hôm nay sau buổi tập sáng ở nekoma, kuroo có hẹn với chuyền hai và đội trưởng của fukurodani cùng nhau đi ăn trưa rồi mua vài vật dụng cần thiết cho năm học mới. kenma cũng vì vậy mà bị kéo đi cùng. họ hẹn nhau ở ga tokyo, vì hôm nay là ngày nghỉ của fukurodani, vậy nên trước giờ hẹn, bokuto và akaashi đã đứng đợi sẵn ở cổng soát vé. vẫn như mọi khi, bokuto không khác một đứa trẻ cứ nói hết chuyện này đến chuyện khác, còn akaashi vẫn giữ nét mặt bình tĩnh nghiêm túc lắng nghe tất cả, thu nhận những lời nói của nam nhân.- akaashii này, chút nữa em định mua cái gì thế?
- em cũng chưa biết nữa - cậu trả lời - em định mua gôm và bút chì mới.
- vậy anh cũng sẽ mua gôm và bút chì mới!- koutarou nói giọng chắc nịch, gật đầu cái rụp. akaashii nhìn anh, thở ra, từ tốn nói - hôm trước không phải anh nói vừa làm gãy thước sao?
- phải nhỉ!- anh đập tay vào nhau điệu bộ chợt nhớ ra điều gì - sao bọn họ lâu thế!!
- họ kia kìa.- ở phía xa, kenma chỉ vào một cục đang nhí nhố và một cục đang đứng yên, cực kỳ dễ nhận ra, vừa lúc họ cũng nhìn sang. bokuto và kuroo gặp nhau như cá gặp nước, vẫy vẫy tay như hai đứa trẻ.
đến một khoảng cách đủ gần, irine vẫy vẫy tay với bokuto và akaashi. bokuto thấy irine liền hào hứng hơn hẳn, vui vẻ bắt chuyện trước.
- irine-chan! anh nghe nói em đã trở thành quản lý của nekoma đúng không? không có gì khó khăn chứ?
- không có gì ạ.- irine cười - mọi người đều giúp đỡ em rất nhiều!
- được rồi, vậy chúng ta ăn gì đây?- kuroo hỏi ý kiến mọi người, cuối cùng lại quy về để irine chọn. cô suy nghĩ một hồi, rồi chần chừ hỏi - ăn gà thì sao?
- cũng được đó! lâu rồi anh không ăn gà!- bokuto vuốt cằm điệu bộ suy nghĩ, gật gù.
- gần đây có một quán gà mới mở ăn rất được, cũng gần trung tâm thương mại. khá thuận đường.- akaashi đồng tình, thế là cả năm nhất trí đến quán mà cậu đề xuất.
- vậy món ăn yêu thích của irine là gà rán nhỉ.- khi đã yên vị và đang đợi thức ăn được phục vụ, akaashi mở lời cho cuộc trò chuyện.
- đúng thế, tớ có thể ăn mỗi ngày luôn ấy!- irine tấm tắc. kuroo im lặng nghe và ghi nhớ vào bộ não của mình, từ tốn hỏi - vậy em thích ăn cánh hay ăn đùi?
- em thích ăn gà không xương.- cô trả lời - như vậy đỡ phải làm dơ tay.
mọi người bật cười khi nghe cô nói, đến cả kenma cũng bày ra nét mặt chịu thua. thức ăn được dọn lên thơm phức, khói nghi ngút trên bàn. irine nhìn đĩa gà với ánh mắt lấp lánh, thích thú chụp một bức ảnh.
không gian nhỏ khiến tiệm ăn càng ấm cúng hơn, trong quán chỉ có khoảng hơn 10 người, tính cả nhóm kuroo. họ vừa ăn vừa cười nói vui vẻ, thảo luận về những người đứng đầu trong bảng xếp hạng, về giải toàn quốc sắp tới, về chuyện học hành. ăn xong, năm người cùng tản bộ đến trung tâm thương mại để mua đồ dùng.
