Chapter 15 : His Not Okay

327 11 3
                                    

Hindi ko na alam kung anung sumunod na nangyare basta ang alam ko nagising na lang ako na wala sya sa tabi , ang sarap isipin na hindi nya ko pinabayaan , binantayan nya ko hanggang sa makatulog ako , feeling ko tuloy puyat sya sa kin kakabantay kagabi , gusto ko sana syang gisingin kanina kaso inisip ko na baka tulog pa sya o di kaya napuyat sya kagabi kaya hindi pa sya gumigising ...

May isang bagay pa din akong gustong malaman , gusto kung masagot lahat ng mga tanung , mgà tanung na gumugulo sa isip ko , alam ko pagkakataon ko ng buksan ang kabilang kwarto pero ayuko syang magalit sa kin , gusto kong makita kung anung meron sa kwarto na yun at ayaw nya man lang ipagbukas kahit kanino , minsan iniisip ko kung anung meron sa kwarto na yun ... Kaya nga ako na mismo ang gagawa ng paraan para masagot lahat ng tanung ko ...

Andito ako sa tapat ng classroom ni sky alam ko madaming alam si Sky tungkol kay Wharton , dahil unang una halos mag kasabay na silang lumaki kaya alam ko na alam nya kung anu ang nililihim ni Wharton , sana lang masagot lahat ng tanung ko ... Parang akong tanga dito sa labas ng classroom nya, ganito yung ginagawa ko nag lalakad tapos babalik hindi ako mapakali , kailangan ko ba talagang gawin to ?? Kailangan ko ba talagang pakialaman kung anu ang meron kay Wharton , wala naman sigurong masama diba ???

"Charlene ??? " lumingon ako " what are you doing ?? " Sky

"Sky ?? " sabi ko

Lumapit sya sa kin , kinakabahan ako gusto kong umatras pero hindi ko magawa hindi ako makatingin ng deretsu sa kanya , ang gwapo nya pa din ganun pa din yung itsura nya , chinito,  ang cute nya pa din sa suot nya naiilang tuloy ako kasi naman lagi syang nakangiti hindi ko nga alam kung nakikita nya pa ko eh ...

"Are you okay ?? Anung meron ?? " Sky

"Wala lang , bakit masama na bang lumapit sayu ?? " biro ko sa kanya

"No ???? Kaya nga tinatanung kita eh " sabi ko

Kahit paanu komportable na ko sa kanya at tanggap ko na din na hindi pwedeng maging kami dahil unang una pinsan sya ni Wharton and beside ayukong mag away sila na dahil sa kin ...

"Then what it is ??? " sky

Nakatingin pa din sya sa kin , minsan iniiwas ko na lang ang tingin ko sa kanya nakakailang naman kasi ...

"Kasi anu ..... Gusto lang kitang makausap " sabi ko

Kumunot yung noo nya , alam mo yung expression ng nagtataka ganun na ganun yung expression nya ngayun tssss kung Hindi ka lang gwapo eh

Lumapit sya sa kin, iniwas ko yung tingin ko nag aantay ako ng isasagot nya...

"Tungkol san ??" Sky

"Basta " nakangiti kung sabi

Nag lalakad na kami papuntang canteen , sana lang talaga may malaman ako ngayun tongkul kay Wharton , ayukong mag alala na lang lagi gusto ko syang nakikita na hindi nagkukulong sa may kwarto nya .. Sayang naman ang pagiging gwapo and besides baka hindi nya makayanan , ayukong iparamdam sa kanya na nag iisa lang sya gusto ko syang damayan sa lahat ng problema , kaya nga ako na yung gumagawa ng paraan para malaman ko kung anu ba talaga ang problema nya at kung bakit napaka loner nyang tao ...

Alam ko mahirap pero kakayanin ko para sa ming dalawa kaya siguro nya ako nakilala para tulungan syang mag bagu , gusto ko syang makitang masaya , gusto ko syang makitang ngumiti sa harap ko , lahat yun , yun lang naman ang pinapangarap ko pinapangarap ko para sa kanya .. Alam ko minsan nahihirapan na sya ayaw nya lang sabihin sa kin na hindi sya okay ...

Nakaupo kaming dalawa ni Sky sa may canteen , alam ko nagtataka sya kung bakit ko sya niyayang lumabas at makipag usap , alam ko busy then sya sa pagiging student council lalo na ngayun malapit na yung event ...

WTF (Wala Talagang Forever) - (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon