Chương 21: Cảm ơn ngươi, thiếu phu nhân của ta

2 0 0
                                    


Hai người cùng về Cố gia, vừa bước vào cửa đã gặp Giang Nhu sốt ruột ra đón.

Nhìn thấy Liễu Ngọc Như khiến bà thoáng yên tâm. Ánh mắt bà lướt qua Cố Cửu Tư, bà cố gắng đè xuống sự lo lắng trong mình để hỏi thăm Liễu Ngọc Như, "Ta nghe kể hôm nay đại công tử Vương gia ức hiếp con?"

Liễu Ngọc Như trả lời, "Không biết tại sao gã đột nhiên giả đò chẳng hay biết thân phận của con rồi nói vài lời khó nghe."

Giang Nhu thở dài, "Đây là chuyện thường gặp với nữ tử phải tiếp xúc nhiều ở bên ngoài, con đừng để trong lòng. Ngày mai ta sẽ đến Vương gia để nói chuyện cùng phụ thân gã, dù sao cũng phải trút giận thay con."

"Thật ra không cần đâu ạ..." Liễu Ngọc Như hơi xấu hổ, nàng nghĩ hiện giờ Vương gia tới tính sổ với Cố gia mới đúng.

Giang Nhu quan sát sắc mặt Liễu Ngọc Như thì lập tức tâm trạng càng nặng nề hơn. Bà thận trọng hỏi, "Cửu Tư đã ra tay trước rồi?"

"Phải." Cố Cửu Tư dứt khoát đáp, chẳng hề lấp liếm, "Con bảo sẽ đánh gãy chân gã và đã làm đúng như thế."

"Con!"

Nghe mấy lời này, ngay cả Giang Nhu vốn ôn hòa cũng phải cất cao giọng. Cố Cửu Tư vẫn thản nhiên nói, "Nương đừng bận tâm. Cùng lắm thì con đến Vương phủ nhận lỗi rồi để nương đánh gãy chân con trước mặt cha gã. Con không sợ! Dù có bị đánh gãy chân con cũng muốn tên khốn đó biết người Cố gia không phải để hắn tùy tiện trêu chọc!"

"Con ơi là con," Giang Nhu nghe Cố Cửu Tư nói cũng dần bình tĩnh lại. Bà cảm thấy rất khó xử vì bà hiểu rõ tính con mình. Khi Liễu Ngọc Như gặp chuyện liền có gia đinh chạy về báo tin; bà thấy với những lời Vương Vinh đã phun ra thì có đánh gãy chân gã cũng chưa đủ. Song tình hình hiện tại không như lúc trước, bà chỉ có thể nói, "Cửu Tư à, con nên trưởng thành hơn, có nhiều chuyện không thể giải quyết bằng vũ lực. Hôm nay Vương Vinh gây sự với Ngọc Như mà còn giả bộ chẳng quen biết Cố gia thì việc con trực tiếp vuốt mặt không nể mũi như vậy chính là cái tát vào mặt Vương gia. Vốn chuyện này con có lý cũng sẽ thành vô lý."

Cố Cửu Tư cười nhạo, "Cái gì mà có lý với vô lý, chẳng qua mọi người muốn nói giảm nói tránh thôi. Cố gia chúng ta có quyền thế, gã đâu dám hó hé dù chỉ một câu. Nếu Cố gia thất thế, với cái đức tính tiểu nhân của Vương gia lại chẳng muốn rút gân lột da chúng ta? Nương," Cố Cửu Tư bước về phía Giang Nhu, "người nói với cữu cữu một tiếng, để cữu cữu nghĩ cách tước đoạt chức tiết độ sứ của cha Vương Vinh thì mới thật sự loại trừ tai họa mai sau."

"Làm càn!" Giang Nhu lạnh lùng quát. Bà nhìn Cố Cửu Tư, trong lòng chợt thấy mệt mỏi. Bà nghĩ ngợi rồi thở dài, "Thôi, để ta và phụ thân con bàn bạc đã. Ngày mai con cùng phụ thân tới Vương gia tạ lỗi đi."

Nói xong bà liền ra lệnh, "Nhốt đại công tử vào Phật đường. Cửu Tư à," Giang Nhu từ tốn nói, "con cần phải mài giũa lại tính tình."

Khi người hầu tiến lên kéo Cổ Cửu Tư, hắn phất tay áo rồi thẳng thừng bảo, "Không cần, ta tự đi."

Dứt lời, Cố Cửu Tư lập tức đến Phật đường. Liễu Ngọc Như nhìn tới nhìn lui, không biết đi theo ai. Giang Nhu liếc nhìn Liễu Ngọc Như, bà bảo, "Ngọc Như đi với ta."

1Where stories live. Discover now