Túc Khiêm cũng không biết suy nghĩ trong đầu Tô Dục Chu.
Anh nhìn một hồi, tiếp tục lật qua lật lại album ảnh, chỉ vài trang sau đã đến thời kì cấp ba của nhóc Alpha.
Trên tấm ảnh, thiếu niên mặc đồng phục màu trắng, so với hiện giờ thì gầy hơn một chút, vẫn còn nét ngây ngô. Cậu đứng trước cửa trường học Nhất Trung của thành phố S, tỏa ra hào quang tuổi trẻ, nụ cười rực rỡ thoải mái, trông đầy sức sống thiếu niên.
Bên cạnh cậu còn có một thiếu niên khác đang bá vai.
“Cậu ấy là người bạn A Lãng kia của em à?”
Túc Khiêm bỗng chỉ vào người trên ảnh, hỏi Tô Dục Chu.
Thật ra người này còn xuất hiện trên rất nhiều tấm ảnh khác. Từ nhỏ đến lớn, ngũ quan của Diệp Nhất Lãng không thay đổi quá nhiều, gần như là giữ nguyên rồi phóng to tỉ lệ.
Có thể thấy được quan hệ của cậu ta và Tô Dục Chu rất tốt. Hai người xem như là bạn từ bé, có không ít ảnh được ba Tô chụp lúc Diệp Nhất Lãng tới nhà họ Tô chơi.
Khi còn bé, Diệp Nhất Lãng đã khá đô con, so với cậu ra thì Tiểu Dục Chu giống như một cọng giá đỗ nho nhỏ. Sau khi vào cấp hai, giá đỗ nhỏ mới bắt đầu vươn lên.
Gần như mỗi tấm ảnh đều có chút biến hóa.
Lên đến cấp ba, Tô Dục Chu đã cao hơn Diệp Nhất Lãng một chút, chỉ là vóc người vẫn không được khỏe khoắn cường tráng như cậu ta.
Tô Dục Chu ở bên cạnh nghe thấy Túc Khiêm nhắc đến A Lãng, không khỏi nghĩ đến “bài tập” sáng nay cậu ta gửi cho mình, cùng với hệ liệt chuyện hoang đường nó mang tới sau đó.
Tô Dục Chu đỏ mặt, qua loa đáp: “Vâng, là cậu ấy.”
“Nhà A Lãng cũng ở trong khu này, bọn em có thể được coi là hàng xóm.” Nói rồi bèn khép album ảnh lại.
Cậu tạm thời không muốn nhìn quả chanh nhỏ này, vì nhìn là sẽ cảm thấy lưng mỏi eo đau, sẽ khiến cậu không nhịn được mà gửi “bài tập” của cậu ta cho ba Diệp.
“Cậu ấy cũng ở lại thành phố S, học ở trường D ngay cạnh trường em. Tính cậu ấy có hơi thô lỗ một chút, nhưng là một người rất tốt.”
Tô Dục Chu vẫn nói đỡ cho Diệp Nhất Lãng, cố gắng kéo lại điểm ấn tượng của cậu ta.
Diệp Nhất Lãng với cậu mà nói, là một người bạn rất quan trọng.
Khi còn bé, do thường xuyên mơ tới kiếp trước nên cậu bị lẫn lộn với hiện thực, tạo thành chướng ngại nhận biết giới tính. Tô Dục Chu không dám nói với người khác, sợ bị xem là quái dị, sợ sẽ bị ba mẹ vứt bỏ giống như trong mơ. Cũng bởi vì thế mà lúc bé, Tô Dục Chu thực chất là một đứa nhỏ rất quái gở.
Cho đến khi cậu gặp Diệp Nhất Lãng.
Từ nhỏ Diệp Nhất Lãng đã nghịch ngợm phá phách, không ít lần bị ba Diệp đánh cho nhừ tử. Nhưng cậu ta là kiểu người không bao giờ để chuyện trong lòng, mỗi lần bị đánh, lau nước mắt xong là lại chạy đi tìm Tô Dục Chu chơi. Được Diệp Nhất Lãng rủ rê, cậu cũng dần cởi mở hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một bé A ngọt ngào như vậy có ai mà không yêu
Não FicçãoTác giả: Yêu Rượu Mơ Nhất (Tối Ái Mai Tử Tửu) Tình trạng: Hoàn (104 chương+38 phiên ngoại) Tình trạng edit: Lết từ từ Sau khi chết, Tô Dục Chu được đầu thai tới một thế giới ABO, trở thành Alpha chất lượng tốt. Do ảnh hưởng từ quan niệm đời trước...