Chapter 14 : Im Scared in the Dark

354 12 0
                                    

Lahat tayu may kinatatakutan , mga bagay na ayaw nilang malaman at ayaw nating ipahalata sa kanila na wala tayung  kinakatakutan , ayukong ipakita sa kanya na mahina ako , gusto kong ipakita sa kanila na hindi ako mahina, Na kaya ko ang lahat na kaya kung harapin lahat ng problema kahit alam kung mahirap kung paanu lulutasin ...

Nakakapanibagu lang , kasi alam mo yung feeling na dati hindi nya naman ginagawa pero ngayun ginagawa nya na sa kin , sabihin na lang natin na parang bigla na lang umiba yung pakikitungo nya sa kin , yung feeling na ang bait bait nya sa kin, nakakatuwang isipin na pa minsan minsan na lang syang sumisigaw sa kin ..

Gusto kong malaman ang sagot , malaman kung bakit sya sumisigaw , kung bakit ganun sya makitungo ,kung bakit umiiyak sya at kung bakit galit sya sa mga babae , minsan nga naiisip ko kung okay lang ba sya , kung iniwan ba sya na girlfriend nya at ganun na lang sya magalit , gusto ko syang tulungan , alam ko hindi sya mag sasabi kapag nagtanung sya sa kin..

Naglalakad kami ni Insan papasok ng Campos hindi nya kasi ako hinatid ngayun at may shoot daw sya kaya nag taxi na lang ako papasok ,buti na lang inantay ako ni insan sa labas ng gate ...

Madami ng nagbagu , hindi ko nga alam kung paanu ko nakayanan ang lahat , paanu ko natagalan ang ugali ng isang Wharton Ledesma na napakasungit at suplado sa lahat ng mga lalaking nakilala ko , kahit na minsan ang hirap nyang intindihin , pero nakakatuwa na ang isang gaya nya nag ka gusto sa isang gaya ko ..

"Wahhhhh !!!!!!"

"Ang pogiiiii mooooohhhhh"

"Grabe sya ba talaga yan ang star player ng kabilang school ??? "

Tilian ng mga babaeng nakakita ng hindi ko alam , nakakabingi hindi ko alam kung sino ang pinag kukumpulan nila , na conscious tuloy akong lumapit , hinila ko si insan palapit dun sa mga nag kukumpulan ..

"Couz , Anu ka ba madadapa ako , dahan dahan naman " Sandra

"Bilisan mo couz , mukhang may bagung transfer sa school " sabi ko

Nag mamadali kaming tumakbo papunta dun sa mga babaeng nag kukumpulan , hindi naman pwede si Wharton kasi nasa  shoot naman yun , nag tataka pa rin ako kung sino ba yung pinag kakaguluhan nila ..

"I love you Kenneth !!!!! " sigaw nung mukhang butiki

"Grabe hindi pa rin ako makapaniwala na lumipat sya dito girl " sabi nung mukhang Ewan

Tsssss nakalapit na ko sa kanila , bigla akong kinabahan sa nakita ko , anung ginagawa nya dito ??

"OH MY GOSHH!!! " Sandra

Tumingin ako kay Insan nagulat ako sa nakita ko , binalik ko yung tingin ko dun sa lalakeng pinag kakaguluhan nila ..

"Totoo ba yung nakikita ko Couz??? Anung ginagawa nya dito ?? " sabi ko

Bakit kailangan nya pang lumipat dito ?? Naka move on na ko eh , nakalimutan ko na sya bakit kailangan mag cross pa ulit ang mga landas namin , ang landas naming dalawa , masaya na ko ngayun eh pero bakit ganun ang hirap mag explain nung nakita ko sya ..

"Couz , si Kenneth yan eh , yung ---- " pinutol ko yung sasabihin nya

"Don't say that , Hindi totoo to " sabi ko

Hindi pa rin ako makapaniwala na ang ex boyfriend ko lumipat ng school , si Kenneth na isang star player at ex boyfriend ko ay posibleng mag karoon ng chance na maging malapit kami sa isat isa , posibleng mangyare ang lahat ng iniisip ko ..

"Thanks guy for welcoming me here " Ken

"Woooooohhhh "

"I love you Kenneth !!!! " sigaw ng mga babaeng malalandi ..

WTF (Wala Talagang Forever) - (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon