ilang beses ko na sinasabi sa sarili ko na hindi na ako iinom pero palagi rin naman ako nauuwi sa ganito ponyeta! Dahan dahan ako na lumingon sa paligid. My eyes were widened as I saw where I was. Nagmamadali ko na hinanap ang phone ko para tignan ang oras. Fucked! It's already ten A.M. in the morning!
I was about to get out of the bed when I felt something on my waist. Yumuko naman ako para tignan yon. Halos ganon na lang akong napalunok ng makita ko ang kamay ni Xyndrick na nakapulupot roon. Ang dami na kaagad na tanong ang pumapasok sa isip ko but I decided to set aside it first and just trying to pull out his hands slowly on me.
Hindi naman ako nabigo dahil nagtagumpay ako. Dahan dahan na lang din ako na pumunta sa bathroom para maghilamos at mag sepilyo bago ako tuluyan na lumabas ng kwarto. Eksakto pagbaba ko ay nakita at naabutan ko sila Aiofe at Gianna kasama sila Brent, Tyler, at Aiden na abalang nag aasikaso ng almusal roon sa kusina.
"Oh you're awake already! Drink some honey tea first babe." Pansin sa akin ni Gianna at mabilis niya ako na nilapitan. Gulat akong siniko siya. Bigla na lang din kasi niya na sinundot ang tagiliran ko at kindatan ako.
Hindi ako nagsalita at nilagpasan ko lang siya. Umupo na lang ako roon sa dining table at nilagay ang magkabilang palad ko sa sentido ko. Hanggang ngayon kasi ay ramdam ko pa rin na nahihilo ako.
"Enjoying the night together huh?" Brent suddenly appeared in front of me. Nakangisi siya na tumunghay sa akin. Pabiro at makulit niya na pinaglaruan din ang kanyang mga kilay.
Inis ko naman na sinalubong ang tingin niya at umirap. "It was only accident." Paliwanag ko at mabilis na tinulak palayo ang mukha niya. "Doon ka na nga!"
"Ang defensive mo naman!" Pang aasar pa niya.
Babatuhin ko na sana din siya pero kaagad nang sumingit sa amin si Aiofe na may hawak pa na sandok.
"Itigil niyo na yan ah,"
"Yan pagsabihan mo hindi ako." Masungit na sabi ko.
"Bad mood nanaman siya paskong pasko," ayaw talaga tumigil ni Brent.
"What's with the early noise?"
Sabay sabay kami natigilan at lumingon kay Xyndrick na eksaktong kabababa lang. Medyo magulo ang buhok niya at kamot kamot ang batok niya. Nakasuot lang siya ng puti na sando at itim na pants. Mukhang inaantok pa.
"What's up man! Buti naman at gising ka na!" Sigaw na bati at lapit ni Tyler ng makita ito. Aiden also followed him. Nagtama din ang mga mata namin ni Xyndrick pero umiwas na kaagad ako at tumayo para magtimpla ng inumin ko.
Nagpatuloy lang sila roon sa pag uusap sa kung ano anong bagay. May harutan pa nga na nangyari. Nang matapos ako sa iniinom ko ay lumabas na lang ako. Doon na lang ako tumambay sa bakod at tahimik na tinignan ang mga magagandang halaman na naroon. I take also some photos of it then posted it on my IG story.
"Woah! Fresh air finally!" I looked at my side when I saw Bea smiling through sipping to her cup of coffee. Lumingon din siya sakin at tahimik ako na inalok but I just nodded at her and show my tea.
"Maingay sa loob no?" I asked.
"Sinabi mo pa," she chuckled a bit. "Pero sanay naman na ako sa inyong lahat."
"Excuse me?"
"Joke lang." She pose and give me a peace sign which I smiled. "But I heard something earlier ah?"
YOU ARE READING
The Felonious Cordality (Flight Attendant Series #6)
RomanceA woman who has cold appearance chose forcing herself study more in academics and went to a party. Her life ruined when her parents told her that she needed to marry the guy that she doesn't really like.