Cố Cửu Tư trở về phòng lấy nước lạnh giội lên mặt.
Lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy, hắn cũng tỉnh táo hơn.
Từ ngày thành hôn tới nay, đây là lần đầu tiên có người nhắc đến quan hệ giữa hắn và Liễu Ngọc Như – không phải mối quan hệ trên danh nghĩa, mà là mối quan hệ phu thê chân thật.
Tương lai nàng sẽ cùng hắn sinh con đẻ cái, sống cả đời bên hắn.
Lúc trước hắn chưa từng suy nghĩ những vấn đề này, vì hắn luôn vững tin có một ngày hắn và Liễu Ngọc Như sẽ đường ai nấy đi. Chờ đến khi hắn cho Liễu Ngọc Như vị trí cáo mệnh phu nhân, Liễu Ngọc Như được thỏa mọi ước nguyện, thì hôn sự của bọn họ cũng đi đến hồi kết. Ngay từ đầu, hắn và nàng đã thỏa thuận như vậy.
Song hắn biết rõ, ý nghĩa sâu xa đằng sau giao ước này là thật ra hai người đều không mong đợi gì ở tương lai. Hắn không muốn sống cả đời với Liễu Ngọc Như và hắn cũng biết nếu Liễu Ngọc Như sống cả đời với hắn thì nàng sẽ chẳng được hạnh phúc.
Từ lúc bắt đầu, hắn chỉ muốn vạch ra một con đường hạnh phúc cho người này đi. Hắn hiểu rất rõ Liễu Ngọc Như lấy hắn và định sống cả đời với hắn chả phải vì yêu thích mà vì từ tận xương tủy, nàng cảm thấy lấy ai thì theo người đó suốt đời. Giống như nàng đã nói: lấy gà theo gà, lấy chó theo chó. Dẫu đối phương không phải hắn – Cố Cửu Tư – chỉ cần đã lấy thì nàng sẽ không nghĩ tới chuyện bỏ đi.
Nhưng hôn nhân như thế có thể làm Liễu Ngọc Như hạnh phúc sao?
Không thể.
Từ đáy lòng, hắn hy vọng đời này Liễu Ngọc Như có thể lấy người nàng thật lòng thích và có được những thứ chính nàng mong muốn.
Nên ngay từ đầu hắn khuyên bảo nàng không chỉ vì bản thân, còn vì nàng nữa.
Nhưng tình huống hiện tại đã thay đổi. Bây giờ hắn cảm thấy sống cả đời với Liễu Ngọc Như không đến nỗi bất khả thi.
Chí ít với hắn mà nói, hắn chả tưởng tượng ra một thế giới mất đi Liễu Ngọc Như sẽ thế nào.
Nếu sống cùng nhau cả đời, hắn nhất định phải suy tính về tương lai và con cái.
Hắn hít sâu một hơi để đầu óc đừng tiếp tục nghĩ đến chuyện này. Hiện giờ phụ thân hắn mới mất, đây không phải thời điểm thích hợp. Suy cho cùng, hắn còn rất nhiều thời gian để cân nhắc vấn đề này với Liễu Ngọc Như.
Vì vậy hắn đứng trước chậu nước, chờ bản thân hoàn toàn bình tĩnh rồi lau mặt. Xong xuôi, hắn xoay người đi vào gian trong.
Liễu Ngọc Như ngồi trên giường gấp quần áo cho hắn, nàng vừa gấp vừa nói, "Chúng ta giờ đã khỏe hơn nhiều, ta muốn nói với Chu công tử mau chóng lên đường tới Vọng Đô. Không biết mẹ ta và bà bà thế nào rồi."
"Ừm." Cố Cửu Tư đồng ý, hắn cụp mắt xuống, "Để ta nói với Chu huynh ngày mai khởi hành."
Ban đêm, Cố Cửu Tư bàn chuyện này với Chu Diệp. Chu Diệp cũng thông cảm, hắn gật gù, "Ta còn chút chuyện phải làm ở thành Lộc, ta sẽ phái thị vệ của ta che chở các ngươi đi trước."
ВЫ ЧИТАЕТЕ
1
Художественная прозаTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/