- bạn nhỏ có muốn mua gì không?- hắn hỏi. irine lắc lắc đầu, mỉm cười, đồ đạc của cô vốn đã được hắn chuẩn bị đầy đủ từ lần trước - chắc là không ạ.
hiệu sách lớn trong trung tâm thương mại vào những dịp sắp tựu trường rất đông đúc, hầu hết là trẻ em được người lớn dắt đi mua sách vở và dụng cụ học tập. bokuto đứng trước hàng dài các loại thước kẻ, ngẫm nghĩ không biết chọn cái nào. akaashi đứng bên cạnh nhìn sang, chỉ vào một cây. - em dùng loại này này.
- vậy à!- bokuto cảm thán, không suy nghĩ liền rút nó ra từ kệ.- vậy anh sẽ lấy cây này!
kenma đi lòng vòng trong khu manga và mấy trò chơi, trong khi đó kuroo ở quầy sách xem có gì mới mẻ không, chợt nhớ đến nãy giờ không thấy bạn nhỏ của hắn đâu, liền dùng lợi thế chiều cao nhìn xung quanh tìm kiếm, cuối cùng lại thấy cô đang đứng trước một bảng thông báo dán các quảng cáo này kia. nam nhân tiến lại gần, nhìn theo hướng nữ nhân đang chăm chú đọc.
"workshop làm dây chuyền, ốp lưng handmade để tặng cho người thân, bạn bè."
nhận thấy hắn lại gần, em quay sang với nét mặt vui vẻ.- có chuyện gì sao kuroo-san?
- không có gì, chỉ là không thấy em đâu nên mới đi tìm thôi.- hắn trả lời - đang đọc gì thế?
- a, là cái này. - em chỉ vào tờ bướm trên bảng - ở chỗ em cũng có.
hắn đọc thông tin một lúc, rồi quay sang nhìn em. - muốn đi chứ?
- được ạ?- đôi mắt kia liền sáng lên nhìn hắn, khiến hắn bật cười gật đầu - ngày mai chúng ta đi.
- yay!- irine biểu lộ rõ sự vui thích trên mặt, được hắn xoa đầu cưng chiều.
- irine-chan! kuroo!- giọng bokuto vang lên - đâu rồi?!
- ở đây!!- irine giơ tay lên vẫy vẫy, cùng hắn tiến lại. hoá ra bokuto gọi để tính tiền ra về. họ cùng đến ga tokyo rồi ai về nhà nấy, một buổi chiều cứ vậy lại trôi qua.
- akaashi!! em nghĩ giữa kuroo và irine-chan có phải mối quan hệ đó không?- bokuto vừa đi vừa làm điệu bộ suy nghĩ cực kỳ nghiêm túc.
- mối quan hệ đó là quan hệ gì vậy bokuto-san?- cậu trả lời.
- là mối quan hệ đó đó!- anh chắc nịch - quan hệ yêu đương nam nữ!
- em cũng không biết nữa.- cậu từ tốn - sao anh lại nghĩ thế?
- thì nhìn cái cách mà kuroo nhìn irine-chan đó! đó không phải ánh mắt của người bình thường đâu!- anh gật đầu khẳng định chắc nịch.
- vậy sao.- cậu bật cười nhàn nhạt - chắc là như vậy đấy.
_______
kuroo cùng irine chuẩn bị bữa tối, một người nấu ăn, một người dọn bát đũa. cả hai cùng ngồi xuống bàn khi mọi thứ đã được hoàn thành.
- bạn nhỏ, em trông có vẻ rất vui.- hắn cười.
- vậy ạ?- irine gắp thức ăn vào chén cho kuroo, đung đưa chân - có một chút thôi.
- một chút thôi sao?- hắn vừa nhắc lại lời em vừa cười.- em đã biết địa chỉ chỗ đó rồi chứ?
- biết, em có chụp lại đây này!- hào hứng giơ điện thoại trước mặt nam nhân.
kuroo thầm nghĩ, làm nữ nhân này vui có thể đơn giản như vậy sao. mỗi lần vui đều bộc lộ rất rõ ràng, chắc là em háo hức đến ngày mai lắm đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
redamancy - kuroo tetsurou x you
Romance"từ ngày em ấy sà vào lòng anh với một bộ quần áo y hệt chúng ta và đôi má ửng hồng như hai trái dâu nhỏ thì anh đã biết em ấy là của anh rồi." note: vì mình không thích gọi là "y/n" nên mọi người đều sẽ gọi chúng ta bằng biệt danh nhé ^^ hope ya li...